7 เครื่องมือทรงพลังจาก Google

7 เครื่องมือทรงพลังจาก Google

     7 เครื่องมือทรงพลังจาก Google ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์ของคุณ ในการทำอันดับการค้นหา SEO (Search Engine Optimization) ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มยอดคนเข้า ยอดขาย รวมถึงการตรวจสอบความปลอดภัยจากมัลแวร์ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ฟรีและมีประโยชน์ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน

1.Google Trends
Link : www.google.com/trends
เครื่องมือของกูเกิ้ลที่ช่วยในการวิเคราะห์แนวโน้มการค้นหาคำต่างๆ ผ่าน Google Search เปรียบเสมือนศูนย์กลางของโลกออนไลน์เพื่อใช้ดูว่าคำค้น (Search Terms) อะไรที่นิยมค้นหากัน

2.Google Keyword Planner
Link : https://adwords.google.com/home/tools/keyword-planner/
เครื่องมือที่จะช่วยในการช่วยวางแผนคำหลัก (Keyword) ซึ่งหัวใจสำคัญของการทำการตลาดของเว็บไซต์ เพื่อปริมาณคนเข้าเว็บไซต์จะเพิ่มขึ้น รวมถึงปริมาณยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น ช่วยในการรับแนวคิดคำหลัก รวมถึงปริมาณการค้นหา และการคาดการณ์การเข้าชมสำหรับการเลือกคำหลัก(Keyword) ที่ดีและมีความเกี่ยวข้อง

3.Structured Data Google Testing Tool
Link : https://search.google.com/structured-data/testing-tool/u/0/
Structured Data Google Testing Tool เป็นเครื่องมือในการทดสอบดูข้อมูลโครงสร้างของเว็บไซต์ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลโครงสร้างเพื่อให้แสดงผลในผลการค้นหาได้อย่างถูกต้อง ข้อดีในการทำ Structured Data เพื่อบอกให้ search engine รู้ว่าบทความในหน้าเว็บของเรานั้น คืออะไร เกี่ยวข้องกับอะไร ถ้าเป็นขายสินค้าก็จะบอกถึงชื่อสินค้า ราคาเท่าไร และข้อมูลอื่นๆตามที่ต้องการ ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ทราบรายละเอียดเบื้องต้น

4.Mobile Friendly Tool
Link : https://search.google.com/test/mobile-friendly
สำหรับเจ้า Mobile Friendly Tool เป็นเครื่องมือทดสอบประสิทธิภาพการแสดงผลบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างเหมาะสมกับอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือไม่ ซึ่งหากไม่เหมาะสมจะมีผลต่อการจัดอัันดับการค้นหาบน Google ได้

5.Page Speed Tool
Link : https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
Page Speed Tool ใช้ทดสอบความเร็วของเว็บไซต์ทั้งการแสดงผลบนเดสก์ท็อป และอุปกรณ์เคลื่อนที่ พร้อมให้คำแนะนำในการแก้ไข โดยเครื่องมือนี้จะแสดงข้อมูลเชิงลึก เช่น การตอบกลับของเซิร์ฟเวอร์ ขนาดไฟล์รูปภาพ Css Html JavaScript เป็นต้น

6.Google Search Console
Link : https://www.google.com/webmasters/tools/
เครื่องมือที่ทำให้รู้จักเว็บไซต์ของคุณในมุมมองของ Google ได้ดียิ่งขึ้น สามารถตรวจสอบโครงสร้างในการแสดงผล แสดงปริมาณการค้นหาและประสิทธิภาพของ Keyword นั้นๆ สามารถตรวจสอบ/แก้ไขปัญหาสแปม มัลแวร์ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้เว็บไซต์ได้เช็คความโดดเด่นของข้อมูลของคุณที่คนอื่นค้นหาได้ รวมถึงการแสดงข้อผิดพลาดของไซต์ (Site Errors) อีกด้วย

7.Google Analytics
Link : https://analytics.google.com
Google Analytics เป็นเครื่องมือที่ช่วยเก็บข้อมูลผู้เข้าชมเว็บไซต์ เพื่อนำไปปรับปรุงและวิเคราห์ ในการทำการตลาด การซื้อโฆษณา การปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ และการหาสิ่งที่ผู้เข้าชมสนใจ เช่น สินค้า และบริการ รวมไปถึงเนื้อหาต่างๆบนเว็บไซต์เรา ทำให้เราทราบถึงปัญหา หรือ โอกาสที่มีอยู่ และสำามารถนำไปช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจได้ เพื่อทำให้ธุรกิจเติบโต และเพิ่มยอดขายได้นั้นเอง

โดย :
 10089
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

T1: Target ก่อนอื่นเลย คุณต้องชัดเจน และเข้าใจ target group ของสินค้าคุณว่า คือใคร มี lifestyle เป็นอย่างไร มีปัญหาหรือความต้องการในเรื่องที่สินค้าคุณสามารถตอบโจทย์เค้าได้ดีเพียงใด และมีการพิจารณาทางเลือกไหนบ้างให้ในการตอบสนองความต้องการ และที่สำคัญคือ อะไรคือโอกาส และอุปสรรคในการตัดสินใจซื้อสินค้าคุณสำหรับ target group นี้ เช่น ประสิทธิภาพของสินค้า / ระดับราคา / ดีไซน์ / รูปแบบแพ็คเกจ และบรรจุภัณฑ์ / ข้อเท็จจริงที่ยืนยัน / บุคคลที่น่าเชื่อถือ / โปรโมชั่น ฯลฯ
ความเข้าใจถึงผู้ใช้เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญและนำพาให้ธุรกิจของเรานั้นประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เมื่อไรที่เราสามารถเข้าถึงใจผู้ใช้ได้และตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้ในทันที
ในยุคการค้นหาข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัยและรวดเร็ว Search Engine เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนกลุ่มใหญ่นิยมใช้ค้นหาสิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร สินค้า บริการต่างๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์