6ข้อควรรู้ เพิ่มยอดขายสูงสุดในช่วงเทศกาลวันหยุด

6ข้อควรรู้ เพิ่มยอดขายสูงสุดในช่วงเทศกาลวันหยุด

 

 

 

 

Step ที่ 1. รู้จักเทศกาล

หลักการสำคัญข้อแรกที่ไม่ทำไม่ได้เลย ก็คือ การปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ของท่านให้เหมาะกับเทศกาลเพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ในแต่ละเทศกาลที่กำลังจะเริ่มขึ้นยกตัวอย่างเช่นถ้าเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเทคกาลนี้คือ ลูกโป่ง, ป้าย Happy New Year,ของขวัญแล้วถ้าเป็นเทศกาลวาเลนไทน์ คำตอบก็คงไม่พ้น ดอกกุหลาบ ช็อคโกแลต และหัวใจเป็นต้นซึ่่งสิ่งเหล่านี้เองที่จะเป็นตัวแทนสื่อถึงเทศกาลต่างๆและสามารถนำมาตกแต่งแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์เพื่อให้ลูกค้าของท่านรู้สึกได้ว่าร้านค้านี้มีของที่เขามองหาอยู่ตามเทศกาลจริงๆ

 

Stepที่ 2. รู้จักลูกค้า

ก่อนอื่นท่านจะต้องเข้าใจวิธีการเลือกสินค้าของลูกค้าในเทศกาลนั้นๆ เป็นต้นว่า เทศกาลปีใหม่ ลูกค้าของท่านจะมีวิธีเลือก
ของขวัญปีใหม่อย่างไรบ้าง? ลูกค้าของเราอาจจะเลือกจากยี่ห้อสินค้า หรือบางครั้งอาจจะค้นหาสินค้าตามประเภทรูปแบบ หรือกระทั่ง Lifestyle ของผู้ใช้ ดังนั้นการทำเว็บไซต์ที่ดี รวมถึงเหมาะสมกับเทศกาลก็ควรจะมีฟังก์ชันการใช้งานที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถค้นหาสินค้าได้จากหลายๆปัจจัยการเลือก บางเว็บไซต์ถึงกับเขียนโปรแกรมเพื่อเป็นเครื่องมือในการเลือกซื้อสินค้าให้ตรงใจโดยใส่ปัจจัยต่างๆเป็นต้น แต่สำหรับธุรกิจร้านค้าขนาดเล็กถึงกลางก็สามารถใช้ฟังก์ชัน “Tagging”
(คำค้นหาของสินค้าในแต่ละชนิด)

 

Step ที่ 3.รู้จักสินค้าขายดี

ในช่วงเทศกาลนั้น การทำLanding Page หรือหน้าเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อรวบรวมสินค้าลดราคาและสินค้าแนะนำให้กับลูกค้าโดยเฉพาะย่อมทำให้การตัดสินใจของลูกค้านั้นกระชับและรวดเร็วขึ้นเพราะการสร้าง Landing Page จัดเป็นการทำให้ลูกค้าสนใจและได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่เราเลือกมาทำการตลาดหรือทำโปรโมชั่นโดยตรงลูกค้าจึงไม่ต้องเสียเวลาในการหา Deal หรือโปรโมชั่นในเว็บไซต์และก่อให้เกิดการซื้อได้ง่ายขึ้น

 

Step ที่ 4. รู้จักโปรโมท

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในโลกอินเทอร์เน็ตทุกวันนี้ ใครๆก็มองหา"Deal"ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ราคา, ของแถม, หรือสินค้าที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษมีจำนวนจำกัดเจ้าของร้านค้าจึงต้องทำแบนเนอร์ หรือ Section พิเศษเพื่ออธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการเหล่านี้อย่างชัดเจนซึ่งท่านสามารถนำแบนเนอร์เหล่านี้ไปใช้โฆษณาผ่านสื่อต่างๆได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นSocial Media, Youtube Video,Blog,หรือโฆษณาบนหน้า Googleโดยโฆษณาเหล่านี้ก็ควรจะถูกใช้ในการโปรโมทไปจนกระทั่งหมดเขตโปรโมทชั่น ที่ทางร้านจัดขึ้น

