10 ปัจจัยที่ทำให้คนควักกระเป๋าซื้อสินค้า

10 ปัจจัยที่ทำให้คนควักกระเป๋าซื้อสินค้า

 

 

 

รู้หรือไม่ว่า การ “ซื้อแล้วเปลี่ยนได้” คือ 1 ใน 10 เหตุผลหรือ 10 ปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคควักเงินในกระเป๋าออกมาซื้อสินค้า

สักชิ้น โดย “คุณภาพของสินค้า” ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุด

 

บทความในครั้งนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ Bigcommerce.com ในกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อสินค้า

ยุคปัจจุบัน โดยผลการสำรวจพบว่า ปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการซื้อสินค้ามาเป็นอันดับ 3 อันดับแรก คือ คุณภาพของสินค้า (56%) การส่งสินค้าฟรี (49%) สามารถคืนหรือแลกเปลี่ยนสินค้าได้ง่าย (35%) รวมไปถึงปัจจัยรองลงมาอย่าง การรีวิวสินค้า ความสะดวกในการชำระเงิน เป็นสินค้าใหม่ มีรูปแบบและขนาดให้เลือกหลากหลาย

 

นอกจากปัจจัยเหล่านี้ ยังพบว่ามีปัจจัยอื่นที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในยุคนี้ไม่แพ้กัน คือ เว็บไซต์ โทรศัพท์ มือถือ และโซเชียลมีเดีย

 

ในปัจจุบันทั้ง “เว็บไซต์” และ “โทรศัพท์มือถือ” กลายเป็นช่องทางสำคัญในการหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจของ

ผู้บริโภคในการซื้อสินค้า ซึ่งการใช้งานเว็บไซต์ส่วนใหญ่เน้นไปที่การหาข้อมูลสินค้าก่อนซื้อสินค้าที่ร้านค้าเป็นหลัก การที่แบรนด์นำรูปแบบในการทำการตลาดอย่าง วีดีโอมานำเสนอบนเว็บไซต์ ก็จะยิ่งเป็นการเพิ่มแรงจูงใจและกระตุ้นการซื้อสินค้าของผู้บริโภคให้เพิ่มสูงขึ้น

 

ตามคาด การสำรวจพบว่าผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือมักค้นหาข้อมูลสินค้าขณะอยู่ในร้านค้า ไม่ว่าเป็น การเช็คราคาสินค้า อ่านรีวิวและการหาข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม โดยผลการสำรวจพบว่าในปี 2012 ที่ผ่านมา การตัดสินใจซื้อสินค้าขณะอยู่ในร้านของผู้บริโภคมีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมจาก 70% เป็น 76% ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมาจากอิทธิพลของโทรศัพท์มือถือด้วยเช่นกัน  

 

อีกปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย คือ “โซเชียลมีเดีย” ผลสำรวจพบว่า การแนะนำจากเพื่อนที่โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียมีผลโดยตรงต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสูงสุดมาเป็นอันดับ 1 (81%) รองลงมาเป็นภาพสินค้าที่ถูกโพสผ่านโซเชียลมีเดีย (44%) และการที่เว็บไซต์มีการอัพเดทข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ (40%) 

 

 นอกจากนี้ยังพบว่า “สถานที่ผลิตสินค้า” ที่ถูกระบุอยู่บนป้ายสินค้าก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในการซื้อสินค้าด้วยเช่นกัน โดยผู้บริโภคกว่า 76% มีแนวโน้มการซื้อสินค้าเพิ่มสูงขึ้นเมื่อพบว่าสินค้าถูกผลิตขึ้นในสหรัฐฯ

(Made in U.S.A) แต่ในทางกลับกันอีก 56% ของผู้บริโภคมีแนวโน้มการซื้อสินค้าลดลงเมื่อพบว่าสินค้าถูกผลิตขึ้นในจีน (Made in China)

 

Bigcommerce.com ยังได้สำรวจถึงคุณสมบัติสำคัญที่ร้านค้าทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ควรให้ความสำคัญในการทำธุรกิจ คือ ราคาสินค้าที่สามารถแข่งขันได้ (80%) มีการขายผ่านทางสินค้าออนไลน์เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค (62%) มีความเร็วในการส่งสินค้า (54%) รวมไปถึงการการรีวิวสินค้าผ่านทางออนไลน์ มีการแสดงขั้นตอนและวิธีการใช้งานของสินค้า และ

การแนะนำผ่านโซเชียลมีเดีย

 

Credit : thumbsup
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 8991
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

โลกธุรกิจในยุคดิจิทัลที่การตัดสินใจของลูกค้าอยู่บนปลายนิ้วที่เลื่อนผ่านสื่อต่างๆ ไปอย่างรวดเร็วจนกว่าจะเจอคอนเทนต์ที่น่าสนใจ จนทำให้ Video Content เป็นรูปแบบสื่อที่ได้รับความนิยมในการรับชมมากที่สุด เนื่องจากสามารถสร้าง Engagement ให้กับคนดูมากกว่าคอนเทนต์แบบอื่น
การดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบันกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายหลากหลายประการ ทั้งทรัพยากรที่เป็นวัตถุดิบในการผลิตมีปริมาณจำกัดลงทุกขณะ ประเทศที่มีต้นทุนการผลิตต่ำเริ่มตีตลาดในยุคไร้พรมแดน ผู้บริโภคมีสิทธิเลือกซื้อสินค้าได้อย่างเสรีทั้งในด้านคุณภาพและราคา การแข่งขันทางด้านการค้าทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการต่าง ๆ จึงต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงนี้ อีกหนึ่งทางออกสำหรับความท้าทายใหม่นี้ก็คือ นโยบายเศรษฐกิจบนพื้นฐานความคิดสร้างสรรค์ หรือที่เรียกว่า “เศรษฐกิจสร้างสรรค์”

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์