GOOGLE ส่ง CUSTOMER MATCH โฆษณารูปแบบใหม่ เจาะกลุ่มเป้าหมายได้ลึกกว่าที่เคย

GOOGLE ส่ง CUSTOMER MATCH โฆษณารูปแบบใหม่ เจาะกลุ่มเป้าหมายได้ลึกกว่าที่เคย

GOOGLE ส่ง CUSTOMER MATCH โฆษณารูปแบบใหม่ เจาะกลุ่มเป้าหมายได้ลึกกว่าที่เคย

        เริ่มต้นปีมาได้สักพักแล้วนะค่ะ วันนี้ทีมงาน SoGooWebขอนำข้อมูลที่เป็นเครื่องมือของ Google ที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับนักการตลาดออนไลน์ มาบอกต่อกัน เพื่อให้ทุกท่านนำไปปรับใช้กันนะค่ะ เครื่องมือตัวนี้ คือ Customer Match ซึ่ง หลังจาก Google ปล่อยเครื่องมือการทำโฆษณาออนไลน์ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Customer Match ให้ลองใช้งานกันไปได้สักพัก หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า Customer Match สามารถช่วยให้นักการตลาดออนไลน์อย่างเราทำการตลาด ได้ดีและแม่นยำมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นการทำการตลาดแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่งเลยทีเดียว โดยทั่วไปแล้วการทำการตลาดออนไลน์ผ่านเครื่องมืออย่าง Google AdWords นั้น ปกติจะสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการแบบเจาะจงผ่านเครื่องมือต่างๆ ที่ทางกูเกิ้ลมีให้อยู่แล้ว แต่เจ้า Customer Match จะพิเศษยิ่งกว่า เพราะสามารถเลือกส่งโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมาย ได้เจาะจงมากยิ่งขึ้นจากข้อมูลรายชื่ออีเมล์ของลูกค้า ที่เรามีอยู่ในมือ เหมือนเป็นการจับคู่โฆษณากับลูกค้าเลยก็ว่าได้

       สำหรับวิธีการใช้งานของ Customer Match จะคล้ายๆ กับ Custom Audience บน Facebook เพียงแต่หลักการของ Customer Match จะระบุกลุ่มเป้าหมายในการนำเสนอโฆษณา ตาม List รายชื่ออีเมล์ที่เรามีอยู่ ดังนั้นการทำโฆษณาแบบ Customer Match จึงเป็นอีกวิธีที่สามารถทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก เพราะเพียงแค่อัพโหลดฐานข้อมูล (Email ของลูกค้า) เข้าสู่ระบบ Google AdWords ตัวระบบก็จะจัดการนำเสนอโฆษณาสู่มือลูกค้าของเราได้ทันที นอกจากนี้โฆษณาที่เราต้องการจะนำเสนอ ยังสามารถไปแสดงผลที่ Search ads, YouTube ads และ Gmail ads ได้ด้วย  การใช้งาน Customer Match นอกจากมีความน่าสนใจตามที่กล่าวมาแล้ว ก็ยังมีข้อควรระวังด้วยเช่นกันคือ เรื่องของความปลอดภัยต่อข้อมูลอีเมล์ของลูกค้าที่เรานำมาใช้  เนื่องจากเป็นการส่งต่อโดยตรงจึงทำให้เสี่ยงต่อการปลอมแปลงหรือการส่งไวรัสได้ ดังนั้นกระบวนการ Hashing จึงถูกนำมาใช้ป้องกันปัญหานี้ เพราะสามารถแปลงข้อมูลอีเมล์ให้อยู่ในรูปของรหัสที่ Google เข้าใจได้คนเดียวเท่านั้น

      โดยสรุปแล้ว นับเป็นเรื่องดีทีเดียวสำหรับการปล่อย Customer Match เครื่องมือการทำการตลาดออนไลน์ตัวใหม่จาก Google ออกมา ทำให้นักการตลาดออนไลน์ที่ทำโฆษณาผ่าน Google AdWords สามารถปล่อยปล่อยโฆษณาได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และลูกค้าที่ได้เห็นโฆษณา ก็จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการหรือมีความสนใจในสินค้าและบริการนั้นๆ มากที่สุด ดังนั้น Customer Match จึงเป็นเครื่องมือสำหรับการโฆษณาอีกทางเลือกหนึ่ง ที่น่าสนใจไม่น้อยอยู่เหมือนกัน

ขอบคุณแหล่งที่มา :www.sogoodweb.com

โดย :
 1904
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ต้องทำความเข้าใจก่อนค่ะว่า Facebook เป็นเรื่องของชุมชน ดังนั้นเราต้องทำแฟนเพจให้เป็นชุมชน หรือเป็นแหล่งรวมความสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งของผู้คนให้ได้ ปัญหาหนักอกของเจ้าของเพจ คือ การหาคนมากดไลค์ว่ายากแล้ว การรักษาแฟนคลับให้ติดตามเพจต่อไปยิ่งยากกว่า และการทำให้แฟนคลับเป็นลูกค้านั้นยากที่สุด ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า Facebook เป็นเรื่องของชุมชน ดังนั้นเราต้องทำแฟนเพจให้เป็นชุมชน หรือเป็นแหล่งรวมความสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งของผู้คนให้ได้
ยอมรับจริงๆ ว่าในขณะนี้ ใครๆ ก็เป็นแม่ค้า พ่อค้า ออนไลน์ ทาง Facebook กันทั้งนั้น แค่สมัคร User ไม่ถึง5นาที ก็สามารถเปิดร้านขายของได้ง่ายๆโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท แต่ทุกคนจะรู้หรือไม่? ว่ามี Facebook Page อย่างเดียวไม่พอ เราต้องมี Website หลักของร้านค้าด้วย วันนี้ SoGoodWeb ขอแนะนำ 5 เหตุผล ที่ร้านค้าออนไลน์ควรมี Website เป็นของตัวเองมาฝากกันค่ะ
ไมโครซอฟท์ที่จำเป็นต้องออกซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขและเพิ่มความปลอดภัยอย่างเร่งด่วน ล่าสุดไมโครซอฟท์เตรียมออกซอฟต์แวร์ชุดใหม่สำหรับแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ให้กับผู้ใช้ IE ทุกเวอร์ชัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์