4 วิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านง่าย ๆ ที่ได้ผลดีสุด ๆ

4 วิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านง่าย ๆ ที่ได้ผลดีสุด ๆ

     คุณเคยสงสัยไหมว่า มีธุรกิจร้านค้ามากมายที่ขายสินค้าและบริการเหมือน ๆ กัน แล้วทำไมร้านค้าแต่ละร้านถึงได้ลูกค้าไม่เท่ากันละ ? นั่นก็เพราะว่าร้านค้าต่าง ๆ ล้วนมีเทคนิคการดึงดูดลูกค้าที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอสินค้าที่แปลกใหม่ การเน้นงานบริการที่เป็นเลิศ หรือแม้แต่ การจัดโปรโมชันง่าย ๆ ก็ถือเป็นวิธีดึงดูดลูกค้าที่ได้ผลเป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่ายังมีวิธีการอีกมากมาย ที่ช่วยเรียกลูกค้าให้กับร้านค้าของคุณได้เช่นกัน

วิธีเรียกลูกค้าง่าย ๆ ที่ประยุกต์ใช้กับธุรกิจร้านค้าของคุณได้
หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจร้านค้า ที่กำลังมองหาวิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านของตัวเองอยู่ละก็ เราขอแนะนำเทคนิคง่าย ๆ ที่คุณอาจนำไปประยุกต์ใช้กับร้านค้าของคุณได้ ดังนี้

  • การตกแต่งร้านค้าต้องโดดเด่น ดึงดูด และดีต่อลูกค้า
    การตกแต่งร้านค้าคือสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะมันเป็นบันไดขั้นแรกที่ทำให้ลูกค้าสนใจ และหันมาใช้บริการร้านค้าของคุณ ซึ่งคุณสามารถตกแต่งร้านค้าได้โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับ สีสัน แสง เสียง หรือแม้กระทั่งกลิ่นก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีการตกแต่งร้านหรือการเลือกใช้สีสันต่าง ๆ คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติม เพื่อหาสไตล์การตกแต่งแบบต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้กับร้านค้าของคุณได้
  • สร้างจุดเด่นให้กับสินค้าหรือร้านค้าของคุณ (Signature)
    ลูกค้าส่วนใหญ่จะให้ความสนใจร้านค้าที่มีเอกลักษณ์ มีความโดดเด่นแตกต่างจากธุรกิจร้านค้าอื่น ๆ ซึ่งความแตกต่างที่ว่านี้ ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่ยุ่งยากซับซ้อนแต่อย่างใด ตัวอย่างเช่น ร้านอาหารที่มีเมนูพิเศษที่หาไม่ได้จากร้านอื่น หรือร้านขายของที่ให้พนักงานแต่งตัวแปลก ๆ อย่างมีคอนเซปต์ ซึ่งวิธีการง่าย ๆ แบบนี้ก็จะช่วยให้ร้านค้าของคุณ ดึงดูดลูกค้าได้ไม่น้อยเลยละ
  • อย่าให้ความสำคัญกับเงินมากเกินไป
    ถ้าคุณอยากทำธุรกิจให้มีความสุข ประสบความสำเร็จ และเป็นที่ต้องการของลูกค้า คุณต้องไม่ให้ความสำคัญกับเรื่อง “เงิน” มากเกินไป แต่คุณต้องให้ความสำคัญกับเรื่อง Passion สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ และความสุขของลูกค้าเป็นหลัก เพราะถ้าหากคุณโฟกัสแต่เรื่องเงิน แน่นอนว่าจะเป็นการทำให้ลูกค้าของคุณรู้สึกอึดอัด ที่คุณเอาแต่ยัดเยียดขายของ และพยายามจะหาเงินจากเขาอยู่ตลอดเวลา สุดท้ายร้านค้าของคุณ ก็จะกลายเป็นร้านค้าแสนน่าเบื่อที่ลูกค้าต่างพากันเอือมระอา
  • สร้างฐานลูกค้าเก่า เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่
    สำหรับคนที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจคงรู้ดีว่า พลังของการบอกต่อ (Word of mouth) คือวิธีดึงดูดลูกค้าที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับยุคปัจจุบัน ที่พวกเราทุกคนสามารถสร้าง Content และเป็นเจ้าของช่องทางการสื่อสารได้เองแบบนี้ ถ้าหากคุณสร้างฐานลูกค้าประจำ (Customer Loyalty) ให้กับธุรกิจได้ละก็ รับรองว่าร้านค้าของคุณต้องถูกพูดถึงจนเป็นที่รู้จัก และได้รับความสนใจจากลูกค้าหน้าใหม่ ๆ อย่างแน่นอน


     สำหรับเจ้าของธุรกิจร้านค้าที่กำลังมองหาวิธีดึงดูดลูกค้าอยู่ เราหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อย และถ้าหากคุณต้องการคำปรึกษาหรือมีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำธุรกิจร้านค้า เรายินดีให้คำปรึกษาเสมอ

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : thaidotcompayment

โดย :
 20400
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปี 2017 นับเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงใน Social Media อย่างเห็นได้ชัด โดยการเกิดขึ้นใหม่ ๆ ของ Features ต่าง ๆ มากมายและการปรับเปลี่ยนวิธีการคิดของ Social Media จนถึงการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มการใช้งานที่เกิดขึ้นใน Social Media ต่าง ๆ ทั้งนี้ในปี 2018 นี้เริ่มเห็นได้ชัดเช่นกันว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นมา ซึ่งสำหรับคนทำ Agency แล้วคงไม่ยากที่จะตามการเปลี่ยนแปลงนี้ แต่ถ้าคุณเป็น SME แล้วจะทำอย่างไรกับการเปลี่ยนแปลงนี้ ซึ่งวันนี้ผมรวม 6 เรื่องที่น่าสนใจในเรื่อง Social Media ที่จะมีผลในปี 2018 ที่เกิดขึ้นมา
บนโลกของ Online Business ในทุกวันนี้ การทำเว็บไซต์เพื่อขายสินค้า หรือเป็นศูนย์กลางของข้อมูลทุกอย่างอาจไม่เพียงพอต่อการสร้าง Leads เพื่อให้ลูกค้าใหม่เข้ามาหาเรา ดังนั้น เจ้าของธุรกิจจึงต้องหันไปทำการตลาดผ่านทาง Social Media กันมากขึ้นเพื่อสร้างจุดสนใจให้กับผู้คนทั่วไป แต่การทำการตลาดผ่านทาง Social Media ก็ใช่ว่าจะทำกันได้ง่ายๆ บางคนทำแล้วปัง บางคนทำแล้วร่วง ก็มีกรณีศึกษาให้เห็นกันอยู่มากมาย วันนี้เราจึงสรุปข้อควรระวังในการทำการตลาดผ่าน Social มาให้ทุกคนได้ศึกษากันเพื่อเป็นแนวทางป้องกัน จะต้องระวังอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ
เป็นคำถามที่หน้าสนใจมาก โลกในยุค 4.0 เดียวนี้พัฒนาเร็วมาก เรียกได้ว่าเร็วจนบ้างทีหน้ากลัวมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็มีทั้งข้อดีและเสีย ข้อดีก็มีมากมาย ข้อเสียก็มีเยอะแยอะ ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคอย่างเราท่านทั้งหลาย ยังไงก็เอาแต่ด้านดีๆ มาใช้ประโยชน์แล้วกัน ส่วนคำถามที่ว่า ทำไมเดียวนี้แม่ค้าออนไลน์เยอะจัง มันก็มีหลายปัจจัยอยู่เราลองมาดูกันสิว่า มีปัจจัยอะไรบ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์