5 ขั้นตอนการป้องกันปัญหาเว็บไซต์ล่ม

5 ขั้นตอนการป้องกันปัญหาเว็บไซต์ล่ม

1.เลือก Web Hosting อย่างดี 
          การเลือกเว็บโฮสติ้ง  ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราคาดการณ์ว่าจะทำการเข้ามาในเว็บไซต์ของเรา เป็นสิ่งที่จำเป็นเป็นอย่างมาก เพราะการเลือกโฮสติ้งก็เหมือนกันกับการเลือกทำเลที่ตั้งของเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่จะต้องเลือกเป็นอย่างดี เพื่อที่ผู้คนจะได้เข้ามาใช้งานได้ง่ายและไม่เกิดปัญหาเว็บล่ม หรือโหลดช้า ในการเลือกเว็บโฮสติ้งนั้น เราจะต้องคำนึงถึงสิ่งต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านราคาที่คุ้มค่า และการซัพพอร์ตของตัวเว็บโฮสติ้ง


2.ติดตั้งปลั๊กอินเท่าที่จำเป็น 

          ในส่วน WordPress นั้นมีปลั๊กอินต่างๆ ให้เลือกใช้อย่างมากมาย แต่ละตัวต่างมีความน่าสนใจ WordPress นั้นก็เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ ปลั๊กอินก็เทียบได้กับซอฟแวร์ต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ ถ้าหากเรามีซอฟแวร์มากเกินไป ก็จะทำให้เครื่องช้ากว่าปกติ ด้วยเหตุผลนี้ การติดตั้งปลั๊กอินเท่าที่จำเป็น จึงเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะทำให้เว็บไซต์ไม่หนักมากเกินไป แล้วยังสามารถป้องกันปัญหาการโหลดหน้าเว็บช้าได้อีกด้วย

3.Theme ที่ดีไม่จำเป็นต้องเยอะ
          Theme หรือความสวยงามเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อหน้าเว็บไซต์ของเราอย่างมาก เพราะ Theme ถือว่าเป็นหน้าตาของเว็บไซต์เลยก็ว่าได้ ถ้า Theme ที่เรานำมาใช้นั้น มีรายละเอียดเยอะและมีความซับซ้อน ก็อาจจะทำให้หน้าเว็บไซต์โหลดช้า ดังนั้น เราควรเลือก Theme ที่มีความสวยงามและชัดเจน


4.บีบอัดรูปภาพ ลดขนาดไฟล์
          ขนาดของรูปภาพที่ใช้นำมาประกอบบทความหรือตกแต่งเว็บไซต์ เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ทำให้เว็บโหลดช้าและล่มได้ เมื่อมีคนเข้าชมเว็บเป็นจำนวนมาก ก็อาจจะโหลดรูปภาพไม่ขึ้น ถ้าหากรูปภาพนั้นมีขนาดที่ใหญ่ การบีบอัดรูปภาพและการลดขนาดไฟล์ต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะสามารถช่วยลดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้ ซึ่งการบีบอัดรูปภาพและการลดขนาดไฟล์ สามารถทำได้ง่ายและมีวิธีให้เลือกอย่างหลากหลาย การบีบอัดรูปภาพและการลดขนาดไฟล์สามารถทำให้การทำงานของระบบมีเสถียรภาพมากขึ้น


5.ปลั๊กอิน Cache ที่ห้ามขาด
          ในการใช้ WordPress จะมีแคชมากมายที่เกิดขึ้น ปลั๊กอินที่จะเข้ามาช่วยจึงจำเป็น เพราะช่วยในการกำจัดแคช ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วปลั๊กอินนี้จะใช้งานง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เพียงแค่ดาวน์โหลดและติ๊กตามช่องที่ต้องการก็สามารถใช้งานได้เลย สามารถช่วยให้เว็บไซต์โหลดเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังมีปลั๊กอินอื่นๆ อีกมากมายที่น่าสนใจ แต่ต้องศึกษาหาข้อมูลเป็นอย่างดีก่อนติดตั้ง เพราะถ้าหากติดตั้งเยอะเกินไป ก็อาจจะทำให้เว็บไซต์โหลดช้าได้เหมือนเดิม

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : vpshispeed

โดย :
 1741
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

โลโก้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ที่จะทำให้ลูกค้าจำสินค้าหรือธุรกิจของเราได้ ซึ่งการออกแบบโลโก้ต้องคำนึงถึงธุรกิจด้วยว่าต้องการจะสื่ออารมณ์อย่างไรบ้าง โลโก้ที่ดีจะต้องเป็นโลโก้ที่สามารถจดจำได้ง่ายเมื่อแรกเห็น
สำหรับนักธุรกิจที่สนใจจะ ลงโฆษณา ผ่านสื่อออนไลน์นั้น จำเป็นต้องมีข้อมูลเพื่อใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจและเลือกใช้โฆษณาได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้การโฆษณาประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพ โดยเราสามารถสรุปข้อมูลออกเป็นหัวข้อหลักๆ ได้ 3 ประการ ดังต่อไปนี้
คุณรู้ไหมว่า Canonical Tag คืออะไร? จริงๆ แล้วมันเกี่ยวข้องกับ SEO หรือการปรับแต่งเว็บให้ติด Search Engine การใส่ Canonical tag เอาไว้ที่เว็บ เพื่อเป็นการลดและป้องกันการ เกิดข้อมูลซ้ำ (duplicate content) ของเว็บเรา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์