ทำไมเดียวนี่แม่ค้าออนไลน์เยอะกันจัง ?

ทำไมเดียวนี่แม่ค้าออนไลน์เยอะกันจัง ?

ทำไมเดียวนี่แม่ค้าออนไลน์เยอะกันจัง ?

เป็นคำถามที่หน้าสนใจมาก โลกในยุค 4.0 เดียวนี้พัฒนาเร็วมาก เรียกได้ว่าเร็วจนบ้างทีหน้ากลัวมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็มีทั้งข้อดีและเสีย ข้อดีก็มีมากมาย ข้อเสียก็มีเยอะแยอะ ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคอย่างเราท่านทั้งหลาย ยังไงก็เอาแต่ด้านดีๆ มาใช้ประโยชน์แล้วกัน

ส่วนคำถามที่ว่า ทำไมเดียวนี้แม่ค้าออนไลน์เยอะจัง มันก็มีหลายปัจจัยอยู่เราลองมาดูกันสิว่า มีปัจจัยอะไรบ้าง

  • อินเตอร์เน็ตมีผลต่อการดำรงชีวิตเรามากขึ้นเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 6 ลองจากโทรศัพท์เลยก็ว่าได้ อินเตอร์เน็ตช่วยให้อะไรง่ายขึ้น และสะดวกขึ้นรวดเร็ว อินเตอร์เน็ตเข้ามามีส่วนส่งเสริมการขายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้หลายคนไม่ต้องเดินทางออกไปนอกบ้านให้เสียเวลา เพียงแค่เข้าอินเตอร์เน็ต คุณต้องการอะไรแค่นี้ก็มีคนเอาส่งถึงหน้าบ้าน
  • หารายได้พิเศษเดียวนี้ไม่ว่าจะเป็นแม่ค้า นักเรียนนักศึกษา ประชาชนทั่วไป ฯลฯ ก็สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้กันแทบทุกคน จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะหารายได้เพิ่มนอกเหนืองานประจำที่ทำกันอยู่และก็ลงทุนไม่มากเท่าไร และก็ไม่ต้องใช้วุฒิสูงๆเพื่อมาประกอบอาชีพนี้ นี้ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ที่ทำให้คนหันมามองธุระกิจออนไลน์กันมากขึ้น
  • ทำตามกระแส(อันนี้ไม่ดีต่อแม่ค้าแน่นอน) เพราะการทำตามกระแสนอกจากจะไม่ประสบความสำเร็จแล้วยังเสียเวลาสำหรับแม่ค้าหน้าใหม่ทุกคนด้วย เพราะเราไม่ได้มีใจรัก หรือเราอาจจะไม่ได้ทุ่มเทให้กับงานมากเพราะว่าแค่ทำตามกระแส ทำตามเพื่อน อันนี้ไม่ขอแนะนำนะครับ คนอืนทำอาจจะรวยประสบณ์ความสำเร็จ แต่เราอาจจะไม่ เพราะฉะนั้นแนะนำว่าให้ทำตามที่ใจเราอยากทำ อย่างทำตามกระแส เพราะจะเสียโอกาสกับตัวเองที่จะเอาเวลามาเสี่ยงกับเรื่องที่ตัวเองไม่ได้รัก.
  • เวลาเพราะขายของออนไลน์ไม่จำเป็นต้องทำตลอดเวลา ทำเวลาไหนก็ได้ทำเวลาว่างก็ได้นอกเหนือจากงานประจำ ส่วนมากแม่ค้าทั้งหลายก็ทำเวลาว่างกันทั้งนั้น หลังเลิกงานประจำ มันจึงเป็นอีกทางเลือกทีแม่ค้าทั้งหลายจะหาเวลาว่างมาทำ

และนี้ก็เป็นเหตุผลหลักๆที่ทำไมแม่ค้าออนไลน์ทำไมเยอะจัง แต่ก็มีเหตุผลอีกมากมายหลายประการที่แม่ค้าแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันทุกคน บ้างคนทำเพราะมีร้านค้าประจำของตัวเองอยู่แล้ว บ้างคนทำเพราะจะทำเป็นอาชีพหลักจริงๆ บ้างคนอาจจะตกงาน บางคนอาจจะอยากหาเงินด้วยตัวเองจะได้ไม่เป็นภาระทางบ้าน จะเหตุผลไรก็แล้วแต่ทุกคนมีสิทธิคิดทุกคนมีสิทธิ์ทำ ยังไงก็ขอให้แม่ค้าหน้าใหม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจออนไลน์ค่ะ

 

โดย :
 5779
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การใช้ Social Media มีทั้งด้านบวกและลบ โดยเฉพาะเมื่อเกิดเรื่องด้านลบ ก็จะแพร่ขยายออกไปอย่างรวดเร็ว จะมีผู้อ่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย บางครั้งหยาบคาย หรือขัดแย้ง ไม่เป็นมิตรกับธุรกิจของเรา 
เรากำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน เราก็สามารถเลือกวิธีการที่จะพาไปยังเป้าหมาย โดยเลือกวิธีการที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอีกครั้งหนึ่ง
การสร้างเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจ แต่ทำสร้างเว็บไซต์ต้องควบคู่กับการทำให้เป็นสากล หรือทำให้น่าเชื่อถือด้วย เพราะหากเจ้าของแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจทำเว็บไซต์ออกมา ไม่น่าไว้วางใจ ไม่น่าเชื่อถือ ลูกค้าหรือคนที่เข้ามาในเว็บไซต์อาจมองว่าเป็นเว็บไซต์ปลอม เว็บไซต์อันตราย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และ แสดงถึงความใส่ใจของธุรกิจ จึงจำเป็นต้องมีการบอกกล่าวชี้แจงนโยบายของเว็บไซต์อย่างชัดเจนแก่ผู้เข้าสู่เว็บไซต์ โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่จะมีการซื้อขายกันเกิดขึ้น ควรชี้แจงเงื่อนไขข้อตกลงกันก่อนที่จะคลิกตกลงซื้อหรือใช้บริการและชำระเงินต้องให้ลูกค้ายอมรับนโยบายก่อนและไปเป็นตามกฎระเบียบของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือ DBD ดังนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์