สำรวจคาด “SME อเมริกัน” ทรงตัวถึงปีหน้า

สำรวจคาด “SME อเมริกัน” ทรงตัวถึงปีหน้า

 

 

 

ธนาคารเพื่อธุรกิจขนาดเล็กแห่งอเมริกา (U.S. Bank Small Business) เผยผลสำรวจที่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจของธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐฯ โดยพบว่า SME หลายแห่งไม่มีความคิดที่จะขยายบริษัท และไม่คาดหวังว่าธุรกิจของตัวเองจะเติบโตขึ้นในปีนี้

 

       การสำรวจนี้เป็นการสำรวจแบบออนไลน์ ที่มีกลุ่มตัวอย่างเป็นธุรกิจขนาดเล็กที่มีรายได้ต่อปีน้อยกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จำนวน 3,210 แห่ง ซึ่งผลการสำรวจพบว่า 2 ใน 3 ของกลุ่มตัวอย่างมีสถานะทางการเงินอยู่ในระดับที่ดี

 

       ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่า มีเจ้าของกิจการที่มองว่ารายได้ในปี 2014 จะเติบโตมากกว่าปีนี้เพียง 41% เท่านั้น ในขณะที่การสำรวจเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว แสดงให้เห็นว่าเจ้าของกิจการ 46% คิดว่ารายได้ในปีหน้าจะเพิ่มขึ้น สัดส่วนความมั่นใจที่ลดลงนี้ทำให้วงการการตลาดในสหรัฐฯกังวลไปด้วย

 

       John Elmore ผู้บริหารจาก U.S. Bank of Minneapolis กล่าวว่าเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่เป็นคนมองโลกในแง่ดี แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจในตอนนี้ทำให้หลายคนระวังตัวกันมาก และปัญหาอีกอย่างสำหรับธุรกิจขนาดเล็กคือความกังวลเกียวกับการจ้างงาน ซึ่งผลสำรวจก็ย้ำให้เห็นว่ามีบริษัทเพียง 16% เท่านั้นที่วางแผนจะเพิ่มจำนวนพนักงานภายในปีนี้ ซึ่งน้อยกว่าเมื่อปี 2012 ที่ 20% โดย Elmore แสดงความกังวลว่าหากอัตราการว่างงานไม่ดีขึ้น การฟื้นตัวของเศรษฐกิจก็จะยิ่งเป็นไปได้ช้า

 

       สำหรับธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตมากที่สุดจะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับการบริการทางการเงิน, เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และธุรกิจด้านการขายและการตลาด ส่วนธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตน้อยที่สุดคือธุรกิจเกี่ยวกับการเกษตร

 

       ข่าวนี้แสดงให้เห็นว่าเรายังคงต้องดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวัง การศึกษาสภาพเศรษฐกิจเพื่อเตรียมความพร้อมของตัวเอง มีความสำคัญพอๆ กับการศึกษาค้นหาผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่เราต้องการขาย

 

 

 

 

Credit : Entrepreneur

โดย :
 4828
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นกันไหมค่ะหลายครั้งที่เราต้องการ Forward Mail จาก Hotmail ไปยังเมล์อื่นๆ วันนี้ทีมงานSoGoodWebจึงมีวิธีการตั้งค่า Forward Mail จาก Hotmail มาแนะนำกัน ดังนี้ค่ะ
อีกความเคลื่อนไหวในวงการดิจิตอลที่น่าจับตามอง เมื่อยักษ์ใหญ่ไอทีแดนมังกรอย่าง Alibaba ประกาศทุ่มเงินลงทุนใน Sina Weibo บริการเครือข่ายสังคมของจีนเป็นเงินมากกว่า 586 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
การขายของออนไลน์ในปัจจุบัน ดูเป็นเทรนด์ฮิต ที่ใครๆต่างก็พากันอยากมีในโลกปัจจุบัน เนื่องจากเป็นช่องทางที่ลูกค้าเข้าถึงง่าย ต้นทุนน้อย แต่สิ่งหลักที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ ต้องใส่ใจในของการขาย คือ การสร้างเว็บขายของออนไลน์ ยังไงให้โดนใจขาช้อป และที่สำคัญต้องติดอันดับการเสริชใน Google อีกด้วย วันนี้ น้องทีมงานSoGoodWeb มีเคล็ดลับดีๆมาฝากให้คนที่กำลังจะสร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์ ให้โดนใจขาช้อปมา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์