Google Display Network (GDN) คืออะไร ดียังไงบ้างมีคำตอบ

Google Display Network (GDN) คืออะไร ดียังไงบ้างมีคำตอบ

Google Display Network  (GDN) คืออะไร ดียังไงบ้างมีคำตอบ

 

        อินเตอร์เน็ต เป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงถึงกันทั่วโลกก็จริง แต่ความกว้างขวางของมันกลายเป็นจุดอ่อนของการหาลูกค้า เพราะเหมือนกันการเหวี่ยงแหไปทั่ว สำหรับงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์แล้ว คงไม่มีใครอยากลงทุนแบบไม่ตรงความสนใจของคนจำนวนมหาศาล แต่ได้รับการตอบรับที่น้อยนิด หรืออาจจะไม่ได้รับการตอบรับเลย เพราะความกว้างดังกล่าว ไปไม่ถึงคนที่น่าจะสนใจ และพร้อมที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา

        ธุรกิจทั่วไปยังต้องมีเครือข่าย สินค้าคล้ายๆ กัน หรือมีสินค้าที่เนื่องกัน เช่น เมื่อซื้อสินค้าอย่างหนึ่ง ก็ต้องหาสินค้าอีกอย่าง เป็นความชอบเฉพาะของลูกค้า สองธุรกิจจึงมีคอนเนกชั่นต่อกันเอาไว้ เพื่อแนะนำต่อ ในโลกของธุรกิจออนไลน์ก็ควรจะทำเช่นนั้นเหมือนกัน เพื่อให้ได้โอกาสในการขายสินค้าเพิ่มขึ้น จะดีมั้ยถ้ามีโปรแกรมอย่างหนึ่งที่สามารถสกรีนลูกค้าที่เราต้องการได้อย่างดี และนั่นคือวิธีคิดอันเป็นที่มาของ Google Display Network

 Google Display Network  คืออะไร   คือ ระบบค้นหาแบบเครือข่ายดิสเพลย์ของ google ระบบ Google Display Network  เป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายข้ามเว็บ โดยเป็นการโฆษณาแบบดิสเพลย์ คือ แบนเนอร์ รูปภาพประกอบ แบรนเนอร์ที่เราทำโฆษณาจะไปปรากฏอยู่ในเว็บเครือข่ายพันธมิตรของ google ซึ่งแน่นอนว่า วิธีนี้ จะมีพลเมืองที่เวียนวนอยู่ในโลกออนไลน์ได้เห็นแบรนเนอร์ของคุณถึงกว่า 90% เรียกว่า คลิกเว็บไหนเป็นได้เห็นแบรนเนอร์โฆษณาของเรา

Google Display Network  ทำงานแบบไหน   แม้ว่าหลักใหญ่ๆ แล้ว  GDN จะเชื่อมโยงกับเว็บพันธมิตรได้มหาศาล แต่หลักๆ แล้ว ก็ยังเป็นการลงทุนแบบ “หว่าน” อยู่ดี  ลักษณะการทำงานของเครือข่ายดิสเพลย์นั้น เป็นการปรากฏอยู่หน้าเว็บ หน้าเรื่องราว ข่าวสาร ที่คิดว่า คุณจะสนใจและมองหาต่อจากสิ่งที่อ่านหรือตั้งใจมาดู ณ เว็บพันธมิตร และเมื่อได้เห็นแบรนเนอร์ของเรา คุณจะคลิกเพื่อตามไปดูต่อ

Google Display Network   มีประโยชน์ต่อธุรกิจออนไลน์อย่างไร    แน่นอนว่า ธุรกิจสมัยนี้อยู่ตัวคนเดียว อยู่ยาก เพราะโลกออนไลน์กว้างใหญ่เกินกว่าที่ใครจะบังเอิญเข้ามาเห็นเว็บของคุณ ต้องใช้วิธีเสนอตัวไปให้เห็น ยิ่งมากสถานที่เท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น งานโฆษณาทั่วไป ก็พยายามหาช่องทางเข้าสู่ลูกค้าเป้าหมายแล้ว แต่ GDN ดียิ่งกว่านั้น เปรียบเสมือนลูกต่อเนื่องของความอยากได้สินค้า ต้องมีให้ครบวงจร และ GDN นี่เองมีศักยภาพในการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่จะวาง แบรนเนอร์ และเลือกได้ด้วยว่า จะเชื่อมโยงกับเว็บไหนบ้างอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ง่ายต่อการวางแผนทำโฆษณา ไม่สูญเปล่า และต่อให้ไม่ถึงกับได้ลูกค้าในทันที อย่างน้อยก็เป็นสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ขอบคุณแหล่งที่มา : mdsiGlobal

โดย :
 4838
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้เราต่างก็ใช้งาน Facebook กันอยู่อย่างมากมาย แต่ไม่ควรใช้ Facebook แทน Website เพราะมีปัญหาในการแสดงผล หาสิ่งที่ต้องการได้ยาก
ทำไมต้องมี CSS? ก่อนหน้านี้ เรารู้แล้วว่า HTML คือโครงสร้างของเนื้อหาในเว็บเพจ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ HTML เอาไว้บอกว่าในหน้าเว็บนั้นมีเนื้อหาอะไรบ้าง โดยทั่วไปแล้ว web browsers จะมีการกำหนด “สไตล์” ให้กับเนื้อหาเหล่านี้เอาไว้อยู่แล้ว แต่มันอาจจะไม่ค่อยสวยนัก ในการปรับเปลี่ยน “สไตล์” ให้กับเนื้อหา เราจะใช้สิ่งที่เรียกว่า “CSS (Cascading Style Sheets)” เข้ามาช่วย ไม่ว่าจะเป็นการจัดตำแหน่งของเนื้อหา ปรับขนาดของตัวอักษร หรือเปลี่ยนสีพื้นหลัง สิ่งเหล่านี้ ล้วนทำผ่าน CSS ทั้งสิ้น หรือพูดง่ายๆ ก็คือ CSS มีไว้บอก web browsers ว่าเนื้อหาต่างๆ ควรแสดงผลออกมาอย่างไร
ระบบจองห้องพัก (Hotel) เหมาะสำหรับเว็บไซต์ โรงแรม รีสอร๋ท เว็บที่ต้องการระบบจองห้องพัก ระบบจองห้องพัก หรือ Hotel Booking เป็นเครื่องมือทางการตลาดสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจ โรงแรม รีสอร์ท เพื่อใช้รองรับการทำการจองห้องพักจากแขกที่สนใจจะเข้าพักโรงแรม หรือ รีสอร์ท ของคุณได้แบบสะดวกสบาย ระบบจองห้องพัก ช่วยเรื่องการประหยัดเวลาในการยกหูโทรศัพท์ในการติดต่อเพื่อทำการจอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์