การทำตลาดออนไลน์ด้วย Mobile marketing เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม!!

การทำตลาดออนไลน์ด้วย Mobile marketing เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม!!

        การตลาดออนไลน์ทางมือถือ เป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจสมควรหันมาให้ความสนใจอย่างแท้จริง ด้วยเพราะเราจะมองเห็นได้ว่า ในปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ามากมายเริ่มเลือกใช้ แท็บเล็ตและมือถือแทนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โดยสนนราคาที่ต่ำลงและมีฟีเจอร์สมัยใหม่ที่น่าดึงดูดเพิ่มขึ้น ขณะที่จากการวิจัยเผยว่ากว่า 60% ของผู้ใช้ทางงานอินเตอร์เน็ตจะมีการใช้จ่ายหรือเลือกซื้อสินค้าผ่านทางมือถือและแท็บเล็ต อาจด้วยเพราะอุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ต นั้นมีจำนวนมากกว่าโน้ตบุ๊คเสียอีกในปัจจุบัน และคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต ข้อดีที่เราควรทำ Mobile marketing เพราะประโยชน์จำนวนมากเหนือการตลาดออฟไลน์ทั่วไป ตัวอย่างเช่น ต้นทุนที่ต่ำกว่า มีการใช้คนงานน้อยกว่า และ Campaign การตลาดง่ายต่อการติดตามวัดผล แต่การทำให้ Campaign ประสบความสำเร็จไม่ใช่งานง่ายนัก และเพื่อที่จะเพิ่มเติมประสิทธิผลมากขึ้นใน Mobile marketing เพื่อน ๆ ควรพิจารณาถึงสิ่งต่อจากนี้ไป

 

1.ทำความเข้าใจลูกค้าของคุณ

    สิ่งที่ควรปฏิบัติอย่างแรกของกลยุทธ์การตลาด ออนไลน์บนมือถือ คือ การรู้จักผู้ซื้อของท่าน ซึ่งเป็นหลักที่สำคัญของการทำการตลาดทั่ว ๆไป คือจำเป็นมีการพิจารณาข้อมูลโดยงานค้นคว้าวิจัย เพื่อที่จะส่งผลให้คุณทราบรูปแบบไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง ว่าเขาทั้งหลายมีความต้องการอะไรและโปรดปรานบริโภครายละเอียดแบบไหน content เกี่ยวข้องอะไร ซึ่งอะไรจะช่วยปลุกเร้าการจับจ่าย ของผู้ซื้อคุณได้

2.ทำบทความที่มีคุณภาพ

    การทำบทความการตลาดออนไลน์ เพื่อที่จะติดต่อกับผู้ซื้อของคุณ ควรเป็นบทความพื้นๆ ง่ายๆ เนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันหรือวิถีชีวิตคนไทย ซึ่งคือสิ่งที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างยิ่ง เนื่องจากบทความที่ผู้บริโภคชมผ่าน มือถือแต่ละวันนั้นมีปริมาณมหาศาล เหตุฉะนี้ข้อสำคัญคือเพื่อนๆควรใส่ใจกับการดีไซน์คอนเทนต์ที่ดีมีประโยชน์ กระชับและตรงเป้า

 

3.บทความจำเป็นอ่านได้ง่าย

    สมัยนี้ลูกค้าค่อนข้างจะใช้เวลากับมือถือและ Tablet เป็นจำนวนชั่วโมงที่มากขึ้น ขณะเดียวกันก็เบื่อหน่ายกับการกินเวลาในการทำความเข้าใจบทความ ที่ซ้ำซาก เข้าใจยาก หรือเนื้อหาสาระยาวเกินไป และตัวอุปกรณ์ที่มีที่ขนาดเล็กอยู่แล้วส่งผลให้ไม่สะดวกกับการเลื่อนหน้าเพื่ออ่านข้อความยาวๆ หรือเว็บไซต์ที่มีจำนวนคำยาว ดังนั้น การสร้างคอนเทนต์เพื่อการตลาดออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนจำเป็นต้องตรงประเด็น อ่านกระชับ ย่อยข้อมูลได้ไม่ยาก เข้าใจโดยทันที แต่กระนั้นไม่ได้บอกให้ตัดทอนมาตรฐานบทความลง เพียงแต่พยายามทำให้ผู้ชมสามารถทราบเนื้อหาหลักได้ง่ายขึ้น


4.ไม่ควรละเลย Email

    ท่านรู้หรือไม่ว่าแนวทางที่จะส่งผลให้ผู้บริโภคซื้อหาผลิตภัณฑ์ได้ดีที่สุดทาง มือถือคือการบอกข่าวผ่านทาง อีเมล ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาด ออนไลน์ที่บรรลุผลอย่างมาก สื่อสารได้รวดเร็วและมีต้นทุนไม่สูง จากงานวิจัยไม่นานมานี้ระบุว่าอีเมลที่อ่านบนสมาร์ทโฟนจะทำให้ขาย Product ได้เกือบ 27% โดยเป็นตัวเลขที่มากกว่าการขายผ่านทางคอมพิวเตอร์ที่ทำได้แค่เพียง 20% เท่านั้น ดังนั้น เมื่อไรก็ตามที่เพื่อนๆสร้าง Content สื่อสารบนอีเมล ต้องออกแบบแคมเปญ Maketing หรือโปรโมชั่นที่สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคให้ได้จำนวนมากที่สุด    

  

5.ตามให้ทันเทคโนโลยี ที่พัฒนาไม่หยุดยั้ง

    อุปกรณ์มือถือรุ่นใหม่ๆ ก้าวหน้าตลอดเวลา และจะมีสมรรถนะและฟีเจอร์ที่มีประสิทธิภาพขึ้นเรื่อยๆ โดยจะมีผลกระทบต่อการทำโฆษณาการตลาดสมาร์ทโฟนของเพื่อนๆ ด้วยเหตุนี้ เพื่อนๆสมควรติดตามเทคโนโลยีปัจจุบันและคาดเดาแนวโน้ม Trend ปีหน้าให้ได้เสียก่อนคนอื่น ความก้าวหน้าที่อัพเดทใหม่ๆ จะช่วยสร้างโอกาสให้กับคุณ นอกจากนี้ความกล้าในการดีไซน์แคมเปญใหม่ๆ ทดลองอะไรใหม่ๆ องค์ความรู้ใหม่ๆ จะทำให้คุณนำคู่แข่งอย่างมาก

 

  ที่มา : pantip

โดย :
 2313
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นคำถามที่หน้าสนใจมาก โลกในยุค 4.0 เดียวนี้พัฒนาเร็วมาก เรียกได้ว่าเร็วจนบ้างทีหน้ากลัวมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็มีทั้งข้อดีและเสีย ข้อดีก็มีมากมาย ข้อเสียก็มีเยอะแยอะ ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคอย่างเราท่านทั้งหลาย ยังไงก็เอาแต่ด้านดีๆ มาใช้ประโยชน์แล้วกัน ส่วนคำถามที่ว่า ทำไมเดียวนี้แม่ค้าออนไลน์เยอะจัง มันก็มีหลายปัจจัยอยู่เราลองมาดูกันสิว่า มีปัจจัยอะไรบ้าง
Topic Cluster เป็นตัวช่วยให้การทำคอนเทนต์ SEO ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยปกติแล้วการทำการตลาดแบบ SEO นั้นมักจะมีปัญหาในการเรียงลำดับ Content ต่างๆ โดยหากจัดกลุ่มแต่การทำ Content ยาก และไม่มีการเรียงลำดับ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์