Groupon บุกตลาด 3 ประเทศ อินเดีย อิสราเอล แอฟริกาใต้

Groupon บุกตลาด 3 ประเทศ อินเดีย อิสราเอล แอฟริกาใต้

 

 

เมื่อพูดถึง Social Commerce นาทีนี้ บริษัทที่ถูกจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้นบริษัทที่มีชื่อเล่นว่า “Small G” อย่าง Groupon (สำหรับ Big G เอาไว้ใช้เรียก Google) เราคงยังจำกันได้เมื่อก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา Groupon พึ่งเพิ่มทุนกว่า 950 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และ ล่าสุดกับข่าวใหม่ด้วยการเข้าซื้อกิจกรรมของคู่แข่งใน 3 ประเทศ Sosasta อินเดีย, Grouper อิสราเอล และ Twangoo แอฟริกาใต้ซึ่งถือเป็นผู้นำของธุรกิจด้านนี้ในแต่ละประเทศซึ่งทั้ง 3 บริษัทจะถูกรีแบรนด์ไปเป็น Grouponในเดือนหน้า

 

       กลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ (Strategies for entering foreign markets) นั้นมีหลากหลายรูปแบบ และ Groupon เลือกที่จะใช้วิธีเข้าซื้อกิจการ (Acquisition) เป็นการดึงประโยชน์จากความสามารถหลักของกิจการเดิมที่มีอยู่ทั้งด้าน ทักษะ,การตลาดที่เข้าใจผู้ใช้ในท้องถิ่นเดิมมากกว่า,ฐานข้อมูลและสายสัมพันธ์ทางธุรกิจที่มีพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งจะพบเห็นได้บ่อยกับธุรกิจที่มีสายป่านยาว,เงินทุนสูงพอ และเชื่อว่าผู้ประกอบการหลายรายในไทยก็กำลังรอดูทิศทางของ Groupon และอาจได้เห็นข่าวในลักษณะนี้ในบ้านเราก็เป็นได้

 

       กลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดต่างประเทศนั้นมีหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น การให้ลิขสิทธิ์ (Licensing), การลงทุนโดยตรงในต่างประเทศ (Foreign Direct Investment), การควบรวมกิจการ (Merger and Acquisition) , การเข้าซื้อกิจการ (Acquisition) เป็นต้น

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 2004
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

อินเตอร์เน็ต เป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงถึงกันทั่วโลกก็จริง แต่ความกว้างขวางของมันกลายเป็นจุดอ่อนของการหาลูกค้า เพราะเหมือนกันการเหวี่ยงแหไปทั่ว สำหรับงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์แล้ว คงไม่มีใครอยากลงทุนแบบไม่ตรงความสนใจของคนจำนวนมหาศาล แต่ได้รับการตอบรับที่น้อยนิด หรืออาจจะไม่ได้รับการตอบรับเลย เพราะความกว้างดังกล่าว ไปไม่ถึงคนที่น่าจะสนใจ และพร้อมที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา
“Web Design” คำๆ นี้ ไม่ว่าใครก็คงคุ้นหู แต่จะมีสักกี่คน ที่จะเข้าใจจริงๆ ว่ามันหมายความว่าอย่างไร
การเคลื่อนไหวของ Apple ในแต่ละครั้ง มีผลกับอุตสาหกรรม IT และเป็นที่จับมองในทุกๆ ครั้ง ทั้งคนที่สนใจ รวมทั้งบริษัทที่เป็นคู่แข่ง ล่าสุด Apple ก็ขยับตัวอีกครั้งด้วยการคว้าบริษัท Startup ที่พัฒนาระบบการหาพิกัดภายในอาคาร ซึ่งแน่นอนว่าเอามาเพื่อมาต่อกรกับ Google Indoor Maps

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์