5 วิธีทำเว็บไซต์ ให้ถูกใจคนซื้อยุค GEN Y

5 วิธีทำเว็บไซต์ ให้ถูกใจคนซื้อยุค GEN Y

5 วิธีทำเว็บไซต์ ให้ถูกใจคนซื้อในยุคดิจิตอล

         หลายคนกำลังคิดอยู่ละสิว่า สร้างเว็บให้ถูกใจคนซื้อ ก็แค่มีเว็บที่สวยไง มันจะไปยากอะไร !!!แต่สวยเรา กับสวยคนอื่น มันเหมือนกันรึป่าว แล้วอะไรกันแน่ที่เป็นปัจจัยให้เว็บของเราโดนใจคนซื้อ เอาเป็นว่ามาดูหลักการ 5 ข้อที่โบจะบอกต่อไปนี้ดีกว่าคะ ใครที่มีครบขอแนะนำให้เดินหน้า ทำการตลาด ออนไลน์ไปได้เลย แต่ถ้าใครยังมีไม่ครบก็ลองปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นดูนะคะ

  1. ตรงกลุ่มเป้าหมาย ( Meet Target) สำหรับการทำธุรกิจกลุ่มเป้าหมายเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะฉะนั้นเพื่อนๆที่เป็นเจ้าของแบรนด์จะต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร ผู้ชาย หรือผู้หญิง ช่วงอายุประมาณเท่าไหร่ ตรงนี้จะส่งผลมากๆต่อการออกแบบเว็บไซต์ของคุณ และนอกจากนี้ยังต้องเลือกประเภทเว็บไซต์ให้เหมาะกับธุรกิจ เป็นเว็บ Blog , เว็บบริษัท (Corporate) หรือ เว็บร้านค้าออนไลน์ (eCommerce) เช่น ธุรกิจขายเสื้อผ้าออนไลน์ กลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่น อายุ 18 – 25 ปี เหมาะกับเว็บไซต์ประเภทร้านค้าออนไลน์ (eCommerce) ที่มีระบบสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ การออกแบบเว็บไซต์ก็ควรเลือกโทนสีสันสดใส เน้นความทันสมัย ดูโมเดิร์น นอกจากจะต้องออกแบบตามกลุ่มเป้าหมายแล้ว ควรออกแบบให้เหมาะสมกับตัวสินค้าด้วย
  2. ออกแบบสวย (Beautiful Design) เว็บไซต์ยิ่งสวยยิ่งดึงดูดคนซื้อ และถ้ายิ่งสามารถโชว์ความเป็นตัวตนผ่านเว็บไซต์ได้อีกยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เว็บสวยสามารถเพิ่มมูลค่าของสินค้าของเราได้ด้วย โบแนะนำให้ ให้ความสำคัญกับการออกแบบเว็บไซต์ที่สามารถชูสินค้าได้อย่างโดดเด่น เว้นระยะห่างภายในเว็บไซต์ให้เหมาะสม การใช้สีภายในเว็บไซต์ต้องดูสะอาดตา มีการจัดเรียงสีที่มีโทนเดียวกัน สีไม่โดด หรือจัดจ้านจนเกินไป การใช้ชนิดตัวอักษรที่อ่านง่าย มีขนาดตัวอักษรที่ชัดเจน รูปภาพที่นำมาใช้ภายในเว็บก็ควรมีขนาดที่เหมาะสม และต้องเป็นภาพที่มีคุณภาพ คมชัด และถูกลิขสิทธิ์นะคะ
  3.  ใช้งานง่าย (Easy to use) ใครๆก็ชอบอะไรง่ายๆ สั้นๆ เร็วๆ ดังนั้น เราต้องออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย มีการแบ่งสัดส่วนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน เรียงลำดับเมนูให้เรียง สินค้า/บริการ, รีวิว/ผลงาน อะไรที่เกี่ยวกับเราเอาไว้ท้ายๆ  ช่องที่จะให้สอบถามข้อมูลต้องดูสะดุดตาเข้าถึงง่าย มีช่องสำหรับการค้นหาที่ใช้งานได้จริง มีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน ใส่ไปให้หมดเลยค่ะ ทั้งอีเมล์ เฟสบุ๊ก, ไลน์, อินสตาแกรม, ทวิตเตอร์  แล้วถ้าใครมีหน้าร้านก็อย่าลืมไปปักหมุดแผนที่ลงในเว็บด้วย สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์เราได้เยอะเลยคะ
  4. รองรับการใช้งานบนมือถือ (Mobile Responsive) ยุคดิจิตอลนี้ ใครมีแค่โน๊ตบุ๊ค นี่คือ เอ้าท์มากนะ เพราะอะไรๆก็ drive ด้วยมือถือ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน กันทั้งนั้น ดังนั้นถ้าเว็บของเราไม่รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์มือถือ มันอาจจะเสียโอกาสในการขาย กระทบต่อความสะดวกสบายต่อการใช้งานได้ เพราะฉะนั้นการสร้างเว็บไซต์ต้องใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์ที่ผู้ซื้อมี การปรับแปลงนี้มีความสำคัญอย่างมาก เพราะมันสามารถสื่อถึงความเป็น professional ของเจ้าของแบรนด์ได้ด้วย ยิ่งสะดวก ยิ่งขายดี จำไว้ !!!
  5. เว็บปัง เนื้อหาต้องดี (Content is the best) ในยุคนี้ต้องทำเนื้อหาให้ดี ให้โดน และต้องยูนีกเป็นเอกลักษณ์ แล้วมันจะปังมาก คอนเทนท์ในเว็บไซต์เป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะเนื้อหาเราดี โดนใจคนซื้อ บทความนั้นก็จะถูกแชร์ออกไป เรื่อย เรื่อย เรื่อยๆ ทำให้กลุ่มลูกค้าเราขยายตัวกว้างขึ้น ทำให้ผู้ซื้อมองเห็นสินค้าเรามากขึ้นด้วย เรื่องนี้ต้องทำด่วน !!! เพราะมันสามารถส่งผลดีต่อเว็บไซต์ของเราด้านความน่าเชื่อถือ น่าสนใจ และยังเป็นผลดีๆมากๆๆ ก.ไก่ ล้านตัว ต่อการทำการตลาดออนไลน์ในอนาคตด้วย

