ทำไมต้อง CSS

ทำไมต้อง CSS

ทำไมต้อง CSS

CSS   

 

 

Facebook Group มันยังจำเป็นอยู่นะ

คือส่วนที่เอาไว้ระบุ HTML Element ที่เราต้องการจะปรับสไตล์ สมมติว่า เราอยากจะเปลี่ยนสไตล์ของ h1 ให้เรากำหนด Selector ให้เป็น h1

 

เป็นการระบุว่าเราอยากปรับลักษณะนั้นให้เป็นแบบไหน สมมติว่า เราอยากปรับ “การจัดตำแหน่งข้อความ” ให้เป็น “กึ่งกลาง” เราจะได้ว่า “center” คือ Value

 

วิธีการนำ CSS ไปใช้จริง

การนำ CSS ไปใช้จริงมีอยู่ 3 รูปแบบด้วยกัน ดังนี้

 

Internal

 เป็นการเขียน CSS Rules เอาไว้ที่ตัวเว็บเพจเลย โดยจะใส่ไว้ในส่วน head ของเว็บเพจแล้วครอบด้วย Tag “style” ตัวอย่างดังนี้

  • ข้อดี เหมาะกับการใส่สไตล์ที่ใช้เฉพาะเว็บเพจนี้เท่านั้น
  • ข้อเสีย นำสไตล์เหล่านี้ไปใช้กับหน้าอื่นๆ ไม่ได้

 

เป็นการเขียน CSS Rules แยกไว้อีกไฟล์หนึ่ง แล้วค่อยเรียกไฟล์นั้นมาใช้กับเว็บเพจอีกที วิธีการก็คือ ให้เราสร้างไฟล์ขึ้นมาแล้วตั้งชื่อโดยใช้นามสกุลเป็น “.css” เช่น “style.css” เป็นต้น จากนั้นให้เราใส่ CSS Rules ลงไปในไฟล์นี้

 

หากสังเกตที่ Tag “link” จะพบว่าเราต้องระบุที่อยู่ของไฟล์ “style.css” ให้ถูกต้อง โดยใช้ Attribute “href”

 

  • ข้อดี สามารถนำไปใช้กับหลายๆ เว็บเพจได้
  • ข้อเสีย ต้องโหลดไฟล์ CSS เพิ่มเข้ามา

Inline

เป็นการเขียน CSS Declarations เอาไว้ที่ตัว HTML Element ที่ต้องการจะใส่สไตล์เลย วิธีการก็คือ เราจะต้องใช้ Attribute “style” เข้ามาช่วย ลองดูตัวอย่างต่อไปนี้

  • ข้อดี มีผลเหนือการใส่สไตล์ด้วยวิธีอื่นๆ เพราะเป็นการใส่สไตล์เอาไว้ที่ตัว HTML Element เลย
  • ข้อเสีย ไม่สามารถนำสไตล์ไปใช้กับ HTML Elements อื่นๆ ต่อได้

Credit : www.meewebfree.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

 

โดย :
 4502
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำการตลาด ยุค 4.0 ต่างก็เน้นเรื่องการทำ Content เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในแต่ธุรกิจ ซึ่งเป็นปัญหาหนักใจในหลายๆ SME ที่ต้องการเข้าถึง เรียนรู้ในการสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจ
การออกแบบเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน (Web Design หรือ UX/UI Design) เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สร้างโอกาสทางธุรกิจได้อย่างมหาศาลด้วยเช่นกัน หากใครที่กำลังมองหาการออกแบบเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์ปี 2022 อยู่ละก็ ต้องติดตามบทความนี้ให้ดี ๆ เลยค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์