การออกแบบเว็บไซต์ให้ดูน่าเชื่อถือ

การออกแบบเว็บไซต์ให้ดูน่าเชื่อถือ

การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์หรือสื่อโซเชียลเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการทำธุรกิจออนไลน์อย่างในปัจจุบันนี้ หลายอย่างที่ทำให้เชื่อว่ามีอยู่จริง มีความน่าเชื่อถือต่างๆ สุดท้ายยังมีการหลอกลวงกันเกิดขึ้น ตามที่เราเห็นกันตามหน้าหนังสือพิมพ์อยู่บ่อยๆ ผู้บริโภคจึงมีความระมัดระวังในการซื้อและใช้จ่ายทางอินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น ดังนั้นการสร้างความน่าเชื่อถือจึงต้องอาศัยความจริง และความจริงใจในการขายของเจ้าของธุรกิจ สำหรับวันนี้จะพามาพบกับเคล็ดลับที่ไม่ลับเกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์ต่างๆ ให้น่าเชื่อถือ เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจของเราที่จะก้าวหน้าก้าวไกลกันเถอะ

1. ออกแบบเว็บไซต์ให้ทันสมัย

ความทันสมัยจะเป็นสิ่งที่ช่วยบอกเราได้ว่า ธุรกิจของเรานั้นมีความใส่ใจรายละเอียดความเป็นไปของสังคม มีความอัปเดตอยู่ตลอดเวลาหรือไม่ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเกิดความน่าเชื่อถือต่อธุรกิจของเราเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังทำให้เกิดความต้องการที่จะซื้อสินค้ากับเราอีกด้วย

มีหน้าตาทันสมัย : หน้าเว็บไซต์ การเข้าใช้งาน การอัปเดตข่าวสารข้อมูล
Mobile first : เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้สำหรับเรื่อง Responsive เนื่องจากในปัจจุบันคนในสังคมสมัยนี้ใช้ Device อย่างหลากหลาย ทำให้ต้องให้ความสำคัญมากพอๆ กับการเข้าเว็บไซต์ผ่านคอมพิวเตอร์เช่นกัน เพราะนับวันคนเข้าเว็บไซต์ผ่านมือถือมากกว่าอุปกรณ์อื่น

2. ดีไซน์เว็บไซต์ต้องมีความน่าเชื่อถือ

รูปแบบภายในของเว็บไซต์ก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน เว็บไซต์ต้องให้ความรู้สึกใช้งานง่าย เป็นทางการแต่ไม่ดูรกจนเกินไป เพราะเหตุการณ์การถูกโกงเงินหรือประสบการณ์อุทาหรณ์ต่างๆ อาจทำให้เกิดความหวั่นเกรงในการซื้อสินค้า ดังนั้นเว็บไซต์ควรมีความเชื่อถือในส่วนนี้มากที่สุด

Testimonial หรือ User Review : ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาซื้อสินค้ากับเราได้ เพราะแสดงให้เห็นว่ามีผู้ใช้บริการจริง และทำให้กล้าที่จะซื้อสินค้าและบริการจากเราได้อย่างหายกังวล

ใบรับรองจากหน่วยงานที่ดูแล : หน่วยงานที่ดูแล เช่น การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (DBD) เมื่อมีหน่วยงานรับรองการซื้อขาย เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ 100 เปอร์เซ็นในการซื้อขายสินค้ากับธุรกิจของเรา และยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าขั้นตอนการจ่ายเงิน และสินค้าเราได้ผ่านการตรวจสอบ รับรองจากองค์กรที่เชื่อถือได้ เกิดเป็นความมั่นใจในเว็บไซต์และการซื้อขายกันอย่างทวีคูณ

3. อย่าเน้น HARD SELL

การเข้าหน้าเว็บไซต์ไม่ควรจะมีอะไรมารบกวนการเยี่ยมชม การใส่ Pop up การกรอกฟอร์มหรือการโฆษณาสื่อต่างๆ ที่หน้าเว็บไซต์จะเป็นที่รบกวนผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะสร้างความรำคาญในการชมเว็บไซต์แล้ว ยังสามารถถูกเพิกเฉยได้โดยง่ายเช่นกัน เพราะถ้าหากลูกค้าหรือผู้สนใจต้องการที่จะทำการติดต่อกับเรานั้นก็จะไปกรอกแบบฟอร์มเพื่อติดต่อหรือสั่งซื้อสินค้ากับเราในภายหลังได้

4. ออกแบบไม่ซับซ้อน

ใช้ไอคอน : เพื่อช่วยอธิบายให้เข้าใจในเนื้อหาต่างๆ มากขึ้น แต่ลักษณะนี้อาจจะเหมาะกับบางเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาและข้อมูลเยอะหน่อย เพื่อลดความยาก และซับซ้อนในการรับสาร

ใช้เทคนิค AJAX : ในขั้นตอนการกรอกแบบฟอร์ม การกรอกแบบฟอร์มเดิมมักใช้ Submit data ไปแต่ละหน้า ซึ่งทำให้เกิดการ Redirect หรือการเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์เยอะ ซึ่งในการระยะเวลาที่รอหน้าเว็บโหลดอาจทำให้ผู้ใช้เกิดเปลี่ยนใจที่จะใช้บริการกับเราและกดปิดหน้าเว็บของเราไป

การใช้เทคนิค AJAX คือการดึงข้อมูลโดยไม่เปลี่ยนหน้าเข้ามาช่วย เพื่อให้ลูกค้าสะดวกในการกรอกข้อมูลภายในหน้าเดียวจบ ไม่ต้องเสียเวลาโหลด หรือสลับหน้าเว็บไปมาให้เสียเวลา

5. ออกแบบให้น่ารักและมีความน่าจดจำ

การใช้ตัวการ์ตูนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ หรือเรียกว่าเป็น Mascot ให้กับบริษัทเพื่อให้กลุ่มลูกค้าเข้าถึงเราได้ง่าย ดูทันสมัย และเป็นมิตรกับลูกค้า

------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดต่อทำเว็บไซต์

เราพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์รูปแบบต่างๆ ติดต่อทีมงาน SoGoodWeb ได้โดยตรง...

website : www.sogoodweb.com
โทร : 02-402-6136 , 081-358-0058
Line : sogoodwebsogoodweb.m
Facebook : facebook.com/sogoodweb.fc
Instagram : instagram.com/sogoodweb_fc

โดย :
 2456
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Google Analytics เป็นเครื่องมือที่น่าสนใจในการนับสถิติ แถมยังสามารถระบุเพศ อายุได้ บทความนี้จะอธิบายขั้นตอนการติดตั้ง Google Analytics ทีละขั้นตอนเพื่อให้ผู้เริ่มต้นสามารถติดตั้งเองได้
ไวรอล มาร์เก็ตติ้ง (Viral Marketing) เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ฮอตฮิตเป็นที่กล่าวถึงมากที่สุดประการหนึ่งในเวลานี้ และเป็นการใช้การส่งเสริมการตลาดแบบสงครามกองโจรอีกวิธีหนึ่ง
SEO สำหรับรูปภาพ หลายคนอาจสงสัยว่ามีด้วยหรือ ปกติเคยเห็นแต่การทำ SEO สำหรับบทความ SEO สำหรับรูปภาพเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้เกิดการติดอันดับสำหรับรูปภาพ และเพิ่มกราฟิกได้ดีมากยิ่งขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์