เทคนิคสร้าง การตลาดออนไลน์ ให้ยอดขายพุ่ง! ปัง ปัง ปัง

เทคนิคสร้าง การตลาดออนไลน์ ให้ยอดขายพุ่ง! ปัง ปัง ปัง

 

         ในสังคมที่โลกออนไลน์กำลังเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่ตื่นเช้าจนกระทั่งเข้านอน อีกทั้งความรวดเร็วและความสะดวกสบายของโลกออนไลน์ยังถูกนำมาใช้ประโยชน์กับกลุ่มคนทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะ การตลาดออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะสามารถทำให้ผู้อื่นรู้จักเราหรือสินค้าของเราได้อย่างกว้างขวาง

 

ในวันนี้เรามาดูวิธีที่จะสร้าง การตลาดออนไลน์ ให้ยอดขายเราพุ่งกระฉูดกันดีกว่า

 

1. สร้างความแตกต่าง
หนึ่งในวิธีการที่ดีที่สุดในการขายสินค้านั้นต้องหาความแตกต่างเพื่อที่จะดึงดูดใจลูกค้าให้มาชื่นชอบสินค้าเรา หรือไม่ดึงสิ่งที่เป็นตัวเราออกมาให้มากที่สุด ลองดูสิ สินค้าเหมือนกันแต่มีเอกลักษณ์ในการขายต่างกัน คุณว่าแบบไหนจะขายดีมากกว่า

    

2. เน้นการทำ SEO
เป็นการโปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหาด้วยการใช้ keyword เมื่อติดอันดับต้น ๆ แล้ว คนก็จะคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์ของเรามากขึ้น โอกาสที่เว็บไซต์จะเป็นที่รู้จักก็มีมาก ทำให้โอการที่สินค้าเราจะขายได้ก็มีมากเช่นกัน

 

 

3. ใช้ Social ให้คุ้มค่า
สังคมออนไลน์อย่าง facebook, twitter หรือ Instragram ที่รู้จักในเวลานี้ นับว่าเป็นช่องทางทำการตลาดทำให้คนรู้จักกันอย่างกว้างขวางและเป็นการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดการบอกต่อได้อย่างง่ายดาย

    

4. หมั่นสร้างแคมเปญให้ต่อเนื่อง
ลด แลก แจก แถม ควรจัดให้ลูกค้า อย่างสม่ำเสมอ เพราะมีการแข่งขันกันสูงในร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ในหมวดสินค้าตัวเดียวกัน ดังนั้นในการขายเราจะต้องมีกลยุทธ์ในการเรียกลูกค้า เทคนิคเหล่านี้ก็จะถือเป็นข้อได้เปรียบกว่าร้านค้าออนไลน์อื่นๆ อย่างมากในการตัดสินใจเลือกช็อปสินค้าเรา

   

5. สร้างลูกค้าขาจรให้เป็นขาประจำ
ลูกค้าถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เราต้อง สร้างความประทับใจในการซื้อขายให้กับลูกค้า ครั้งต่อไปเขาจะได้กลับมาซื้อร้านเราบ่อยๆ จนกลายเป็นลูกค้าขาประจำ เพราะหากลูกค้าเบี่ยงเบนความสนใจจากร้านคุณไปร้านอื่นแล้วคงยากที่จะเรียกกลับมา การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าและสร้างความพึงพอใจนั้นเป็นสิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพราะการหาลูกค้าใหม่นั้นยากกว่าการรักษาลูกค้าเก่าหลายเท่านัก

     

 

         เป็นไงกันบ้างคะ อ่านมาถึงตรงนี้แล้วพอจะมีทางที่จะทำให้ยอดขายการตลาดออนไลน์ ของเราพุ่งกระฉูดได้หรือไม่ นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่นำเสนอให้อ่านกันเท่านั้นนะคะ เพราะบางคนอาจจะมีวิธีการสร้างหลัก การตลาดออนไลน์ ที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งที่ผู้ขายควรปฏิบัติอยู่เสมอเพื่อให้การขายของตัวเองมีประสิทธิภาพและเพิ่มยอดขายได้ คือ การสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทั้งระหว่างการซื้อขาย จากการให้บริการและคำแนะนำสินค้า รวมไปถึงการซื้อขาย ด้วยการให้บริการหลังการขายในรูปแบบต่างๆ ค่ะ

 

 แหล่งที่มา : แอมทูบีมาร์เก็ตติ้ง

โดย :
 2291
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปี 2020 นักเศรษฐศาสตร์ คำนวนไว้ว่าโลกจะเข้าสู่ยุควิกฤติเศรษฐกิจ คนนับล้านกำลังจะตกงาน เพราะระบบออนไลน์ เข้ามาทำงานแทนที่คน
ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ร้านค้าออนไลน์ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ตั้งแต่กระบวนการสั่งซื้อจนของถึงมือลูกค้า รวมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซไปสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก ดังนี้
แน่นอนอย่างแรก ชื่อมันต่างกันครับ ทั้งสองบริการนี้คือมันคือ Social Network Service หรือบริการที่ทำให้เราสามารถเชื่อมโยง เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หรือคนรู้จักของเราได้ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต แต่ก็มีหลายอย่างที่แตกต่างกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์