รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

การทำการตลาดแบบ Digital Marketing ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคที่อินเทอร์เน็ตเจริญรุ่งเรือง บรรดา Social Network และ Social Media ต่างๆ ต่างก็อัปเกรดความสามารถของตัวเองจากการเป็น Communication สำหรับพูดคุยมาสู่การมี Platform ที่รองรับการทำธุรกิจ

ซึ่งในขณะนี้เราไม่สามารถปฎิเสธได้ว่า Facebook คือ สุดยอดสื่อ Social Media ที่ทรงอิทธิพลมากสุด  โดย Facebook ได้พัฒนาตัวเองจากการเป็น Social Communication สำหรับพบปะ พูดคุย ติดต่อ มาสู่การเป็นหนึ่งในตัวช่วยสร้างความสำเร็จแก่ผู้ประกอบการธุรกิจผ่านบริการ Ad โฆษณา

       โดยการทำ Ad โฆษณากับ Facebook สามารถจำแนกออกได้เป็น 5 รูปแบบใหญ่ๆ คือ Promote Page, Promote Post ,Promote App และ Promote Vedio ซึ่งก่อนที่เราจะเลือกว่าจะทำ Ad โฆษณา Facebook แบบไหน เราควรรู้ก่อนว่าเรามีวัตถุประสงค์ในการทำแคมเปญโฆษณาอย่างไร 

3  วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญโฆษณาบน Facebook

  1. สร้างการรับรู้ (Awareness) คือ การทำแคมเปญโฆษณาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณาสินค้า-บริการของเราเท่านั้น ไม่เน้นการสร้างปฎิสัมพันธ์และการซื้อ-ขาย ซึ่งการทำโฆษณาดังกล่าวนี้จะแบ่งวัตถุประสงค์ออกได้เป็น 2 ข้อย่อย คือ 1.1 เพื่อการรับรู้แบรนด์ หมายถึง Ads จะถูกยิงไปยังผู้คนที่มีแนวโน้มว่าจะสนใจโฆษณานั้นๆ มากที่สุด และ 1.2 เพื่อการเข้าถึง คือ เน้นให้มีจำนวนผู้ผ่านมาเห็น Ads มากที่สุด ฉะนั้นโฆษณาจึงจะถูกแสดงไปในวงกว้าง
  2. สร้างการพิจารณา คือ การทำแคมเปญโฆษณาเพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดพฤติกรรมค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของเรามากขึ้น มีการกดถูกใจเพจ การมีส่วนร่วมในโพสต์ และ Engagement อื่นๆ เพิ่มมากขึ้น โดยใน Ads ประเภทนี้จะจะมีปุ่ม Call To Action ให้เลือกใช้ และสามารถ URL ปลายทางที่ต้องการลงไปได้
  3. สร้างคอนเวอร์ชัน (Conversion) คือ การทำแคมเปญโฆษณาที่มีวัตถุประสงค์ให้กลุ่มหมายเกิดการซื้อสินค้าหรือบริการของเรา ซึ่งการทำโฆษณาแบบ Conversion จะดำเนินงานร่วมกับฟีเจอร์ Facebook Pixel ที่จะเก็บข้อมูลการใช้งานของผู้เยี่ยมชมไว้เพื่อติดตามพฤติกรรมการค้นหา ความสนใจ อื่นๆ ฯลฯ

ซึ่งการทำโฆษณาดังกล่าวนี้จะแบ่งวัตถุประสงค์ออกได้เป็น 3 ข้อย่อย คือ 3.1 คอนเวอร์ชั่น เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายการดำเนินการบางอย่าง เช่น หยิบของใส่ตะกร้า ชำระเงิน ฯลฯ 3.2 การขายแค็ตตาล็อก เพื่อแสดงสินค้าจากแค็ตตาล็อกของเราโดยอัตโนมัติ 3.3 การเยี่ยมชมหน้าร้าน สำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้านเป็นของตัวเองจะต้องกำหนดทำเลที่ตั้งให้ชัดเจน และมีปุ่ม Call To Action ให้รับเส้นทางเดินทางไปยังหน้าร้านของคุณได้

ขอบคุณแหล่งที่มา :NIPA Technology Co., Ltd.

โดย :
 1040
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เคยไหมค่ะ เวลาที่เราไปสถานที่หนึ่ง แล้วอยากได้พิกัดของสถานที่นั้นๆ เพื่อเอาไปใช้กับงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ให้เพื่อนๆ ตามมาโดยสะดวก หรือเพื่อปักหมุดเก็บไว้ใช้ในกรณีอื่นๆ วันนี้ทีมงานSoGoodWeb มีวิธีการง่ายๆ ที่จะดูพิกัดจากระบบ Android โดยไม่ต้องพึ่ง App เสริมใดๆ มาฝากกันค่ะ เพียงคุณใช้โปรแกรม Google Map ที่ติดมากับเครื่อง แล้วทำตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ สร้างแบรนด์ใหม่ของตัวเองขึ้นมา แน่นอนว่าเป้าหมายแรกของคุณคือการทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักและมียอดขายให้ได้ตามที่วางไว้ แต่จะทำอย่างไรให้คนมารู้จัก สนใจแบรนด์ของคุณและไว้วางใจมากพอที่จะยอมเสียเงินซื้อสินค้าของคุณ การทำ Review สินค้าคือคำตอบของคุณค่ะ
เป็นกันไหมค่ะหลายครั้งที่เราต้องการ Forward Mail จาก Hotmail ไปยังเมล์อื่นๆ วันนี้ทีมงานSoGoodWebจึงมีวิธีการตั้งค่า Forward Mail จาก Hotmail มาแนะนำกัน ดังนี้ค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์