E-Procurement การจัดซื้อในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างเป็นระบบ

E-Procurement การจัดซื้อในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างเป็นระบบ

 

 

E-Procurement คือ วิธีการทำงานต่างๆ ในขั้นตอนต่างๆของระบบ ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกส่ง และถูกเก็บ ในแบบข้อมูล Electronic โดยข้อมูลเหล่านั้นเป็นข้อมูลที่พร้อมจะถูกวิเคราะห์ต่อๆไป ซึ่งจะครอบครุมเริ่มตั้งแต่การ search(ค้นหา) เลือกสินค้าต่างๆจาก แคตตาล็อกอิเล็กทรอนิกส์ ขั้นตอนการออกใบสั่งซื้อต่างๆ อนุมัติใบสั่งซื้อ ติดตามในส่วนของการสั่งซื้อ ตรวจสินค้าพร้อมทั้งชำระเงิน  ข้อมูลจากขั้นตอนต่างๆนี้ จะถูกส่งถ่ายทอดไปแบบต่อเนื่องจนกระทั่งจบกระบวนการ โดยเรานั้นไม่ต้องใช้เอกสารที่เป็นแบบปกติเลย(Manual) จึงทำให้มีความแม่นยำถูกต้อง รวดเร็ว และมีความโปร่งใส ส่วนสำคัญข้อมูลจะถ่ายทอดไปในส่วนต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องอีกด้วย

 

 

 

Credit:  Guru ICT

 

 

โดย :
 6844
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

E-PROCUREMENT คืออะไร ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (E-Procurement) คือ ระบบสารสนเทศที่สนับสนุนการให้บริการที่เกี่ยวข้องในกิจกรรมการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐ เช่น การตกลงราคา
ผู้ให้บริการควรมีประสบการณ์ในการให้บริการ e-Procurement ในสินค้า/บริการประเภทต่างๆ โดยมีผลงานการให้บริการกับลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทั้งลูกค้าเอกชน หน่วยงานรัฐวิสาหกิจตลอดจนหน่วยงานราชการ
การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมผ่านคู่ค้าทางธุรกิจ (Greening the Supply Chain) ดังที่ทราบกันทั่วไปว่าห่วงโซ่อุปทานของการผลิตผลิตภัณฑ์ชนิดหนึ่งๆ ประกอบด้วยองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็กจำนวนมาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์