เรามาทำความรู้จักกับรูปแบบของโฆษณาบน Youtube กันเถอะ

เรามาทำความรู้จักกับรูปแบบของโฆษณาบน Youtube กันเถอะ

ในเมื่อช่องทางการทำโฆษณาในยุคปัจจุบันเปิดกว้างมากขึ้น Youtube ถือเป็นหนึ่งในช่องทางของการทำโฆษณาบนโลกออนไลน์ นักโฆษณาหลายคน สนใจที่จะมาลงโฆษณาบน Youtube แต่จะมีพื้นที่ลงโฆษณาตรงไหนได้บ้าง และบรรดาคู่แข่งจะลงพื้นที่ตรงไหน วันนี้เรามาดูกันว่าโฆษณาบน Youtube  จะมีอยู่กี่รูปแบบ แต่ละรูปแบบเป็นอย่างไร และอยู่บริเวณไหนของหน้าเว็บ

    1.Masthead

โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้จะขึ้นอยู่หน้าแรกของ Youtube เป็นป้ายขนาดใหญ่ ซึ่งเราสามารถใส่ลูกเล่นเป็น Multi Functionได้ เป็นการซื้อแบบ Fixed Banner และขายเป็นรายวัน

    2.Display Ads (Banners)

โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้จะขึ้นอยู่ตามหน้าต่าง ๆ ของ Youtube อยู่บริเวณด้านข้างของวิดีโอ และอยู่เหนือ Suggest Video

    3.Overlay In Video Ads

โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้เป็นโฆษณาที่ขึ้นอยู่บนคลิปวิดีโอที่รับชม ซึ่งสามารถกดซ่อนได้

    4.Trueview In Streams Ads

เป็นโฆษณาบน Youtube ในรูปแบบวิดีโอที่เล่นก่อนวีดีโอที่เลือกรับชม ซึ่งมีการคิดค่าเงินโฆษณาเมื่อดูเกิน 30 วินาทีหรือจนกว่าวิดีโอจะจบ โดยไม่มีการกดข้าม แต่เราสามารถกดข้ามได้เมื่อดูครบ 5 วินาที

    5.Trueview In Display Ads

โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้ เป็นการซื้อโฆษณา เพื่อแนะนำวีดีโอของเรา หรือเรียกว่า Suggest Video โดยแสดงอยู่ด้านข้างวิดีโอหลักที่ต้องการรับชม ซึ่งค่าโฆษณาจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีการคลิกเข้าชมวิดีโอของเรา

    6.Trueview In Search Ads 

โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้ เป็นโฆษณาแนะนำวิดีโอ ที่สอดคล้องกับคำที่เราต้องการค้นหา ซึ่งการคิดค่าโฆษณาจะเกิดขึ้นเมื่อคลิก Link วิดีโอนั้นเข้าไป

   7.Non Skipable In Stream Ads

โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้ หรือที่เราเรียกกันว่า แบบ revesre เป็นวิดีโอโฆษณาในวิดีโอหลัก ซึ่งไม่สามารถกดข้ามได้ ต้องดูให้จบ จึงสามารถดูวิดีโอหลักได้ คล้าย ๆ กับโฆษณาในโทรทัศน์ แต่ต่างกันตรงที่จะมีเวลาบอกถึงความยาวของวิดีโอโฆษณาตรงมุมล่างของวิดีโอโฆษณานั้น

เรียกได้ว่ารูปแบบของโฆษณาบน Youtube เหล่านี้สามารถตอบโจทย์ของนักโฆษณาหลายคนที่ต้องการลงโฆษณาบน Youtube ได้เป็นอย่างดี ว่าจะเลือกลงแบบไหน แล้วแบบไหนตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด 

ขอบคุณแหล่งที่มา :NIPA Technology Co., Ltd.

โดย :
 2081
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เราต้องยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและสร้างงานออกมาให้ตรงกับ รสนิยมของลูกค้านั้น ต้องทำอยู่บนพื้นพื้นฐานใดถึงจะทำให้ธุรกิจอยู่ได้ เพราะหากตามใจลูกค้าจนไร้ขอบเขต
ใกล้คริสต์มาสแล้ว ถึงเวลาเริ่มใช้กลยุทธ์ส่งท้ายปี ไม่ว่าธุรกิจประเภทไหนเทศกาลเป็นโอกาสในการรีเฟรชสถานะโซเชียลมีเดียของคุณและขยายการเข้าถึง สร้างความภักดี และเพิ่มยอดขายของคุณในวันคริสต์มาสนี้
ตอบลูกค้าที่ Inbox ให้ลูกค้าประทับใจนั้นควรตอบอย่างไร เป็นเรื่องที่แอดมินประจำเพจนั้น ต้องตระหนัก ไม่ว่าผู้ที่ทักเข้ามาในเพจ เป็นลูกค้าหรือยังไม่ใช่ลูกค้านั้น เราก็ควรตอบคำถามให้เหมือนกับว่าเขาเป็นลูกค้าคนนึง เพราะเผื่อในวันใดวันนึง เขาจะหันกลับมาเป็นลูกค้าของเราและอีกอย่างช่องทางนี้จะเป็นช่องทางที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์ได้อย่างรวดเร็วและสร้างความเชื่อมั่นบนโซเชียลมีเดียได้มากขึ้นอีกด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์