สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำบนหน้าเพจเฟซบุ๊ก

สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำบนหน้าเพจเฟซบุ๊ก

สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำบนหน้าเพจเฟซบุ๊ก

สื่อโซเชียลมีเดียมีข้อดีในเรื่องของการเป็นช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมาก ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย และยังสื่อข้อความหรือเรื่องราวไปยังคนหมู่มากได้พร้อม ๆ กันด้วย แต่การใช้โซเชียลมีเดียอย่างเหมาะสมก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยเพราะหากไม่ระวังโซเชียลมีเดียก็อาจเป็นดาบสองคมที่ย้อนกลับมาทิ่มแทงตัวเราเองได้ เหมือนกับที่เคยเป็นข่าวให้เห็นมาหลายกรณีแล้ว

 

             วันนี้เราจึงมีคำแนะนำสำหรับเรื่องที่ควรทำและไม่ควรทำบนหน้าเพจเฟซบุ๊กมาบอกค่ะ

 1โพสต์เกี่ยวกับบริษัทคู่แข่ง

          การใช้หน้าเพจเฟซบุ๊คควรเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ในการทำธุรกิจออนไลน์ด้วยการใช้หน้าเพจเฟซบุ๊คจึงควรหลีกเลี่ยงการกล่าวถึงบริษัทคู่แข่งอย่างเด็ดขาด เหมือนกับเป็นมารยาทในการดำเนินธุรกิจด้วย ยิ่งเป็นเรื่องไม่ดีหรือเป็นเรื่องที่ยังไม่ได้พิสูจน์ว่าเป็นความจริงหรือไม่ยิ่งไม่ควรพูดถึง

 2.โพสต์วิจารณ์การเมือง

         ถึงแม้หน้าเพจเราควรมีเรื่องราวอัพเดทเพื่อพูดคุยกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ควรเว้นเรื่องการเมืองเอาไว้ เพราะให้ความเห็นหรือวิจารณ์อะไรไปก็ไม่ได้มีประโยชน์กับธุรกิจเรา ทำให้ภาพพจน์ธุรกิจไม่ดี แถมบางครั้งหากไม่เข้าตาใครยังอาจเสียลูกค้าได้อีก

 3.ควรใช้ถ้อยคำที่สุภาพ

         ทุกประโยคทุกคำพูดที่โพสต์ลงที่หน้าเพจเฟซบุ๊กควรต้องผ่านการกลั่นกรองพอสมควร ต้องเลือกใช้ถ้อยคำที่สุภาพ ไม่หยาบคาย หรือรุนแรง

 4.ไม่ควรใช้ FB ส่วนตัวสื่อสารกับลูกค้าในเรื่องธุรกิจ

        เฟซบุ๊กเขามีบัญชีส่วนตัว แฟนเพจ และกรุ๊ปให้เลือกใช้งาน เราก็ควรเลือกใช้ให้ตรงกับวัตถุประสงค์การใช้งาน บัญชีส่วนตัวใช้เรื่องส่วนตัว หน้าแฟนเพจใช้สำหรับบุคคลที่มีความสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งร่วมกัน ส่วนกรุ๊ปไว้ใช้งานในกลุ่มเพื่อนที่ต้องการจำกัดสมาชิก

 5.ตอบข้อความให้เร็ว

เมื่อคิดจะใช้หน้าเพจเฟซบุ๊กเป็นช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายแล้ว ก็ไม่ควรตอบข้อความช้าเกินไป เพราะคนสมัยนี้ชอบอะไรที่รวดเร็ว ไม่ชอบรอนาน

 

 ขอบคุณแหล่งที่มา : SoGoodWeb.com

โดย :
 2347
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระบบจองห้องพัก (Hotel) เหมาะสำหรับเว็บไซต์ โรงแรม รีสอร๋ท เว็บที่ต้องการระบบจองห้องพัก ระบบจองห้องพัก หรือ Hotel Booking เป็นเครื่องมือทางการตลาดสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจ โรงแรม รีสอร์ท เพื่อใช้รองรับการทำการจองห้องพักจากแขกที่สนใจจะเข้าพักโรงแรม หรือ รีสอร์ท ของคุณได้แบบสะดวกสบาย ระบบจองห้องพัก ช่วยเรื่องการประหยัดเวลาในการยกหูโทรศัพท์ในการติดต่อเพื่อทำการจอง
เชื่อว่าหลายคนที่อยากจะเริ่มขายของผ่านอินเตอร์เน็ท จะต้องประสบปัญหาขั้นพื้นฐานหลายๆอย่าง เช่น ไม่รู้จะขายอะไรดี กลัวว่าถ้าลงทุนซื้อของมาขายแล้วจะขายไม่ออก ไม่อยากลงทุนเยอะ มีงบในการลงทุนน้อย เป็นต้น แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อท่านมาใช้บริการที่เรียกว่า "Dropship"
เชื่อว่าหนอนหนังสือผู้รักการอ่านยุคดิจิตอลคงเริ่มคุ้นเคยกับทางเลือกใหม่ในการอ่านที่เรียกว่า Ebook กันมาแล้วพอสมควร วันนี้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์หรือ Ebook กำลังเป็นอีกรูปแบบของการอ่านหนังสือที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ทั่วโลก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์