Keyword คืออะไรและวิธีการหา Keyword

Keyword คืออะไรและวิธีการหา Keyword

ก่อนอื่นขอพูดถึงคำว่า Keyword ก่อนครับว่า Keyword คืออะไร Keyword หรือ “คีย์เวิร์ด” คือคำที่เราจะเน้นเป็นพิเศษเพื่อให้ติดอันดับที่ดีกับ Search Engine เช่น (Google, Yahoo, Bing เป็นต้น) โดยสิ่งสำคัญคือเราต้องหา Keyword ที่ดีนั่นเอง Keyword ที่ดีคือ Keyword ที่มีการค้นหา (Search) มากหรือมีคนแข่งขันน้อยและปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือก Keyword ที่เหมาะสมได้อย่างไรควรพิจารณาด้วยตัวท่านเองเรามาเริ่มหา Keyword กันเลยครับ

       ผมจะยกตัวอย่างวิธีการหา Keyword โดยอาศัยดูจากคู่แข่งหรือเว็บไซต์มีอันดับที่ดีก่อนอื่นเราต้องทราบว่าเว็บไซต์ของเรานั้นมีลักษณะแบบใดเช่น เว็บไซต์ขายสินค้าหรือตัวอย่างที่ผมจะยกมาแสดงคือคำว่า “โปรแกรมบัญชี” ผมนำคำว่า “โปรแกรมบัญชี” มาค้นหาที่ Google ผลลัพธ์คือ

 

 

 

 

จะพบ Keyword ที่เราค้นหา (Keyword สามารถสลับกันจาก “บัญชีโปรแกรม” เป็น “โปรแกรมบัญชี” ได้) และ Keyword อื่นๆของเว็บไซต์นั้นๆ เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับเว็บไซต์ของเราได้ ที่สำคัญอย่าลืมดูที่ช่องการแข่งขัน และการค้นหาท้องถิ่นในช่องการแข่งขั้นถ้ายิ่งต่ำยิ่งดี ส่วนของการค้นหารายเดือนทั่วโลกและท้องถิ่นหมายถึงจำนวนคนที่ใช้ Keyword นั้นๆ ค้นหายิ่งมากยิ่งดีจากภาพที่เห็นเป็นจำนวน 49,500 ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีเลยทีเดียวหลังจากที่เราจะได้ Keyword มากมายก็ให้ลองมองหา Keyword ที่เหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณอาจจะนำ Keyword มาประกอบเข้าด้วยกัน จะเห็นได้ว่าเป็น Keyword ที่เราต้องการเพราะจะได้ทั้งคำว่า “โปรแกรมบัญชี” และคำว่า “โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป” ทั้งสองสามารถรวมด้วยกันได้และมีผลการค้นหาที่มากพอสมควรถึงจะการแข่งขันสูงแต่ถ้าจำนวนคนที่ได้มากมันก็คุ้มค่ากับการเสี่ยง 

 

จากที่กล่าวเป็นทั้งหมดเป็นแค่ส่วนหนึ่งเล็กๆของการค้นหา Keyword เท่านั้นเองเพื่อที่จะเป็นแนวทางในการทำ SEO หรือหา Keyword ต่อๆไป ประสบการณ์จะบอกคุณว่าที่คุณทำถูกต้องหรือไม่

 

บทความที่แนะนำ

  • Niche Keyword
  • SEO Onpage
  • Backlink

 

 

 

 

Credit : คุณฉัตรดนัย  มณีธรรม (www.ruk-ter.com)
www.SoGoodWeb.com

โดย :
 8438
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศไทยยังมีอยู่ไม่มาก ยิ่งใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการเผยแพร่มากเท่าใด การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาก็เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ
คนที่ลงพุงไม่จำเป็นต้องเป็นคนอ้วนเสมอไป คนผอมก็ลงพุงได้ คุณทราบหรือไม่ว่าคนที่ “ลงพุง” มีความเสี่ยงต่อโรคมากมายที่นึกไม่ถึงว่าจะเกี่ยวกันได้ ผู้หญิงที่มีรอบเอวเกินกว่า 80 ซม. และผู้ชายเกิน 90 ซม. ถือว่า “ลงพุง” หรือมีภาวะ Metabolic Syndrome คือภาวะที่มีไขมันสะสมในช่องท้องหรืออวัยวะในช่องท้องมากเกินควร เมื่อมีมากขึ้นหน้าท้องจะยื่นออกมาชัดเจนคือ “ลงพุง” นั่นเอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์