การตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย สื่อออนไลน์ที่เพิ่มยอดขายได้อย่างเห็นผล

การตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย สื่อออนไลน์ที่เพิ่มยอดขายได้อย่างเห็นผล

     ยุคนี้หากใครไม่ทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียหรือสื่อออนไลน์ เห็นจะเป็นเรื่องแปลก เพราะไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจน้อยใหญ่ต่างก็หมั่นยิง ad facebook ออกมาทำการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้ากันทั้งสิ้น เนื่องด้วยทำแล้วได้ผล สร้างยอดขาย ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักและเป็นที่สนใจให้กลุ่มลูกค้าได้เพิ่มขึ้นจริง


    เพราะอะไร การตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย ถึงช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้
ใคร ๆ ก็เล่นโซเชียล ยุคนี้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุหลังวัยเกษียณต่างก็ใช้สมาร์ทโฟนและรู้จักโซเชียลมีเดียกันแทบทั้งสิ้น ทำให้โซเชียลมีเดียวเป็นสื่อที่สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าวงกว้างได้มากที่สุด
แชร์ง่าย แชร์ไว เรียกว่าแชร์จากเมืองไทยไปทั่วโลกได้ภายในไม่กี่นาทีเพียงแค่มีคีย์บอร์ด เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวล เพราะหากคุณมีกลยุทธ์การทำคอนเทนต์ที่ดีพอ รับรองว่าหน้าเพจหรือโพสต์ของคุณต้องได้รับทั้งการไลค์และการแชร์กันไปอย่างล้มหลามแน่นอน
ไม่มีค่าใช้จ่าย ในการ ยิง ad facebook ผ่านหน้าเพจแต่ละครั้ง คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย ยกเว้นว่าคุณจะซื้อสปอนเซอร์กับเฟสบุ๊ค ซึ่งนั่นก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้ลูกค้าเห็นธุรกิจหรือสินค้าของคุณได้มากขึ้น

โซเชียลมีเดียสื่อไหน ที่ร้านค้าควรใช้ให้เป็นประโยชน์

กล่าวถึงเรื่องการ ยิง ad facebook กันไปแล้วนิดหน่อย เพราะฉะนั้นมาดูกันว่าโซเชียลมีเดียสื่อไหนที่ภาคธุรกิจควรจะใช้ในการทำการตลาดออนไลน์กันบ้าง

  • Facebook ถือเป็นโซเชียลมีเดียที่คนไทยทุกเพศทุกวัยนิยมใช้กันมากที่สุด เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าภาคธุรกิจควรจะเปิดเพจธุรกิจไว้เพื่อ ยิง ad facebook รวมถึงอัพเดทข่าวสาร โปรโมชั่น สินค้าใหม่ ให้ลูกค้าทราบ
  • Instagram เป็นสื่อโชเชียลที่พ่อค้าแม่ค้านิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการไปคอมเมนต์ฝากร้านไว้กับเหล่าไอจีของดาราทั้งหลาย ซึ่งเอาจริง ๆ ก็ได้ผล ถ้าดาราเหล่านั้นอนุญาต และไม่เป็นการทำอย่างเสียมารยาท
  • Twitter พ่อค้าแม่ค้าชาวไทย อาจจะไม่ค่อยมุ่งทำการตลาดด้วย Twitter เท่าไหร่นัก แต่ความจริงแล้วช่องทางนี้เป็นโซเชียลมีเดียที่ทำให้ธุรกิจของคุณรู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีกลุ่มลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ เพียงคุณรู้จักใช้ # แฮชแทกในทวิตเตอร์ให้เป็นประโยชน์ เพราะการรีทวีตจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้กลุ่มลูกค้ามองเห็นธุรกิจของคุณได้เพิ่มขึ้น

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว หากคุณกำลังวางแผน ยิง ad facebook หรือจัดตารางการโพสอินสตาแกรมเพื่อโปรโมทธุรกิจของตัวเองอยู่แล้วล่ะก็ ถือว่าคุณมาถูกทาง แต่หากคุณยังไม่มีการเริ่มทำการตลาดออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดีย ก็ยังไม่สาย ควรเริ่มเลยตั้งแต่วันนี้ เพราะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ประหยัด แถมยังสร้างรายได้และเพิ่มฐานลูกค้าให้ธุรกิจของคุณได้อย่างเห็นผล

 

ที่มา : writerid

โดย :
 3986
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันรูปแบบของสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก Social ล้วนอยู่ในรูปแบบมัลติมีเดียทั้งสิ้น ซึ่งรวมๆ แล้วก็จะเห็นเป็น “คลิปวิดีโอ” หรือวิดีโอสั้นๆ ที่เราคุ้นเคยนั่นเอง
การที่ใครจะเริ่มต้น ขายของออนไลน์น คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่า “สินค้า หรือบริการ” เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ในส่วนนี้ไม่ได้เจาะจงเฉพาะการขายของออนไลน์ แต่การขายทุกประเภท Product ก็เป็นเรื่องสำคัญของการขายของเช่นเดียวกันคะ
Music Marketing เป็นการทำการตลาดโดยใช้เพลงหรือเสียงดนตรีมาช่วยทำ เป็นการทำการตลาด ที่เล่นกับความรู้สึกของลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายโดยตอบสนองความต้องการ ของผู้บริโภคด้าน ทางด้านจิตใจ ด้านอารมณ์ เป็นหลัก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์