ช่วงเวลาที่เหมาะในการแชร์คอนเทนต์ขึ้น Facebook และ Twitter

ช่วงเวลาที่เหมาะในการแชร์คอนเทนต์ขึ้น Facebook และ Twitter

 

ช่วงเวลาที่เหมาะในการแชร์

 

 

การวิเคราะห์นี้มาจาก bitly หรือบริการย่อลิงก์เว็บให้สั้นลงนั่นเอง โดย bitly วิเคราะห์ออกมาได้ดังนี้

 

  • ช่วงเวลาที่โพสต์ลิงก์ใน Twitter ระหว่างบ่ายโมงถึงบ่ายสาม จะมีอัตราการคลิกลิงก์สูงสุด โดยเฉพาะช่วงต้นสัปดาห์ และถ้าทวีตลิงก์หลังสองทุ่มจะเริ่มไม่ได้รับความสนใจแล้ว และถ้าโพสต์หลังหลังบ่ายสามในวันศุกร์ก็จะมีคนสนใจน้อยเช่นกัน
  • อายุของลิงก์ในทวิตเตอร์จะอยู่ที่ราวๆ 2.8 ชั่วโมง
  • สำหรับ Facebook ลิงก์ที่ถูกโพสต์ในช่วงบ่ายโมงถึงสี่โมงเย็นจะได้รับความสนใจค่อนข้างมาก และในวันพุธช่วงบ่ายสามจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการโพสต์ขึ้น Facebook
  • ลิงก์ที่ถูกโพสต์ใน Facebook ช่วงหลังสองทุ่มถึงก่อนแปดโมงเช้า จะไม่ค่อยมีคนคลิกเท่าไหร่ (bitly แนะนำว่า ถ้าอยากโพสต์อะไรที่หวังให้เกิดการบอกต่อ อย่าโพสต์ลิงก์เหล่านี้ในช่วงวันหยุด)

 

       อันนี้ก็เป็นความเห็นของต่างประเทศเค้า ส่วนจะมาปรับใช้ที่เมืองไทยยังไงนั้น ก็ต้องดูกันไปกรณีๆ ไป ส่วนตัวคิดว่าช่วงเวลาที่เหมาะจะโพสต์อะไรก็น่าจะเป็นช่วงก่อนเที่ยงกับช่วงบ่ายๆ ส่วนช่วงหกโมงเย็นถึงสองทุ่มไม่ควรจะโพสต์อะไรเพราะคนอ่านน่าจะยังอยู่บนท้องถนนกันอยู่

 

 

 

 

 

Credit : Faceblog

โดย :
 3677
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลวันนี้จะเห็นได้ว่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากต่างจากอดีตอย่างสิ้นเชิง ทั้งในแง่ของความใจร้อนทนรออะไรนานๆ ไม่ได้ แถมยังไม่ต้องการอะไรที่ปลอมๆ อีกต่อไป
กลยุทธ์ที่เคยใช้ในที่ผ่านมา ก็ไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป รวมทั้งเทคนิคอย่างเช่น SEO ที่มีการปรับเปลี่ยนวิธีการทำอย่างมาก วันนี้เราจะแนะนำ สิ่งที่จะทำให้เว็บไซต์คุณไม่ล้าสมัยอีกต่อไป
ภาพสินค้าหรือภาพประกอบบทความต่างๆ นำมาใส่ในเว็บไซต์ คงจะดูธรรมดา และไม่น่าสนใจ หากไม่มีกรอบของภาพเป็นตัวเสริม ช่วยแต่งให้ภาพสวยงาม และดูมีมิติมากขึ้น การนำสิ่งต่างๆ มาประยุกต์ ดัดแปลง สร้างสรรค์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์