วิธีสร้างเว็บฟรี  สำหรับคนเริ่มต้นธุรกิจขายของออนไลน์

      การสร้างเว็บไซต์ฟรี แบบง่ายๆ สามารถทำได้โดยการสร้างผ่านเว็บสำเร็จรูป ซึ่งในประเทศไทยมีผู้ให้บริการประเภทนี้มากมาย ยกตัวอย่างเช่น Weloveshopping, Lnwshop สองเว็บนี้เหมาะกับการสร้างเว็บร้านค้าออนไลน์ เพราะมีรูปแบบของเว็บไซต์ที่มีระบบตะกร้าสินค้าไว้ให้บริการ แต่สำหรับเหล่าบล็อกเกอร์ที่อยากมีเว็บ blog ขอแนะนำ wordpress.org และ blogger.com เว็บนี้มีธีมให้เลือกมากมาย ใช้งานง่าย เหมาะกับการเขียนบล๊อกมากๆค่ะ

        ข้อเสนอแนะ  : หากต้องการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ตรงตามต้องการมากขึ้น ควรรู้เรื่องพื้นฐาน HTML, CSS ไว้บ้างนะคะ โดยสามารถศึกษาได้จาก Thaicreate.com ที่นี่เป็นแหล่งรวมโค้ดที่มีตั้งแต่ง่ายจนไปถึงยากเลยทีเดียว แต่สำหรับใครที่ไม่อยากทำเอง อยากหาบริษัทรับทำเว็บไซต์แล้วละก็ ก็แนะนำให้ดูที่หน้าผลงานเป็นอันดับแรก ลองพูดคุยกับเจ้าของบริษัทดูว่าสามารถร่วมงานกันได้ไหม และลองเปรียบเทียบราคากับปริมาณงานที่เราต้องการ เราจะได้รู้ว่าเจ้าดีสุดในการทำเว็บไซต์ของเรา 

ขอบคุณแหล่งที่มา : webconer.com

โดย :
 2367
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

แบรนด์เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสำคัญที่สุดของบริษัท ที่จะบ่งบอกถึงความแตกต่างและโดดเด่นเหนือผู้อื่นในสนามแข่งขัน Logo จึงถูกจัดให้เป็นองค์ประกอบสำคัญของแบรนด์สำหรับองค์กร เพราะโลโก้เป็นตราสัญลักษณ์ของบริษัทที่จะผนวกเอาชื่อและองค์ประกอบสำคัญอื่นๆ ของธุรกิจเข้าไว้ด้วยกัน เป็นภาพกราฟิกที่เป็นตัวแทนของบริษัท โลโก้นั้นคือสิ่งที่จะทำให้มองเห็นความเป็นแบรนด์ และเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ถูกเห็นในตลาดได้ชัดมากที่สุด ตัวอย่างเช่น อักษร “M” ตัวใหญ่ยักษ์ที่มีรูปทรงโค้ง ที่ถูกจดจำว่าเป็นโลโก้ของเชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง McDonalds หรือภาพผลแอปเปิลที่ถูกกัดก็จะรู้กันในทันทีว่าเป็นโลโก้ของเจ้าแห่งเทคโนโลยีอย่างแอปเปิล โลโก้แบบที่เห็นแล้วรู้ได้ทันทีประเภทนี้เป็นโลโก้ที่ถือว่ายอดเยี่ยม
คุณทราบหรือไม่? การซื้อสินค้าออนไลน์คือ 1 ใน 5 กิจกรรมยอดฮิตที่คนไทยนิยมทำบนโลกออนไลน์ และคาดว่าในปี 2018 นี้ มูลค่าตลาด E-commerce จะแตะที่ 2.8 ล้านล้านบาทแน่นอน! (ข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์)เมื่อเป็นที่นิยมขนาดนี้ SME หลายรายจึงเร่งเครื่องเปิดหน้าร้านออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก หรืออินสตาแกรม เพื่อขยายช่องทางการขายให้กว้างขึ้น แต่ปัญหาที่ตามมาคือ เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าแล้ว จะจัดส่งสินค้าอย่างไร ให้ “ถึงมือและถึงใจ” ลูกค้าล่ะ? แม้การขนส่งจะเป็นเพียงขั้นตอนสั้นๆ แต่จะทำแบบ “ส่งๆ” ไม่ได้เด็ดขาด! เราจึงขอแนะนำ 4 ข้อควรรู้ เกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าที่จะช่วยมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด
การทำธุรกิจปัจจุบัน สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ ต้องมีเว็บไซต์ เพราะเว็บไซต์ นอกจากจะเป็นสิ่งที่เสนอโปรไฟล์ที่ดี ยังเป็นสำนักงานออนไลน์ ที่มีประสิทธิภาพได้ดียิ่ง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์