ส่องการตลาด YOLO คนรุ่นใหม่ “กล้า” ที่จะจ่าย!

ส่องการตลาด YOLO คนรุ่นใหม่ “กล้า” ที่จะจ่าย!

        อย่างที่รู้กันดี คนกลุ่ม Millennials กำลังเป็นผู้บริโภคที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก เพราะในไม่ช้าพวกเขาจะมีจำนวนมากกว่าคนรุ่น Baby Boomer ดังนั้น พฤติกรรมและความคิดเห็นของพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า แต่กระนั้น ในเวลานี้ก็มีคนหนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งที่มีอายุคาบเกี่ยวระหว่างกลุ่ม Millennials กับกลุ่ม Gen Z ที่มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตเต็มที่ กล้าได้กล้าเสีย โดยไม่หวั่นจำนวนเงินในกระเป๋า ซึ่งเราเรียกกันว่า YOLO  (You Only Live Once) กับความคิดที่ว่าคนเราเกิดมาครั้งเดียว อยากใช้ชีวิตแบบไหนก็จงใช้ อยากทำอะไรก็ทำ


        กลุ่ม YOLO ต้องการไล่ตามความปรารถนาของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ไม่ปล่อยให้ข้อจำกัดทางการเงินมาจำกัดชีวิตของพวกเขา พฤติกรรมของกลุ่ม YOLO นี้ได้ส่งสัญญาณถึงแบรนด์ หากอยากเอาชนะใจกลุ่ม YOLO ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันๆ


1.สร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง

        การเป็นคนที่ใช้ชีวิตตามใจปรารถนา และกล้าที่จะจ่าย กลุ่ม YOLO จึงชอบแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ มากขึ้น พวกเขารู้สึกสนุกที่ได้ทดลองอะไรใหม่ๆ และพร้อมที่จะแชร์ประสบการณ์นั้นผ่านโซเชียลมีเดีย เมื่อเป็นเช่นนี้หากแบรนด์สามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจได้ นอกจากจะทำให้ รู้สึกว่าได้ใช้สินค้าที่แตกต่างกว่าคนอื่นแล้ว และยังมีผลทางจิตใจที่ทำให้ได้รับความรู้สึกว่าถึงความพิเศษอีกด้วย ซึ่งประสบการณ์ที่ดีนี้จะมักจะกระตุ้นให้เกิดความสนใจและสร้างความทรงจำที่ดี  ทำให้เกิดการจดจำและอยากบอกต่อในที่สุด


2.ความสะดวกสบาย รวดเร็ว

        การเป็นผู้ที่ชื่นชอบการใช้จ่าย เพื่อสร้างความสุขความพอใจกับตนเอง ใช้ชีวิตแบบมั่งคั่ง แม้ความมั่งคั่งส่วนตัวจะลดลง ดังนั้น สิ่งที่พวกเขาต้องการคือความสะดวกสบายและรวดเร็ว การช้อปปิ้งออนไลน์ที่เป็นเรื่องง่ายจึงตอบโจทย์ความต้องการ รวมทั้งกับการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้สามารถเข้าถึงสินค้าหรือบริการได้ง่ายทันที จึงกลายเป็นปัจจัยที่ดึงดูดความสนใจของคนกลุ่มนี้



3.สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา  

        ทัศนคติอย่างหนึ่งของกลุ่ม YOLO คือ ไม่เชื่อในการทำการตลาดแบบเดิมๆ เมื่อจับพฤติกรรมได้เช่นนี้ แบรนด์จึงควรมีความจริงใจเปิดเผย เพื่อทำให้รู้สึกดีและรักแบรนด์ ความจริงใจนี้ สามารถแสดงออกได้หลายอย่าง เช่น การเปิดเผยข้อมูลโดยละเอียด ครบถ้วน ถูกต้อง การโฆษณาแบบไม่ยัดเยียดขายสินค้าอย่างเดียว แต่ควรหันมาทำแบบคอยให้คำปรึกษาแนะนำกับพวกเขา เหล่านี้จะกลายเป็นกระบอกเสียงในการบอกเล่าความรู้สึกดีๆ นั้นไปให้คนอื่นได้รับรู้ด้วย



4.การมีส่วนร่วม

        การอยากจะมัดใจ และสร้างความจงรักกับแบรนด์สำหรับกลุ่ม YOLO นั้น กลยุทธ์หนึ่งที่ใช้ได้ผลคือ การสร้างการมีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์  ให้เกิดความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ โดยเปิดโอกาสให้พวกเขาสร้างตัวตนผ่าน โซเชียลมีเดียของแบรนด์ พยายามเปิดโอกาสให้เขาสนับสนุนแบรนด์ แล้วเมื่อเขามีส่วนร่วมแล้วก็อย่าลืมสนับสนุนกลับด้วย


 ขอขอบคุณแหล่งที่มา : Startup

โดย :
 1591
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

โลกธุรกิจปัจจุบัน วิดีโอแบบสั้นกลายเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง การเล่าเรื่องด้วยภาพขนาดพอดีคำเหล่านี้ ไม่ได้เป็นเพียงเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเท่านั้น แต่ยังถือเป็นเครื่องมือที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวไปสู่ระดับใหม่ได้
การทำการตลาดออนไลน์ กลายเป็นอีกวิธีหนึ่ง และนับว่าขาดไม่ได้เสียแล้วในปัจจุบัน เป็นความจริงจน บิลเกตส์ มหาเศรษฐี อันดับ 1 ของโลก เจ้าพ่อ ไมโครซอฟ ได้กล่าวไว้ว่า "ธุรกิจใดไม่ได้ทำธุรกิจหรือการตลาด ผ่านโลกออนไลน์ ธุรกิจไม่สามารถอยู่ได้แน่นอน " ฉะนั้น ทุกๆ ธุรกิจจึงให้ความสำคัญกับการตลาดสูงมาก
ปัจจุบันรูปแบบของสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก Social ล้วนอยู่ในรูปแบบมัลติมีเดียทั้งสิ้น ซึ่งรวมๆ แล้วก็จะเห็นเป็น “คลิปวิดีโอ” หรือวิดีโอสั้นๆ ที่เราคุ้นเคยนั่นเอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์