3 กลุ่มทุนยักษ์ร่วมหนุน Google Glass Ecosystem

3 กลุ่มทุนยักษ์ร่วมหนุน Google Glass Ecosystem

 

 

 

กลุ่มทุนในนาม Google Ventures ประกาศจับมือกับ 2 กลุ่มทุนเทคโนโลยีที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Kleiner Perkins และ Andreessen Horowitz ประกาศชื่อ ?Glass Collective? เพื่อสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์หรือระบบงานที่เกี่ยวข้องกับแว่นตาอัจฉริยะ Google Glass เต็มที่ สะท้อนว่างานนี้ระบบนิเวศน์ทางเศรษฐกิจของแว่นตาไฮเทค Google Glass Ecosystem จะแข็งแรงเป็นปึกแผ่นแน่นอน

 

 รายงานระบุว่า Glass Collective จะไม่ลงทุนในรูปแบบกลุ่มทุนเดียวกัน แต่ทั้ง 3 บริษัทจะแบ่งกันลงทุนในนักพัฒนาและบริษัทหน้าใหม่ที่กำลังวางแผนพัฒนาฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์มาใช้ร่วมกับ Google Glass โดยหากบริษัทใดมองเห็นโอกาสน่าสนใจ อีก

2 บริษัทก็จะร่วมเฉลี่ยเงินลงไปด้วย ถือเป็นมิติใหม่ของการลงทุนในตลาดไอทีโลกที่น้อยครั้งจะดำเนินการในลักษณะนี้เป้าหมายของการลงทุนแบบหารกันนี้จะทำให้เกิดการปูพรมลงทุนในนักพัฒนาและบริษัทหน้าใหม่อย่างรวดเร็ว บริษัทร่วมทุนจะสามารถตัดสินใจพิจารณาการร่วมทุนได้เร็วขึ้นเพราะมีอีก 2 บริษัทช่วยเฉลี่ยความเสี่ยงลงไป สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ Google Glass จะมีระบบนิเวศน์ทางเศรษฐกิจที่สมบูรณ์ในเวลาไม่กี่อึดใจ และหากโชคดี ก็จะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้วงกว้างได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

งานนี้ Steve Lee หัวหน้าทีมวิจัย Google Glass ยืนยันแล้วว่า Google จะเริ่มจัดส่ง Google Glass ได้ในช่วงเดือนพฤษภาคม โดยคาดว่าทั้ง 3 กลุ่มทุนจะสามารถนำทีมกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นที่งานประชุมนักพัฒนา Google I/O ในเดือนดังกล่าว รวมถึงก้าว

ต่อไปของ Google Glass Ecosystem ในอนาคต

 

Credit : Techcrunch
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2353
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วันนี้เราจะทำความรู้จักนักเว็บดีไซน์ กันว่าสายงานออกแบบนี้เป็นอย่างไรบ้าง
การทำการตลาดแบบ Digital Marketing ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคที่อินเทอร์เน็ตเจริญรุ่งเรือง บรรดา Social Network และ Social Media ต่างๆ ต่างก็อัปเกรดความสามารถของตัวเองจากการเป็น Communication สำหรับพูดคุยมาสู่การมี Platform ที่รองรับการทำธุรกิจ
การขายของออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์หรือใน Facebook มีสิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญสุด ๆ ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของลูกค้า สิ่งนั้นก็คือ รูปสินค้า นั่นเอง ในเมื่อลูกค้าไม่สามารถเห็นหรือสัมผัสสินค้าได้จริง ๆ รูปสินค้าจึงสำคัญมากในการดึงดูดใจลูกค้าให้สนใจสินค้าของคุณ แค่รูปสวยก็ช่วยให้ยอดขายคุณพุ่งได้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์