สร้างโฆษณาแบบการโทร Google Adwords

สร้างโฆษณาแบบการโทร Google Adwords

Call Only Ads

Call Only Ads สามารถใช้ Ad Extensions | Google Adwords

เพื่อนๆที่ทำโฆษณาด้วย Google Adwords น่าจะเคยใช้งาน Call Only Ads กันมาบ้างแล้วเนอะ โดยเฉพาะ Campaign ที่ต้องการให้ users โทรเข้าหาธุรกิจของคุณมากกว่าให้เค้าเข้าไปในหน้า Landing Page (ตอนสร้าง Ads มันมีให้เลือกไงว่าจะสร้างแบบ Text Ad หรือ Call Only Ad)

นึกภาพไม่ออกใช่มั้ย ไม่เป็นไรครับ ลองมาดูรูปภาพโฆษณาแบบ Call Only Ads กันได้เลย จะเห็นว่า Headline มันจะเป็นเบอร์โทรศัพท์นั่นเอง

หลายๆคนไม่ค่อยชอบใช้ แต่ผมชอบนะ โดยเฉพาะ Campaign สำหรับธุรกิจบริการฉุกเฉินต่างๆ หรือธุรกิจที่มีสาขาต่างๆ แล้ว users เค้าค้นหาด้วยคำว่าเบอร์โทร 

Ad Extensions อะไรบ้างที่สามารถใช้ได้ ?

เรามาดูกันดีกว่าว่ามี Ad Extensons อะไรบ้างที่สามารถใช้ควบคู่กับ Call Only Ads ได้

  • Callout Extension ส่วนขยายที่ใช้สำหรับแสดงข้อความ highlight หรือ key feature ของธุรกิจหรือบริการของคุณ
  • Location Extension ส่วนขยายที่ใช้แสดงที่ตั้งของธุรกิจคุณ ปัจจุบันต้องใช้ร่วมกับ Google My Business
  • Structured Snippets Extension ส่วนขยายที่ใช้แสดงข้อมูลพิเศษเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือบริการนั้นๆ

จะเห็นว่ามันเป็นส่วนขยายเดิมๆที่เราเคยใช้กันมาอยู่แล้วนั่นเอง หากทำ Campaign ใหม่ขึ้นมา เราก็สามารถดึงมาใช้งานกันได้เลย

ขอบคุณแหล่งที่มา : featuring_tae

โดย :
 1967
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เมื่อพูดถึงเว็บไซต์ แน่นอนทุกองค์กรทุกบริษัทส่วนใหญ่แล้วจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ซึ่งอาจจะจ้างบริษัทอื่นๆทำให้ หรือมีทีมงานในองค์กรช่วยทำให้ ทีนี้สำหรับบริษัทที่ไม่มีทีมงานหรือโปรแกรมเมอร์ จำเป็นต้องจ้างบริษัททำเว็บจากภายนอก แต่ปัญหาอย่างหนึ่งที่ผมเจอบ่อยๆ คือ ไม่รู้ว่าจะเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง ในบทความนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการเตรียมข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการทำเว็บไซต์
เทรนด์การตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และหากคุณสามารถทำตามสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้ คุณก็จะนำหน้าคู่แข่งได้ สำหรับธุรกิจ หรือแบรนด์ที่จะเติบโต และสร้างผู้ชมที่ถูกกลุ่ม การทำคอนเทนต์ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ ในการสร้างยอดขาย สร้างกลุ่มผู้มีโอกาสซื้อ
ปี 2017 นับเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงใน Social Media อย่างเห็นได้ชัด โดยการเกิดขึ้นใหม่ ๆ ของ Features ต่าง ๆ มากมายและการปรับเปลี่ยนวิธีการคิดของ Social Media จนถึงการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มการใช้งานที่เกิดขึ้นใน Social Media ต่าง ๆ ทั้งนี้ในปี 2018 นี้เริ่มเห็นได้ชัดเช่นกันว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นมา ซึ่งสำหรับคนทำ Agency แล้วคงไม่ยากที่จะตามการเปลี่ยนแปลงนี้ แต่ถ้าคุณเป็น SME แล้วจะทำอย่างไรกับการเปลี่ยนแปลงนี้ ซึ่งวันนี้ผมรวม 6 เรื่องที่น่าสนใจในเรื่อง Social Media ที่จะมีผลในปี 2018 ที่เกิดขึ้นมา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์