รู้จัก ReCommerce คืออะไรและกรณีศึกษา Sayswop ประสบการณ์ใหม่ให้ลูกบ้านของแสนสิริ

รู้จัก ReCommerce คืออะไรและกรณีศึกษา Sayswop ประสบการณ์ใหม่ให้ลูกบ้านของแสนสิริ

 

 

 

ในแวดวง eComerce คำว่า Recommerce เป็นคำที่มาแรงสุดๆ ในปีนี้ไม่ใช่เพราะมันเป็นสิ่งใหม่หรอกครับแต่นี่เป็นช่วงเวลาพอเหมาะพอเจาะที่ถึงเวลาเกิดของเทรนด์นี้กันแล้ว Recommerce เป็นเทรนด์ที่ถูดพูดถึงเป็น 1 ใน 12 เทรนด์ที่น่าจับตาของ TrendWatching 2012 บริษัทด้านวิจัยตลาดและเทรนด์ชื่อดัง             

 

       Recommerce เป็นการเปลี่ยนการซื้อขายแบบเดิมที่นำเงินมาแลกกับสิ่งของ แต่ Recommerce คือการนำสิ่งของมาแลกกับสิ่งของตามมูลค่าและความพึงพอใจของผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งอาจจะเป็นใครก็ได้ที่สามารถเจอในสิ่งที่ต้องการระหว่างกันและเกิดการ Trade แลกเปลี่ยนของที่ทั้งคู่พึงพอใจร่วมกัน ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนที่ Win Win และได้ในสิ่งที่ต้องการทั้งสองฝ่าย            

 

       การแลกเปลี่ยนแบบนี้ เกิดได้ง่ายขึ้นเมื่อมี Social Media และการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือเหล่านี้ช่วยให้ความต้องการของ 2 ความต้องการมาเจอกันได้ง่ายและเกิดการแลกเปลี่ยนได้อย่างอิสระ ผนวกกับเทรนด์รักโลกทำให้หลายธุรกิจและทัศนคติของผู้คนเปลี่ยนแปลงในการซื้อของใหม่จนเกินจำเป็น ถือเป็นการใช้ทรัพยากรโลกอย่างสิ้นเปลืองแต่การแลกของรูปแบบนี้ทำให้ผู้บริโภคผู้คนรู้สึกว่ามันคือการแสดงออกในการรักโลกด้วยอีกทางหนึ่งไม่ต่างอะไรกับธุรกิจที่เริ่มนำวิธีนี้มาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจเพื่อแสดง ภาพลักษณ์ในด้านการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมช่วยสร้างประสบการณ์ให้การณ์ให้ผู้คนได้ เราจึงเริ่มเห็น Campaign การตลาดที่นำของสองสิ่งเปลี่ยนเป็นมูลค่าเพื่อนำมาแลกสิ่งใหม่อย่างการนำยีนส์เก่ามาแลกใหม่ 

 

 

 

 

Credit : butthun

โดย :
 2505
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Content Marketing สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายๆ ก็คือ บทความเพื่อการตลาด เพื่อกระตุ้นให้สินค้าขายได้ รวมถึงสร้างเครดิตให้แก่ร้านค้า สร้างเอกลักษณ์ ภาพจำ หรืออะไรที่เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดเกี่ยวกับสินค้าหรือร้านค้า เนื่องจากคำว่าการตลาด ไม่ได้หมายความเฉพาะเรื่องการซื้อขายในทันที แต่อาจจะส่งผลถึงการซื้อขายในอนาคตก็รวมลงในความหมายของคำว่า การตลาด
การจัดซื้อสีเขียวพลิกวิกฤตโลกร้อน หนึ่งในวิธีหลายๆอย่างที่ภาคธุรกิจจะสามารถร่วมรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) โดยเฉพาะในประเด็นการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนก็คือการเปลี่ยนแปลงการจัดซื้อ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์