StarBuck เกาะกระแสเทคโนโลยี

StarBuck เกาะกระแสเทคโนโลยี

 

ธุรกิจใหม่ร้านสตาร์บัคส์

   ประกาศผลประกอบการไตรมาสล่าสุด ด้วย ยอดขายแตะ 3740 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กำไรเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์และราคาหุ้นพุ่งทะลุ 73 เหรียญสหรัฐฯ ใกล้จุดสูงสุดซีอีโอสตาร์บัคส์ไม่บอกว่าอนาคตข้างหน้ากาแฟสตาร์บัคส์จะมีรสชาติหรือกลิ่นแปลกใหม่มากน้อยเพียงใดแต่ยืนยันว่านับจากนี้เทคโนโลยีจะเป็นตัวแปรสำคัญในการผลักดันให้เกิดนวัตกรรมบริการใหม่ๆในร้านสตาร์บัคส์ 18000 สาขาทั่วโลก 

   นาย Howard Schultz ซีอีโอสตาร์บัคส์ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ยูเอสเอทูเดย์ว่าแม้สตาร์บัคส์เป็นร้านขายกาแฟชื่อดังสัญชาติมะกันจะอยู่ช่วงพีคที่สุดนับตั้งแต่ทำธุรกิจมา 31 ปีแต่ความสำเร็จที่เกิดขึ้นไม่สามารถทำให้สตาร์บัคส์นิ่งเฉยอยู่ได้และกำลังอยู่ระหว่างคิดค้นนวัตกรรมบริการใหม่ให้แก่ลูกค้าผ่านร้านสตาร์บัคส์ที่มีอยู่ 18000 แห่งใน 62 ประเทศ
ขณะนี้เรากำลังวางแผนคิดค้นคอนเซปต์ใหม่ๆให้กับร้านสตาร์บัคส์ไม่ใช่แค่การตกแต่งและคุณภาพการให้บริการแต่รวมถึงการให้ประสบการณ์ด้านดิจิตอลเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าด้วย” เขาบอกว่าขณะนี้ยังไม่มีภาพที่ชัดเจนของร้านสตาร์บัคส์ใหม่และสตาร์บัคส์ ยังคงเป็นสตาร์บัคส์ที่ลูกค้าคุ้นเคยแต่ในอนาคตเมื่อลูกค้าเดินเข้าร้านปั๊บจะต้องสัมผัสได้ถึงความแตกต่างที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นและการเปลี่ยนแปลงของสตาร์บัคส์ ในอนาคตจะมาจากเทคโนโลยีใหม่ๆเป็นหลักอย่างเช่นการชำระค่ากาแฟด้วยมือถือ ซึ่งสตาร์บัคส์เริ่มการให้บริการไปแล้วและได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ปัจจุบันสตาร์บัคส์มียอดชำระเงินผ่านมือถือสัปดาห์ละ 3 ล้านบิล มากกว่ายอดชำระเงินผ่านมือถือของ 10 บริษัทรวมกันนั่นแสดงให้เห็นว่าลูกค้าสตาร์บัคส์ก้าวล้ำทางเทคโนโลยีเพียงใดการเปลี่ยนแปลงที่จะมาจากเทคโนโลยีในอนาคตได้แก่การให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับสุขภาพ อนามัยที่ดีรวมไปถึงการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มอื่นๆนอกจากคอกาแฟให้เพิ่มมากขึ้น

ภายใต้เป้าหมายผลักดันให้สตาร์บัคส์เป็นบริษัทแห่งนวัตกรรมและความเป็น “ต้นแบบ” โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา สตาร์บัคส์โฟกัส ไปที่สินค้าเพื่อสุขภาพ ที่ดีอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นเจ้าของสิทธิบัตรสูตรเครื่องดื่มอยู่มากมายรวมไปถึงการเข้าซื้อกิจการเครื่องดื่มล่าสุดซึ่งทำให้สตาร์บัคส์ได้สิทธิผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพหลากหลาย ทั้งอาหารขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มนอกจากนั้นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นชัดเจนอีกประการในร้านสตาร์บัคส์ ยังใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการให้บริการมากขึ้นจากพฤติกรรมของลูกค้าสตาร์บัคส์ ที่เป็นกลุ่มชื่นชอบเทคโนโลยีเป็นพิเศษด้วยจำนวนของผู้ใช้ที่นิยมชำระค่ากาแฟด้วยมือถือแล้วสตาร์บัคส์ยังมียอดแฟนในเฟคบุ๊ก สูงถึง 54 ล้านคนด้วย

   โปรเจกต์ที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในระยะเวลาไม่ไกลจากนี้ คือ การเสิร์ฟกาแฟให้ลูกค้าทันที่ที่ก้าวถึงเคาน์เตอร์สตาร์บัคส์โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องสั่งและรอออเดอร์นั้น หมายความว่าการใช้เทคโนโลยีที่จดจำพฤติกรรมของลูกค้าว่าดื่มเครื่องดื่มประเภทใดผ่านการใช้บริการแอพพลิเคชั่นของสตาร์บัคส์บนโทรศัพท์มือถือที่ต้องพัฒนาให้ก้าวหน้าไปยิ่งขึ้นและอาจจะรวมถึงการนำเทคโนโลยี 3 มิติมาใช้ในร้านสตาร์บัคส์ หลังจากที่นาย Schultz ได้มีโอกาสชมภาพยนตร์ Life of Pi และชื่นชอบเป็นอย่างมาก

 

Credit : blog.rmutp.ac.th
By : www.SoGoodWeb.com

โดย :
 4563
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทีวีดิจิตอลหรือโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (Digital television) เป็นระบบการส่งผ่านสัญญาณภาพวีดีโอและเสียงโดยระบบดิจิตอล ซึ่งแต่เดิมระบบการรับสัญญาณโทรทัศน์ในบ้านเราใช้เป็นระบบ อะนาล็อก โดยระบบดิจิตอลมีจุดเด่นกว่าระบบอนาล็อกทั้งในด้านความคมชัดของภาพและเสียง และการส่งข้อมูลแบบดิจิตอลสามารถส่งข้อมูลได้มากกว่าแบบเดิม (Multicasting) ซึ่งตอนนี้หลายๆ ประเทศได้ทําการพัฒนาระบบการรับส่งสัญญาณดิจิตอลไปอีกระดับแล้วครับ เช่น โทรทัศน์จอกว้าง ( WIDE SCREEN ) โทรทัศน์ความคมชัดสูง ( HDTV ) ในขณะที่ระบบอะนาล็อกไม่สามารถพัฒนาประสิทธิภาพได้
ตรวจสอบให้ดีก่อนลงทุน ! ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล รายไหนได้รับอนุญาต รายไหนไม่มีใบอนุญาต รวบรวมรายชื่อมาให้แล้ว มาดูกันเลยค่ะ
ระบบ Cloud Computing ไม่ได้เปลี่ยน ขั้นตอนทำงานของคุณในแต่ละวันไปเลย แต่เพียงจะเปลี่ยนรูปแบบการประมวลผลสำรอง และการเรียกข้อมูลจากเดิมคือ จากที่เราใช้ ระบบ Server ขององค์กร เราจะใช้ Server

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์