สำรวจคาด “SME อเมริกัน” ทรงตัวถึงปีหน้า

สำรวจคาด “SME อเมริกัน” ทรงตัวถึงปีหน้า

 

 

 

ธนาคารเพื่อธุรกิจขนาดเล็กแห่งอเมริกา (U.S. Bank Small Business) เผยผลสำรวจที่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจของธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐฯ โดยพบว่า SME หลายแห่งไม่มีความคิดที่จะขยายบริษัท และไม่คาดหวังว่าธุรกิจของตัวเองจะเติบโตขึ้นในปีนี้

 

       การสำรวจนี้เป็นการสำรวจแบบออนไลน์ ที่มีกลุ่มตัวอย่างเป็นธุรกิจขนาดเล็กที่มีรายได้ต่อปีน้อยกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จำนวน 3,210 แห่ง ซึ่งผลการสำรวจพบว่า 2 ใน 3 ของกลุ่มตัวอย่างมีสถานะทางการเงินอยู่ในระดับที่ดี

 

       ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่า มีเจ้าของกิจการที่มองว่ารายได้ในปี 2014 จะเติบโตมากกว่าปีนี้เพียง 41% เท่านั้น ในขณะที่การสำรวจเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว แสดงให้เห็นว่าเจ้าของกิจการ 46% คิดว่ารายได้ในปีหน้าจะเพิ่มขึ้น สัดส่วนความมั่นใจที่ลดลงนี้ทำให้วงการการตลาดในสหรัฐฯกังวลไปด้วย

 

       John Elmore ผู้บริหารจาก U.S. Bank of Minneapolis กล่าวว่าเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่เป็นคนมองโลกในแง่ดี แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจในตอนนี้ทำให้หลายคนระวังตัวกันมาก และปัญหาอีกอย่างสำหรับธุรกิจขนาดเล็กคือความกังวลเกียวกับการจ้างงาน ซึ่งผลสำรวจก็ย้ำให้เห็นว่ามีบริษัทเพียง 16% เท่านั้นที่วางแผนจะเพิ่มจำนวนพนักงานภายในปีนี้ ซึ่งน้อยกว่าเมื่อปี 2012 ที่ 20% โดย Elmore แสดงความกังวลว่าหากอัตราการว่างงานไม่ดีขึ้น การฟื้นตัวของเศรษฐกิจก็จะยิ่งเป็นไปได้ช้า

 

       สำหรับธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตมากที่สุดจะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับการบริการทางการเงิน, เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และธุรกิจด้านการขายและการตลาด ส่วนธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตน้อยที่สุดคือธุรกิจเกี่ยวกับการเกษตร

 

       ข่าวนี้แสดงให้เห็นว่าเรายังคงต้องดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวัง การศึกษาสภาพเศรษฐกิจเพื่อเตรียมความพร้อมของตัวเอง มีความสำคัญพอๆ กับการศึกษาค้นหาผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่เราต้องการขาย

 

 

 

 

Credit : Entrepreneur

โดย :
 4736
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใครก็รู้ว่าการทำ SEO (Search Engine Optimization) หรือการทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้นๆ ของหน้าผลการค้นหาใน Search Engine ยังคงมาแรงไม่ตกและยังคงได้รับความสนใจจากแบรนด์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง แต่เว็บไซต์
Trello เป็นเครื่องมือที่ให้บริการฟรี ยืดหยุ่น และเป็นวิธีที่เป็นภาพชัดเจนในการจัดการทุกๆ สิ่งกับทุกๆ คน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์