วิธีบล็อค IP Address ของคู่แข่งใน Google Adwords

วิธีบล็อค IP Address ของคู่แข่งใน Google Adwords

วิธีบล็อค IP Address ใน Google Adwords

ทำไมเราต้องไปบล็อค IP Address ใน Google Adwords เพื่ออะไร ?

เคยค้นหาเว็บไซต์ของตัวเองใน Google แล้วไปเจอ"โฆษณา"ของเว็บคู่แข่ง แล้วเราเกิดคิดไม่ดีไปคลิกให้เว็บคู่แข่งของเราเสียตังเล่นไหมครับ ผมเชื่อว่าส่วนมากเคยแต่ถ้าลองมองกลับกันถ้าคนอื่นทำกับเราละ วันนี้ผมจะมาสอน "วิธีบล็อค IP Address ของคู่แข่งใน Google Adwords"

วิธีบล็อค IP Address ของคู่แข่งใน Google Adwords ทำยังไง ?

  • เลือก Campaign ที่ต้องการจะบล็อค IP Address
  • เข้าไปที่ Setting จากแถมเมนูซ้ายมือ
  • คลิ๊ก Additional Setting ที่อยู่ด้านล่างสุด
  • เลือกที่หัวข้อ IP exclusions แล้วกรอกเลข IP Address ที่ต้องการบล็อคได้เลย

IP Address ที่ควรจะบล็อคออกจาก Google Adwords Campaign

โดยปกติแล้ว จะบล็อค IP Address ดังต่อไปในแทบจะทุกๆ Campaign ที่ทำเลยครับ

1. IP Address ของทั้งบริษัท 
2. IP Address ของลูกค้า 
3. IP Address ของคู่แข่ง 

แต่ถ้าคุณอยากจะบล็อค IP Address ของใครเป็นพิเศษก็อาจจะต้องออกแรงกันหน่อยในการที่จะได้ IP Address นั้นมา อีกหนึ่งอย่างที่พอจะช่วยคุณได้คือ เข้าไปดู User Explore Report ที่อยู่ใน Audience Report ของ Google Analytics แล้วพิจารณาพฤติกรรมของเค้าดูว่าเหมือน Spam รึเปล่า แล้วนำขอมูลไปเทียบกับ Log ของ Website Admin เพื่อขอ IP Address นั้นๆมาใช้งานได้ครับ

ประโยชน์ของวิธีบล็อค IP Address ของคู่แข่งใน Google Adwords 

1.ป้องกันคนที่เราไม่ต้องการให้เข้ามาเห็นโฆษณาของเรา

2.ป้องกันคนมากดโฆษณาเราเล่นแบบไม่มีเจตนาที่ดี

3.ป้องกันไม่ให้คู่แข่งของเราเห็นโฆษณาเราแล้วมากดโฆษณาของเราให้เสียเงินฟรี

"หวังว่าจะไปลองทำดูนะครับช่วยลดค่าใช้จ่ายในการยิ่ง ads ของเราแน่นอน"

ขอบคุณแหล่งที่มา : featuring_tae

โดย :
 3798
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ถึงแม้ว่าจะผ่านช่วงเทศกาลไปแล้วแต่ก็ของเก็บตกความรู้เล็กๆ น้อยๆ เพื่อจะได้นำไปปรับใช้ในช่วงเทศกาลหน้าก็ยังไม่สาย หลักการสำคัญข้อแรกที่ไม่ทำไม่ได้เลย ก็คือ การปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ของท่านให้เหมาะกับเทศกาลเพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ในแต่ละเทศกาลที่กำลังจะเริ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเทคกาลนี้คือ ลูกโป่ง, ป้าย Happy New Year, ของขวัญ แล้วถ้าเป็นเทศกาลวาเลนไทน์ คำตอบก็คงไม่พ้น ดอกกุหลาบ ช็อคโกแลต และหัวใจ เป็นต้น ซึ่่งสิ่งเหล่านี้เองที่จะเป็นตัวแทนสื่อถึงเทศกาลต่างๆ และสามารถนำมาตกแต่งแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ เพื่อให้ลูกค้าของท่านรู้สึกได้ว่า ร้านค้านี้มีของที่เขามองหาอยู่ตามเทศกาลจริงๆ
การสื่อสารการตลาด คือการนำการสื่อสาร และการตลาดมาร่วมกัน ทำให้มีรูปแบบเป็นกระบวนการที่ผสมผสานกันระหว่างกระบวนการสื่อสาร และกระบวนการทางการตลาดไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
ทุกคนทราบหรือไม่ว่า ในเวลา 1 นาที มีอะเกิดขึ้นบ้างในโลกออนไลน์ ในขณะที่เราหลับ แต่โลกออนไลน์ไม่เคยหลับ  Domo บริษัทด้านการวิเคราะห์ข้อมูล ได้ทำการเก็บข้อมูลจากแหล่งต่างๆ เพื่อรวบรวมเป็นแนวคิด และเก็บสถิติการใช้งาน Social Media ของทุกคนในเวลาเพียง 1 นาที

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์