YouTube Messages แชตและดูวิดีโอได้พร้อมกัน

YouTube Messages แชตและดูวิดีโอได้พร้อมกัน

YouTube Messages แชตและดูวิดีโอได้พร้อมกัน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเราก็คงได้ยินแพลตฟอร์มยอดฮิตอย่าง YouTube ได้ออกมาประกาศข่าวดีว่าได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่าง YouTube Messages ที่จะทำให้เราสามารถดูวิดีโอและแชตคุยได้พร้อมๆ กันในเวอร์ชันเว็บบนเดสก์ท็อปแล้ว โดยก่อนหน้านั้นเมื่อประมาณปีที่แล้วเราก็ได้ใช้งานฟีเจอร์นี้บนสมาร์ทโฟน เวลาก็ผ่านมาย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ทีมพัฒนา YouTube ก็ได้ทำการพัฒนาจนเราใช้งานบนเดสก์ท็อปได้ ฉะนั้นวันนี้ทางทีม Web Development จะพาไปดูฟีเจอร์นี้เป็นอย่างไรบ้าง

 

YouTube Messages เวอร์ชันเว็บบนเดสก์ท็อป

Messages เวอร์ชันเว็บบนเดสก์ท็อปนี้กลายเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่พลิกจากการแชร์วิดีโอและเน้น comment วิดีโอ กลายเป็นแอพฯ แชตที่เหมือน LINE , Facebook Messenger หรือ Hangout ไปแล้ว ก่อนหน้านั้นเราก็คงได้ใช้กันแล้วบนสมาร์ทโฟน มาดูเวอร์ชันบนเว็บไซต์สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์กันดีกว่า โดยให้เราสังเกตที่มุมขวาด้านบน จะเห็นไอคอนรูปคล้ายคำพูดข้อความปรากฏข้างๆ แจ้งเตือน หรือไอคอนแอพฯ Google เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถแชตพูดคุยกับ Contact ของคุณระหว่างดูคลิปวิดีโอ YouTube ไปด้วย

ทีนี้เรามาลองคลิกดูกันดีกว่า เมื่อคลิกแล้วจะเห็นข้อความแชตกันกับเพื่อนๆ ที่เราเพิ่มเพื่อนบนแชร์แบบใหม่ของ Youtube แบบนี้การแชตคุยกันระหว่างบนสมาร์ทโฟนและบนคอมพิวเตอร์จะทำให้เราสะดวกมากขึ้น ซึ่งจะสามารถแชตได้กับคนที่อยู่ในรายชื่อ Contacts ของ YouTube เท่านั้น

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าเราจะสามารถแชตได้กับคนที่อยู่ในรายชื่อ Contacts ของ YouTube เท่านั้น ดังนั้นจึงสามารถทำได้โดยทำการส่งลิงค์คำเชิญ หรือเพิ่มจากสมุดโทรศัพท์ เพื่อเพิ่มเพื่อนๆ หรือคนที่เราอยากคุยด้วยไว้แชตคุยกันบน Youtube ด้วยกันเองก่อน ซึ่งใช้ได้เฉพาะบนแอพฯ Youtube บนมือถือ ถึงสามารถจัดการคุยกันได้ต่อที่ Message บนเวอร์ชันเว็บบนเดสก์ท็อปได้

มาดูในด้านของการแชร์บ้างดีกว่า ในการแชร์คลิปวิดีโอนั้น จะเห็นว่าสามารถแชร์วิดีโอส่งให้เพื่อนๆ บน Youtube ด้วยกันเองได้เลย โดยเมื่อกดปุ่มแชร์แล้วก็จะมีหน้าต่างแสดงขึ้นมา ตามตัวอย่างด้านล่าง เราก็สามารถเลือกแชร์วิดีโอให้กับเพื่อนทางแชตหรือจะแชร์ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้เหมือนบนสมาร์ทโฟนเช่นกัน

สำหรับผู้ใช้บนสมาร์ทโฟน ก็สามารถเข้าคุยกับเพื่อนๆ บน Youtube ได้ และใช้ร่วมกับ Youtube Message ได้ โดยแตะที่ กิจกรรม และเลือกที่ แชร์ ได้ทันทีเลย ทีนี้เราก็ได้อีกหนึ่งช่องทางในการแชตคุยกะเพื่อนๆ ได้แล้ว ถือได้ว่าการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ในครั้งนี้ของ Youtube ได้ตอบโจทย์ต่อหลายๆ คนเลยทีเดียว

ขอบคุณแหล่งที่มา : You Tube

โดย :
 1445
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เสิร์ชเอนจิน (Search Engines) หมายถึง โปรแกรมค้นหา ที่ถูกออกแบบมาเป็นเครื่องมือใช้งานในการสืบค้นข้อมูลต่างๆ โดยโปรแกรมส่วนมากที่ใช้สำหรับการค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ Search engines จะมีวิธีการค้นหาโดยการกรอกข้อมูลหรือคำที่ต้องการสืบค้นลงไป แล้วเว็บไซต์จะทำการประมวลผลลัพธ์ต่างๆ ออกมาให้ผู้สืบค้นข้อมูลทราบ ซึ่งคำค้นหาที่ใช้จะเรียกว่าเป็น Keyword (คีย์เวิร์ด) ของการสืบค้นข้อมูล ในปัจจุบันเทคโนโลยีของ Search Engine ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพให้สูงมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากที่ทำการค้นหาเรียบร้อยแล้ว ระบบจะสามารถทำการเลือกผลลัพธ์ของผู้ใช้ และบันทึกประวัติการค้นหาไว้สำหรับการกรองผลลัพธ์การค้นหาครั้งต่อไป เพื่อช่วยให้ผู้สืบค้นข้อมูล สามารถทำการค้นหาข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้องแม่นยำ
หนึ่งในสิ่งที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ คือการบริการที่ดี แต่แน่นอนว่าลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นเรื่องยากหากลูกค้ามีปัญหา คำถามสำคัญคือเราหรือพนักงานในทีมมีวิธีรับมือกับลูกค้าในแต่ละวันดีพอหรือยัง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์