ขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้ง่ายๆ ด้วย 8 เครื่องมือฟรีจาก Google

ขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้ง่ายๆ ด้วย 8 เครื่องมือฟรีจาก Google

หนึ่งในความท้าทายของการทำ Digital Marketing คือ การขยายฐานตลาดออกไปยังต่างประเทศเพื่อหาลูกค้าใหม่ๆ และเพื่อเพิ่มยอดขายสินค้า – บริการให้ธุรกิจมีกำไรมากขึ้น ซึ่งด้วยความสามารถของ Digital Marketing Platform ต่างๆ ในปัจจุบันนี้ จะเห็นได้ว่าการขยายตลาดไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ยกตัวอย่างเช่นแพลตฟอร์มของ Google ที่เราจะพูดถึงในวันนี้ก็มีเครื่องมือฟรีมากมายที่นักการตลาดออนไลน์สามารถนำไปใช้ในการศึกษาและนำประยุกต์ใช้ในการวางแผนได้

เครื่องมือดูแนวโน้มการตลาดในแต่ละประเทศ

    1.Display Benchmark เป็นเครื่องมือเปรียบเทียบบนเครือข่ายดิสเพลย์แสนสะดวกสบายที่จะทำให้นักการตลาด Google ทราบว่าแคมเปญโฆษณา Google บนเครือข่ายดิสเพลย์ของคุณเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับแคมเปญของธุรกิจอื่นๆ บน Google Display โดยความสามารถของเครื่องมือนี้จะดึงเอาข้อมูลจำพวก อัตราการคลิกผ่าน อัตราการขยาย อัตราการโต้ตอบ ฯลฯ มาให้คุณเปรียบเทียบ ซึ่งสามารถกำหนดประเทศ ประเภทธุรกิจ ขนาดโฆษณา และรูปแบบโฆษณาได้

   Global Market Finder เครื่องมือเปรียบเทียบบนเครือข่ายค้นหา ด้วยเครื่องมือนี้นักการตลาด Google ทั้งหลายสามารถที่จะค้นหาอัตราการแข่งขันของ Keyword ในธุรกิจนั้น ในประเทศที่คุณสนใจจะขยายตลาดไปได้ผ่านการเสิร์ชด้วย “คำค้นหา” (Keyword)

   Consumer Barometer ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าแต่ละประเทศเป็นเครื่องมือที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการค้นหา ซื้อ ขายออนไลน์ของผู้บริโภคจากทั่วโลก เพื่อให้นักการตลาด Google และผู้ประกอบการสามารถนำข้อมูลในส่วนนี้ไปประกอบการวางแผนหรือการตัดสินใจในการทำอะไรบางอย่างในโลกดิจิทัล ซึ่งเครื่องมือนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Google และ TNS Infratest (ผู้ดำเนินการจัดการแบบสำรวจข้อมูล Consumer Barometer ในนามของ Google)

เครื่องมือศึกษาข้อมูลเชิงลึกของเว็บไซต์และบัญชีของคุณ

  Google Analytics เครื่องมือที่จะช่วยผู้ประกอบการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เอาไว้ว่ามาจากไหน เพศอะไร อายุเท่าไหร่ สนใจอะไร ต้องการอะไร ซื้ออะไรไปบ้าง รวมถึงจะให้ข้อมูลในเรื่องของจำนวนหน้าเว็บที่เข้าดู และเวลาที่ใช้อยู่บนเว็บไซต์ด้วย เพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปนำไปใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจ เพื่อจะทำให้ธุรกิจเติบโตและมียอดขายเพิ่มขึ้น

     Keyword Planner เป็นเครื่องมือที่ Google สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ประการธุรกิจ Google AdWords ทุกแขนงนำไปเป็นตัวช่วยในการวางแผนโฆษณาของตัวเองแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งระบบของ Keyword Planner นี้จะทำการประมวลให้ว่ามี Keyword ตัวไหนบ้างที่สอดคล้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณ แล้ว Keyword ตัวนั้นหากนำไปใช้จะมีราคา Bid อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ รวมถึงยังช่วยประเมินจำนวนคู่แข่ง และราคา Bid ที่คู่แข่งเสนอมาอีกด้วย

