5 ข้อดีของการมีเว็บไซต์ไว้ขายของออนไลน์

5 ข้อดีของการมีเว็บไซต์ไว้ขายของออนไลน์

     เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลกันมากขึ้น ธุรกิจหลายภาคส่วนก็ต่างต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินการตามไปด้วย ซึ่งหนึ่งในธุรกิจที่น่าจะได้รับผลกระทบไปเต็มๆ กับการเปลี่ยนแปลง ก็คงจะหนีไม่พ้นธุรกิจค้าขาย ที่ต้องปรับรูปแบบจาก Offline มาเป็น Online กันมากขึ้น จนทำให้หลายคนกังวลถึงการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ว่า ดีหรือไม่? กับการย้ายฐานทัพจากหน้าร้านแบบเดิมๆ มาเป็นหน้าร้านออนไลน์บนเว็บไซต์แบบนี้ ดังนั้นเพื่อหาคำตอบของคำถามนี้ MakeWebEasy มีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับ 5 ข้อดีของการมีเว็บไซต์เพื่อขายของออนไลน์ มาแนะนำกัน

 ใช้เงินลงทุนไม่มากเท่าหน้าร้าน

การเปิดร้านค้าออนไลน์บนเว็บไซต์นั้น คุณไม่จำเป็นจะต้องรอเวลา หรือรอให้มีเงินทุนหลักหมื่นหรือหลักแสนบาท เพื่อเปิดกิจการร้านค้าเป็นของตัวเอง เพราะปัจจุบันเพียงคุณมีเงินทุนหลักพันบาท ก็สามารถดำเนินการเปิดร้านค้าออนไลน์บนเว็บไซต์ ที่พร้อมขายของได้แล้ว! โดยที่ไม่ต้องเดินทางหาทำเลที่ตั้ง ให้ปวดหัว หรือต้องมาคิดออกแบบ เพื่อรีโนเวทร้านใหม่แต่อย่างใด เก็บเงินส่วนต่างไปลงทุน หรือทำอย่างอื่นให้กับธุรกิจคุณดีกว่า

 ไม่ต้องปวดหัวเรื่องคน

เบื่อไหม? กับปัญหาชวนปวดหัวเหล่านี้ ที่เชื่อว่าหลายคนที่มีหน้าร้านเป็นของตนเอง น่าจะต้องพบเจอกันอยู่บ่อยครั้งเลยทีเดียว แต่! การมีเว็บไซต์นั้น เราไม่จำเป็นจะต้องเสียเงินจ้างคนให้มาดูแลร้าน หรือช่วยจัดการภายในร้านแต่อย่างใด รวมทั้งตัวเราเองก็ไม่ต้องเสียเวลามาบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลให้ปวดหัวเหมือนกัน เพราะการมีร้านค้าออนไลน์ คุณสามารถจัดการ ควบคุม ดูแลทุกอย่างได้ด้วยตัวคนเดียว และสามารถดูแลร้านจากทุกที่ ทุกเวลา ผ่านมือถือหรือแท็บเล็ตได้อีกด้วย

“พนักงานไม่พอ, คนลาหยุดเยอะ “ โอ้ยทำไงดี

“พนักงานจะโกงเงินไหม, จะทำอะไรร้านหรือเปล่า”

 เพิ่มเวลาให้กับตัวคุณและธุรกิจ

พอไม่ต้องคอยดูแลหน้าร้านทุกวัน ปล่อยให้เว็บไซต์ทำหน้าที่ดูแลร้านค้าให้ตลอด 24 ชั่วโมงแทน คุณก็จะมีเวลามากพอ ที่จะเอามาต่อยอดให้กับธุรกิจให้ไปข้างหน้า หรือมีช่วงเวลาที่สามารถดูแลตัวเอง เพื่อให้มีแรงก้าวเดินต่อไปได้ ลองคิดดูสิ! ว่า จากเดิมที่ต้องตื่นมาเปิดร้านแต่เช้า และรอให้ลูกค้ากลุ่มแรกเข้าร้าน คุณต้องเสียเวลาไปแล้วกี่ชั่วโมง? แต่ถ้าเอาเวลาที่ต้องปล่อยทิ้งเหล่านั้น มาใช้พัฒนาธุรกิจล่ะ? จะดีกว่าแค่ไหน

