YouTube Messages แชตและดูวิดีโอได้พร้อมกัน

YouTube Messages แชตและดูวิดีโอได้พร้อมกัน

YouTube Messages แชตและดูวิดีโอได้พร้อมกัน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเราก็คงได้ยินแพลตฟอร์มยอดฮิตอย่าง YouTube ได้ออกมาประกาศข่าวดีว่าได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่าง YouTube Messages ที่จะทำให้เราสามารถดูวิดีโอและแชตคุยได้พร้อมๆ กันในเวอร์ชันเว็บบนเดสก์ท็อปแล้ว โดยก่อนหน้านั้นเมื่อประมาณปีที่แล้วเราก็ได้ใช้งานฟีเจอร์นี้บนสมาร์ทโฟน เวลาก็ผ่านมาย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ทีมพัฒนา YouTube ก็ได้ทำการพัฒนาจนเราใช้งานบนเดสก์ท็อปได้ ฉะนั้นวันนี้ทางทีม Web Development จะพาไปดูฟีเจอร์นี้เป็นอย่างไรบ้าง

 

YouTube Messages เวอร์ชันเว็บบนเดสก์ท็อป

Messages เวอร์ชันเว็บบนเดสก์ท็อปนี้กลายเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่พลิกจากการแชร์วิดีโอและเน้น comment วิดีโอ กลายเป็นแอพฯ แชตที่เหมือน LINE , Facebook Messenger หรือ Hangout ไปแล้ว ก่อนหน้านั้นเราก็คงได้ใช้กันแล้วบนสมาร์ทโฟน มาดูเวอร์ชันบนเว็บไซต์สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์กันดีกว่า โดยให้เราสังเกตที่มุมขวาด้านบน จะเห็นไอคอนรูปคล้ายคำพูดข้อความปรากฏข้างๆ แจ้งเตือน หรือไอคอนแอพฯ Google เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถแชตพูดคุยกับ Contact ของคุณระหว่างดูคลิปวิดีโอ YouTube ไปด้วย

ทีนี้เรามาลองคลิกดูกันดีกว่า เมื่อคลิกแล้วจะเห็นข้อความแชตกันกับเพื่อนๆ ที่เราเพิ่มเพื่อนบนแชร์แบบใหม่ของ Youtube แบบนี้การแชตคุยกันระหว่างบนสมาร์ทโฟนและบนคอมพิวเตอร์จะทำให้เราสะดวกมากขึ้น ซึ่งจะสามารถแชตได้กับคนที่อยู่ในรายชื่อ Contacts ของ YouTube เท่านั้น

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าเราจะสามารถแชตได้กับคนที่อยู่ในรายชื่อ Contacts ของ YouTube เท่านั้น ดังนั้นจึงสามารถทำได้โดยทำการส่งลิงค์คำเชิญ หรือเพิ่มจากสมุดโทรศัพท์ เพื่อเพิ่มเพื่อนๆ หรือคนที่เราอยากคุยด้วยไว้แชตคุยกันบน Youtube ด้วยกันเองก่อน ซึ่งใช้ได้เฉพาะบนแอพฯ Youtube บนมือถือ ถึงสามารถจัดการคุยกันได้ต่อที่ Message บนเวอร์ชันเว็บบนเดสก์ท็อปได้

มาดูในด้านของการแชร์บ้างดีกว่า ในการแชร์คลิปวิดีโอนั้น จะเห็นว่าสามารถแชร์วิดีโอส่งให้เพื่อนๆ บน Youtube ด้วยกันเองได้เลย โดยเมื่อกดปุ่มแชร์แล้วก็จะมีหน้าต่างแสดงขึ้นมา ตามตัวอย่างด้านล่าง เราก็สามารถเลือกแชร์วิดีโอให้กับเพื่อนทางแชตหรือจะแชร์ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้เหมือนบนสมาร์ทโฟนเช่นกัน

สำหรับผู้ใช้บนสมาร์ทโฟน ก็สามารถเข้าคุยกับเพื่อนๆ บน Youtube ได้ และใช้ร่วมกับ Youtube Message ได้ โดยแตะที่ กิจกรรม และเลือกที่ แชร์ ได้ทันทีเลย ทีนี้เราก็ได้อีกหนึ่งช่องทางในการแชตคุยกะเพื่อนๆ ได้แล้ว ถือได้ว่าการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ในครั้งนี้ของ Youtube ได้ตอบโจทย์ต่อหลายๆ คนเลยทีเดียว

ขอบคุณแหล่งที่มา : You Tube

โดย :
 1435
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

แรงจูงใจในการซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภค ส่วนหนึ่งมาจาก อารมณ์ ความชอบ และ ความรู้สึก ซึ่งการทำการตลาดที่ดี ควรมีหลักจิตวิทยาควบคู่ไปกับกลยุทธ์ นอกจากการผลิตสินค้าให้เป็นที่ต้องการของตลาด และการเลือกวัตถุดิบ หรือบริการที่มีคุณค่าต่อลูกค้าแล้ว การใช้จิตวิทยาการตลาดอย่าง ASMR
อีกความเคลื่อนไหวในวงการดิจิตอลที่น่าจับตามอง เมื่อยักษ์ใหญ่ไอทีแดนมังกรอย่าง Alibaba ประกาศทุ่มเงินลงทุนใน Sina Weibo บริการเครือข่ายสังคมของจีนเป็นเงินมากกว่า 586 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
เรามาเรียนรู้ สิ่งที่มือใหม่ ต้องรู้สำหรับการสร้างเว็บไซต์ นะครับ ถ้าพื้นฐานเราดี จะถือว่าเราสำเร็จไปกว่าครึ่งเลยครับ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์