 

Step ที่ 5. รู้จักติดตาม

เมื่อเทศกาลใกล้หมดลง สิ่งที่จะต้องคิดต่อไปคือการหาเหตุผลดีๆ ที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาที่เว็บไซต์ของคุณอีกครั้ง
กลยุทธ์การสร้างฐานลูกค้านี้ทำได้หลายแบบ อาทิเช่น การให้ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสินค้าใหม่การบริการหรือสินค้าลดราคาหรือแม้กระทั่งการส่งอีเมลหรือจดหมายไปหาลูกค้าโดยตรงเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเมื่อลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าในเว็บไซต์อีกครั้งนอกจากจุดมุ่งหวังในการสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นแล้วการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าก็ย่อมเป็นประโยชน์ในระยะยาวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งการ์ดวันเกิด, สินค้าทดลองใช้, บัตรสมนาคุณหรือสิทธิ์การจับรางวัล
เพื่อให้ลูกค้ามีความรู้สึกรักและผูกพันธ์กับร้านค้า

 

Step ที่ 6. รู้จักแนะนำ

ในยุคก่อนที่สังคมออนไลน์จะเข้ามามีบทบาทต่อผู้บริโภคถ้าพูดถึงตัวชี้วัดความสำเร็จของการทำ Marketing ของทุกธุรกิจขณะนั้นก็คือการสร้างลูกค้าที่จงรักภักดีและกลับมาซื้อสินค้านั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า เป็นการสร้างรายได้ของธุรกิจที่เติบโตและยั่งยืน แต่ในปัจจุบันสิ่งที่สำคัญยิ่งไปกว่าการซื้อซ้ำนั่นก็คือ การ“Share”เป็นการเปลี่ยนจากลูกค้าที่จงรักภักดี (Loyal Customer) เป็นผู้สนับสนุนและบอกต่อ (Brand Advocate)

 

ดังนั้น ทุกครั้งที่มีโอกาสสื่อสารกับลูกค้า ท่านจะต้องสร้างความประทับใจและมีช่องทางที่ให้ลูกค้าสามารถได้"Share"หรือ
บอกต่อประสบการณ์กับคนอื่นๆ อีกด้วย จึงอยากแนะนำให้ท่านผู้อ่านเริ่มพัฒนาและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าให้มากรวมทั้งมีการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์และสนับสนุนการบอกต่อให้มากที่สุดด้วยถึงแม้ว่าเทศกาลของเดือนเมษายนได้จะได้
ผ่านพ้นไปแล้วแต่อีกไม่นานก็จะมีเทศกาลที่มีวันหยุดยาวแบบนี้อีกแน่นอน

 

Credit : www.readyplanet.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2530
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Will Cathcart ผู้อำนวยการ News Feed ของ Facebook ให้สัมภาษณ์กับ TechCrunch ถึงประเด็นนี้ เขาบอกว่าปัจจุบันผู้ใช้ Facebook เฉลี่ยแล้วมี “โอกาส” เห็นโพสต์จากเพื่อนและเพจประมาณวันละ 1,500 โพสต์ (นี่คือค่าเฉลี่ย ผู้ใช้บางคนที่มีเพื่อนและเพจมากๆ ตัวเลขอาจสูงถึง 15,000 โพสต์) การที่ตัวเลขโพสต์สูงขนาดนี้ทำให้ Facebook ต้องมีอัลกอริทึมในการ “กรอง” โพสต์ให้ผู้ใช้
การสื่อสารการตลาด คือการนำการสื่อสาร และการตลาดมาร่วมกัน ทำให้มีรูปแบบเป็นกระบวนการที่ผสมผสานกันระหว่างกระบวนการสื่อสาร และกระบวนการทางการตลาดไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์