E-MAIL MARKETING ที่ผู้บริโภค SAY YES!

E-MAIL MARKETING ที่ผู้บริโภค SAY YES!


     การทำ Email Marketing เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคนั้น หากใช้กลยุทธ์และวิธีการที่ถูกต้อง ก็สามารถสร้างประโยชน์ต่อนักการตลาดได้อย่างมากเลยคะ เพราะเครื่องมือนี้นอกจากจะสามารถเข้าถึงคนได้ในระดับ Personal พร้อมนำเสนอข้อมูลของบริการ หรือสินค้าต่างๆ ซึ่งทำให้เกิด Action ได้ทันทีแล้ว ยังนำไปสู่การซื้อ หรือแม้กระทั่ง Brand Loyalty จากผู้บริโภคได้ด้วย

1. Behavioral Emails : เป็นอีเมลที่ส่งให้ผู้รับรายบุคคล มีจุดประสงค์เพื่อเชิญชวน กระตุ้น หรือตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค เช่น การทำ Consumer Survey, อีเมลตอบกลับหลังจากมีการแสดงความคิดเห็นเข้ามา
เคล็ดลับ : ควรออกแบบให้สั้น กระชับ สื่อสารตรงประเด็น มี Call to action ชัดเจน

2. Inaugural Emails : เป็นอีเมลที่ส่งให้ผู้รับรายบุคคล มีจุดประสงค์เพื่อแสดงความยินดี หรือต้อนรับลูกค้าเมื่อเกิด Action ใหม่ๆ เช่น อีเมลยินดีที่ได้รางวัล, ต้อนรับการสมัครสมาชิก
เคล็ดลับ : ควรออกแบบให้มีข้อความสร้างสรรค์ที่กระตุ้นให้เกิดการอ่าน และมี Call to action หลายๆ แบบเพื่อกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรม

3. Promotional Emails : เป็นอีเมลที่ส่งให้ผู้รับหลายๆ คน มีจุดประสงค์เพื่อแจ้งสิทธิพิเศษ ขายของ แนะนำสินค้า และส่งข่าวสารหรือโปรโมชั่นใหม่ๆ
เคล็ดลับ : ควรออกแบบให้สวยงาม น่าสนใจ ด้วยภาพและตัวอักษรที่โดดเด่น และใช้สีที่ดึงดูด และกระตุ้นให้เกิดความต้องการ

4. Punctual Emails : เป็นอีเมลที่มีจุดประสงค์เพื่อชี้แจงข้อมูลเมื่อเกิดเหตุการณ์สำคัญ หรือข้อมูลที่มีความอ่อนไหวสูง (Crisis) เช่น ประกาศสำคัญต่างๆ จากแบรนด์, การเตือนความจำในการใช้งานหรือบริการ, การชี้แจงข้อมูลความปลอดภัย เป็นต้น
Guide : ไม่มีรูปแบบที่แน่นอน แต่ควรเน้นสื่อสารอย่างชัดเจน เข้าใจง่าย และน่าเชื่อถือ รวมทั้งควรมีการระบุเงื่อนไขต่างๆ ให้ครบถ้วน

5. Notification Emails : เป็นอีเมลที่ส่งให้ผู้รับรายบุคคล มีจุดประสงค์เพื่อชี้แจงต่อลูกค้าในเรื่องต่าง ๆ เช่น แจ้งเตือนกิจกรรม, รีเซ็ตรหัสผ่านการเข้าระบบสมาชิก, ยืนยันการจองห้องพัก หรือซื้อสินค้า เป็นต้น
Guide : ควรออกแบบให้กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสารใจความสำคัญในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง โดยใช้รูปแบบที่อ่านง่าย แสดงรายละเอียดชัดเจน


ที่มา : pixilla

โดย :
 2324
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อดีจากการทำSEO การเปิดบริการรับทำ SEO ซึ่งการทำ SEO นั้นมีข้อดีมากมาย เช่น ช่วยเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บของคุณซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ การพบเห็นโดยผู้ซื้อจากทั่วทุกมุมโลก...
ในปีที่ผ่านมา การก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีและการเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อแวดวงธุรกิจในหลายๆ ด้าน รวมไปถึงวงการโฆษณาในประเทศไทย ที่เราจะได้ยินคำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น และมีโอกาสได้เห็นแคมเปญโฆษณารูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว และตรงจุดมากขึ้น แล้วในปี 2014 นี้ละ...รูปแบบการตลาดออนไลน์จะเปลี่ยนไปในทิศทางไหน อะไรเป็นสิ่งที่นักการตลาดยุคใหม่ควรหันมาให้ความสนใจและนำไปปรับใช้กับธุรกิจเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ในปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม
หลายธุรกิจอาจยังคิดไม่ตกว่าควรเลือกใคร หรือความเหมาะสมแบบใดที่จะทำให้เหมาะสมมากที่สุด บทความต่อไปนี้จะช่วยเพิ่มความคิด และเป็นเหตุผลในการตัดสินใจเลือกใช้ Influencer ได้ง่ายขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์