ตรวจเทรนด์ชอปปิ้งออนไลน์ สาวซื้อเยอะแต่หนุ่มจ่ายแพงกว่า

ตรวจเทรนด์ชอปปิ้งออนไลน์ สาวซื้อเยอะแต่หนุ่มจ่ายแพงกว่า

 

เทรนด์ชอปปิ้งออนไลน์

 

 

       แม้ผลสำรวจมากมายจะชี้ว่าผู้หญิงเป็นนักช้อปปิ้งออนไลน์ตัวยงที่คลิกซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บอยู่บ่อยครั้งแต่ล่าสุดพบว่าผู้ชายนั้นมียอดการจ่ายเงินซื้อสินค้ามูลค่ามากกว่า           

 

       เพราะพฤติกรรมของนักช้อปออนไลน์หญิงชายนั้นแตกต่างกัน เรื่องเพศจึงเป็นประเด็นน่าสนใจในการทำความรู้จักพฤติกรรมในการซื้อสินค้ายุคดิจิตอลเช่นทุกวันนี้เอเจนซี่นาม Besteproduct ได้สอบถามข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจากนักช้อปออนไลน์ในเนเธอร์แลนด์ทั้งชายและหญิงพบว่าผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงโดยคิดเป็นสัดส่วนราว 60% ของจำนวนทั้งหมดและถึงแม้ว่านักช้อปออนไลน์เพศหญิงจะมีจำนวนที่มากกว่าแต่ยอดการซื้อสินค้าในแต่ละครั้งกลับมีจำนวนเฉลี่ยที่ต่ำกว่า ซึ่งในแต่ละครั้งมียอดการซื้อสินค้าอยู่ที่ 95 ยูโรน้อยกว่าฝ่ายชายที่มียอดเฉลี่ยอยู่ที่ครั้งละ 135 ยูโร

 

       สินค้าที่ได้รับความนิยมสำหรับกลุ่มนักช้อปออนไลน์ทั้งชายและหญิงชาวดัตช์พบว่ามีผลออกมาใกล้เคียงกันโดยในกลุ่มผู้ชายนิยมซื้อสินค้าประเภทคอมพิวเตอร์มากที่สุดเป็นอันดับ 1 (76%) รองลงมาเป็นสินค้าเกี่ยวกับดนตรีและเพลง (60%) และหนังสือ (59%) ส่วนในกลุ่มผู้หญิงกลับนิยมซื้อหนังสือมากเป็นอันดับ 1 (64%) ตามมาด้วยสินค้าเกี่ยวกับดนตรีและเพลง (60%) และสินค้าประเภทคอมพิวเตอร์ (57%)            

 

       โดยช่วงนาทีทองที่พบว่ามีการซื้อขายสินค้าผ่านทางออนไลน์มากที่สุดของทางฝ่ายชายอยู่ในช่วงเวลาราว 19:00 -20:00 น.ของวันจันทร์ในขณะที่ฝ่ายหญิงอยู่ในช่วงเวลาประมาณ 12:00 – 19:00 น.ของวันพฤหัสซึ่งในการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์แต่ละครั้งฝ่ายชายใช้เวลาเฉลี่ยราว 10 นาทีน้อยกว่าฝ่ายหญิงที่ใช้เวลาอยู่ที่ 14 นาที                

 

       เมื่อสอบถามถึงเหตุผลในการซื้อสินค้าแบบออนไลน์ พบว่าทั้ง 2 กลุ่มมีความคิดเห็นคล้ายคลึงกันในเรื่องของการประหยัดเวลาสะดวกสบายและไม่ต้องเหนื่อยเดินหาซื้อสินค้าแต่ก็มีข้อเสียตรงที่ขั้นตอนซื้อสินค้าที่อาจดูยุ่งยากรวมไปถึงยังดูน่าเบื่อไม่สนุกสนานเหมือนกับการไปเดินซื้อสินค้าแบบออฟไลน์             

 

       ผลการสำรวจนอกจากช่วยให้เข้าใจถึงพฤติกรรมและความต้องการในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่แตกต่างกันในกลุ่มของนักช้อปออนไลน์ทั้งเพศชายและหญิงแล้วการนำข้อมูลไปปรับใช้ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

 

 

Credit : visual.ly

โดย :
 3280
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันการซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสะดวก ลดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย...
ร้านค้าออนไลน์ถือเป็นสื่อกลางในการซื้อขายสินค้าระหว่างผู้ประกอบการกับลูกค้าอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งเป็นสื่อทางด้านระบบออนไลน์ กล่าวคือ มีเว็บไซต์ และระบบจัดการซื้อขาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการรายนั้นๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
วันนี้เรามารู้จัก 7 ไอเดีย สร้างคอนเทนต์ สำหรับเว็บไซต์ธุรกิจ E-Commerce เพื่อส่งเสริมยอดขายให้กับเว็บไซต์ธุรกิจ E-Commerce ของคุณกันบ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์