    2.Display Planner เครื่องมือวางแผนแคมเปญดิสเพลย์ที่จะช่วยให้นักการตลาด Google สามารถค้นหาเว็บไซต์ที่ที่ผู้ชมของคุณมักจะเข้าถึงได้ง่ายๆ พร้อมแนะนำวิธีใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อกับพวกเขา วิธีใช้ก็ง่ายเพียงนิดเดียว เพียงแค่ป้อนข้อมูลประชากรและเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงกับลูกค้าที่คุณมองว่าเป็นกลุ่มเป้าหมาย จากนั้น Display Planner จะทำการวิเคราะห์และแนะนำช่องทางใหม่ๆ หลายพันช่องทางให้กับโฆษณาของคุณทันที

เครื่องมือศึกษาเทรนด์ธุรกิจทั่วโลก

    Google Trends อีกหนึ่งเครื่องมือที่ Google สร้างขึ้นมาให้นักการตลาด Google สามารถศึกษาพฤติกรรมการค้นหา “คำ” หรือ “ความสนใจ” ของคนในโลกออนไลน์ได้ เนื่องจากในการใช้งาน Search Engine ของ Google ระบบจะทำการจัดเก็บข้อมูลการค้นหาไว้หมด และจากนั้นจึงนำมาประมวลเป็นสถิติส่งกลับมาให้ผู้ประกอบการธุรกิจเข้าไปตรวจสอบดูได้ว่าความนิยมของคำค้นหาหรือเว็บไซต์ในช่วงเวลาขณะนั้นคืออะไร เพื่อนำไปปรับประยุกต์ใช้กับการทำโฆษณา

   YouTube Trends นอกจาก Google จะมีเครื่องมือ Google Trend ให้นักการตลาด Google ศึกษาพฤติกรรมการค้นหาคำ Keyword ของลูกค้าแล้ว ต่อมาไม่นาน YouTube (ภายใต้การดูแลของ Google) ก็ได้เปิดตัว YouTube Trend Dashboard ที่จะช่วยบอกพฤติกรรมการค้นหาและการดูวิดีโอของกลุ่มเป้าหมาย

ขอบคุณแหล่งที่มา :NIPA Technology Co., Ltd.

โดย :
 1406
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เข้าสู่ช่วงแห่งการแต่งงานของหลายๆ คู่ในช่วงปลายปี ในสมัยก่อนการแต่งงานแต่ละครั้งจะยุ่งยากเพราะว่าต้องจัดกันเอง แต่ในยุคนี้สะดวกสบายขึ้นเพราะมีบริษัทหรือร้านเวดดิงต่างๆ ที่คอยมาให้บริการด้วยเงินของบ่าวสาว
ต้องทำความเข้าใจก่อนค่ะว่า Facebook เป็นเรื่องของชุมชน ดังนั้นเราต้องทำแฟนเพจให้เป็นชุมชน หรือเป็นแหล่งรวมความสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งของผู้คนให้ได้ ปัญหาหนักอกของเจ้าของเพจ คือ การหาคนมากดไลค์ว่ายากแล้ว การรักษาแฟนคลับให้ติดตามเพจต่อไปยิ่งยากกว่า และการทำให้แฟนคลับเป็นลูกค้านั้นยากที่สุด ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า Facebook เป็นเรื่องของชุมชน ดังนั้นเราต้องทำแฟนเพจให้เป็นชุมชน หรือเป็นแหล่งรวมความสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งของผู้คนให้ได้
ประเด็นที่สำคัญที่สุดของการทำเว็บไซต์ คือ เว็บไซต์จะเสร็จหรือไม่ ท่านสามารถสำรวจตัวท่านเองก่อนได้ว่า ณ ตอนนั้นๆสามารถเริ่มทำเว็บไซต์และทำไปจนเสร็จได้หรือไม่ โดยมีหลักการณ์ดังต่อไปนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์