 ทุกออเดอร์จบได้ในทีเดียว

บางครั้งการซื้อ-ขายระหว่างร้านค้ากับลูกค้าก็ไม่ได้ราบรื่นเสมอไป ยิ่งถ้าหากเรามีหน้าร้านหรือมีร้านขนาดใหญ่ การดำเนินการต่างๆ ก็ต้องมีขั้นตอน มีคน เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย และยิ่งเกี่ยวข้องมากเท่าไรก็ยิ่งมีโอกาสเกิดความผิดพลาดในกระบวนสั่งซื้อหรือขายสินค้าให้กับลูกค้าได้มากเท่านั้น แต่! สำหรับบนเว็บไซต์ การซื้อ-ขาย หรือรับออเดอร์จากลูกค้า สามารถจบได้ในที่เดียว ไม่ต้องมีพนักงานมาดำเนินการที่ละขั้นตอนให้ยุ่งยาก ด้วยระบบการซื่อ-ขาย แบบ Step by Step ที่ให้ลูกค้าดำเนินการสั่งซื้อสินค้าไปตามขั้นตอน ส่วนเราแค่รอดำเนินการตามออเดอร์ที่เข้ามาหลังบ้านเท่านั้น

 เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากกว่า

การมีเว็บไซต์ไว้ทำธุรกิจขายของออนไลน์ นอกจากจะมีข้อดีตามที่กล่าวไปข้างบนแล้ว อีกหนึ่งข้อดีสำคัญที่ให้ได้มากกว่าหน้าร้านแบบเดิม ก็คือเรื่องของการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มาก และหลากหลายกว่าบนโลกออนไลน์ ด้วยยอดผู้ใช้งานเฉลี่ยหลายสิบล้านคนในหนึ่งวัน ทำให้เราไม่ต้องยกร้านไปตั้งใกล้ๆ แหล่งลูกค้าเป้าหมายให้เสียค่าเช่าที่แพงๆ และฝั่งลูกค้าเองก็ไม่ต้องเดินทางให้เสียค่าใช้จ่าย ทำให้การซื้อขายเกิดขึ้นได้ง่ายกว่านั้นเอง

     ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อดีส่วนหนึ่งของการมีเว็บไซต์สำหรับทำธุรกิจขายของออนไลน์ที่นำมาฝากกัน ซึ่งจริงๆ แล้วนอกจากข้อดีที่กล่าวไปแล้ว การเข้าใจในธุรกิจให้แน่ชัดก็เป็นอีกสิ่งที่เราควรทำด้วยเช่นกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเกิดผลดีต่อธุรกิจร้านค้าของเรานั้นเอง

.

.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข้อมูลบริการเพิ่มเติม


website : www.sogoodweb.com
โทร : 02-402-6136 , 081-358-0058
Line : sogoodweb, sogoodweb.m
Facebook : facebook.com/sogoodweb.fc
Instagram : instagram.com/sogoodweb_fc

โดย :
 1265
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำธุรกิจหากไม่มีการโฆษณาแล้วใครล่ะจะรู้ว่าคุณกำลังทำธุรกิจอะไรและมีดียังไง การทำธุรกิจและการโฆษณาดูจะเป็นของคู่กันเสมอ เมื่อก่อนเราอาจจะคุ้นเคยกับรูปแบบการโฆษณาทางวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ ฯลฯ แต่วันนี้อินเทอร์เน็ตได้เข้ามาช่วยให้เราสื่อสารกันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ดังนั้นการที่จะโฆษณาสินค้าและบริการเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของเราก็คงต้องอาศัยความรวดเร็วที่ว่านี้เพื่อให้ชนะคู่แข่ง โดยผ่านรูปแบบการโฆษณาออนไลน์ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยช่องทางโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ต่างๆ ที่เราคุ้นเคยอยู่ทุกวัน
ในยุคที่อินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้คนไม่ว่าจะใช้คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาอย่างมือถือและแทบเล็ต ทำให้คนเรานั้นสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้แทบทุกที่ทุกเวลา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์