Line Nearby คือ มาทำความรู้จักกับฟีเจอร์นี้กันเถอะ!

Line Nearby คือ มาทำความรู้จักกับฟีเจอร์นี้กันเถอะ!

Line Nearby คือ มาทำความรู้จักกับฟีเจอร์นี้กันเถอะ!

 

 

ทุกวันนี้ในสื่อ Social Media มีอะไรให้เล่นสนุกมากมาย แต่ละแพลตฟอร์มก็แข่งกันอัพเดทฟีเจอร์ใหม่มาให้เราได้สนุกกันไม่เว้นแต่ละวัน อย่างในแพลตฟอร์มที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้นั่นก็คือ แอพพลิเคชั่น LINE แอพฯ แชตที่ใครๆ ก็รู้จักเนื่องจาก LINE นั้นมีฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่เป็นจุดเด่นทำให้ไม่เหมือนแอพฯ อื่นๆ โดยเฉพาะสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนน่ารักๆ และเมื่อไม่นานมานี้ได้อัพเดทฟีเจอร์ใหม่น่าใช้งานมากอย่าง Line Nearby ที่ให้ผู้ใช้สามารถค้นหาร้านค้าตามตำแหน่งที่อยู่ได้สะดวกขึ้น ในนั้นจะมีร้านค้ามากมายให้เราได้เลือกค้นหา ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านทำผม ร้านทำเล็บ เป็นต้น เรียกได้ว่าสารพัดร้านค้ามารวมกันอยู่ที่เดียวให้เราได้ค้นหา ฉะนั้นในวันนี้ทางเราจะนำทุกท่านไปดูเจ้าฟีเจอร์นี้กันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 รูปด้านบนจะเป็นหน้าตาของฟีเจอร์ตัวนี้ โดย Line Nearby จะเลือกสถานที่ใกล้ตัวผู้ใช้ที่สุดโดยอัตโนมัติ โดยจะเชื่อมโยงกับตำแหน่งร้านที่ตั้งค่าไว้สำหรับ LINE@ ในแต่ละสาขา และยังสามารถเลือกค้นหาตามประเภทของร้านค้าได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น Fashion, Stores, Public service, Automotive เป็นต้น โดยร้านที่มี LINE@ ใกล้ตัวผู้ใช้งานที่สุดจะแสดงขึ้นมาก่อน แต่ถ้าหากผู้ใช้งานต้องการที่จะค้นหาร้านค้าต่างๆ ก็สามารถทำได้ เพียงคลิกสถานที่ด้านบนซ้าย แล้วพิมพ์ที่อยู่ของตำแหน่งที่ต้องการค้นหา เท่านี้ก็สามารถหาร้านตามตำแหน่งที่วางแผนจะไปได้แล้ว

 ขั้นตอนค้นหาร้านบน Line Nearby

  1. เปิดแอพพลิเคชั่น LINE ขึ้นมา แล้วไปที่หน้า More แล้วจะพบฟีเจอร์นี้ที่อยู่แถวด้านล่างสุด

 

  1. หลังจากที่เราเข้ามาในฟีเจอร์นี้แล้วก็จะเจอร้านค้าที่อยู่ใกล้เรา หรือเราจะเลือกร้านค้าจากประเภทของร้านค้าเหล่านั้นก็ได้

 

  1. เมื่อเลือกร้านค้าที่เราต้องการได้แล้ว เราก็สามารถ คลิกแอดเป็นเพื่อนกับร้านนั้นได้ทันที และสอบถาม พูดคุย หรือจะสั่งซื้อสินค้าก็ได้เลย

 

มาดูวิธีเปลี่ยนตำแหน่งที่อยู่กันบ้าง!

  1. ให้เราเลือกที่อยู่บนมุมซ้ายมือ ดังในตัวอย่างด้านล่าง

 

  1. พิมพ์ที่อยู่ใหม่ และกดค้นหา หรือลากไปยังตำแหน่งที่เราต้องการได้เลย เพียงเท่านี้เราก็จะเจอร้านที่เราต้องการบนแอพพลิเคชั่น Line แล้ว

 

งานนี้ไม่ใช่เพียงแต่ร้านค้าจะถูกค้นพบง่ายขึ้นนะคะ แต่ยังช่วยให้เหล่าบรรดาผู้ซื้อได้ค้นหาร้านเด็ดโดนใจได้อย่างขึ้นอีกด้วย จะช็อป จะเที่ยว ก็เปิด Line Nearby ค้นหาสถานที่ที่เราต้องการได้เลย

ขอบคุณแหล่งที่มา : Am2b marketing Co., Ltd.

โดย :
 2011
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งในสิ่งที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ คือการบริการที่ดี แต่แน่นอนว่าลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นเรื่องยากหากลูกค้ามีปัญหา คำถามสำคัญคือเราหรือพนักงานในทีมมีวิธีรับมือกับลูกค้าในแต่ละวันดีพอหรือยัง
ภายในงาน iCreator Conference Thailand 2019 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา คุณพรเทพ เขตร์รัมย์ ผู้ก่อตั้งบริษัท GAT Consutancy และเจ้าของเว็บไซต์ Google Analytics Thailand ได้เล่าถึงการทำ SEO ที่กำลังมาในปี 2020 นี้ว่า มี 4 เทรนด์ที่น่าจับตามอง มาดูกันค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง
โลโก้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ที่จะทำให้ลูกค้าจำสินค้าหรือธุรกิจของเราได้ ซึ่งการออกแบบโลโก้ต้องคำนึงถึงธุรกิจด้วยว่าต้องการจะสื่ออารมณ์อย่างไรบ้าง โลโก้ที่ดีจะต้องเป็นโลโก้ที่สามารถจดจำได้ง่ายเมื่อแรกเห็น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์