SEO VS Google AdWords

SEO VS Google AdWords



SEO VS Google AdWords เลือกแบบไหนจึงเหมาะกับการทำธุรกิจ ทุกคนเคยสงสัยไหมคะ ถ้าเรามีเว็บไซต์และต้องการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหา หรือเป็นอันดับต้น ๆ ในการค้นหาของ Google ที่ให้ชนะคู่แข่ง เราควรเลือกใช้ช่องทางไหนดีกว่ากันระหว่าง SEO หรือ Google AdWords ดี วันนี้เราจะมาตอบคำถามเหล่านี้กันค่ะ SEO


SEO

           SEO ย่อมาจากคำว่า Search Engine Optimization คือ กระบวนการที่ทำให้ เว็บไซต์ หรือ ชื่อเว็บไซต์ หรือ keyword ปรากฏอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของผลการค้นหา SEO ผ่าน search engine การทำ SEO เป็นการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับโดยธรรมชาติไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ในการทำให้Keywordติดอันดับ โดยการทำSEO เราจะเริ่มจากรายละเอียด เนื้อหา และรูปภาพทั้งหมดที่อยู่ภายในเว็บไซต์ รวมไปถึงการติดตั้งปลั๊กอินเสริม อย่าง Yeast SEO เป็นต้น

                สำหรับการทำ SEO นั้นเหมาะกับธุรกิจที่ทำมานาน ต้องการมีตัวตนบนโลกออนไลน์ SEOนั้นจะช่วยในการเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า แสดงถึงการมีตัวตนของบริษัท ร้านค้าบนโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ จากทางร้านหรือบริษัท นอกจากนี้การทำให้ SEO ยังช่วยให้ keyword ติดอันดับการค้นหาของ google ตลอดเวลาโดยไม่ต้องเสี่ยงค่าใช้จ่ายอีกด้วย รวมถึงเพิ่มความรู้ความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้ารวมไปถึงเป็นการประชาสัมพันธ์ไปในตัวด้วย


Google AdWords

Google AdWords คือ การโฆษณาโปรโมทธุรกิจ ในรูปแบบของโฆษณาในขึ้นบน Search Engine อันดับหนึ่งของโลกอย่าง Google ทำให้คุณมีโอกาสได้เจอผู้ที่เป็นลูกค้า หรือผู้ที่กำลังค้นหาสินค้าหรือบริการของคุณและตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา โดยการทำ Google AdWords จะมีค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนคลิกโฆษณาเท่านั้น ถ้าไม่มีก็ไม่เสียเงิน การทำ Google AdWords เรายังสามารถกำหนดโฆษณาและงบประมาณได้ด้วยตัวเอง รวมถึง Google AdWords สามารถติดหน้าหนึ่งของ google ได้อีกด้วย แต่เราจำเป็นต้องมีหน้าเว็บไซต์ Facebook หรือ สิ่งที่ต้องการโฆษณาก่อนเรา AdWords ได้

สำหรับ Google AdWords เหมาะกับธุรกิจใหม่หรือธุรกิจที่มีการโปรโทมสินค้าตลอดเวลา Google AdWords นั้นจะช่วยให้ keyword ติดอันดับการค้นหาของ google ต้น ๆแบบเร่งด่วน ช่วยในการโปรโมทสินค้า บริการ หรือเว็บไซต์ รวมถึงประกาศถึงโปรโมชั่นของร้านค้าและบริการ แต่การ Google AdWords มีข้อจำกัดที่สำคัญคือ เมื่อเงินหมดโฆษณาหมด โฆษณาหน้าเว็บไซต์นั้นก็จะหายไปด้วย


ความต่างระหว่าง SEO และ Google AdWords

  • SEO สามารถทำให้ keyword ติดอันดับการค้นหาของ google ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเหมือนกับ Google AdWords
  • Google AdWords สามารถทำให้ keyword ติดอันดับการค้นหาของ google ได้เร็วกว่า SEO แต่เมื่อเงินที่ใช้ในการโฆษณาหมดลดโฆษณาก็จะหายไป
  • Google AdWords นอกจากการแสดงผลโฆษณาบนเว็บไซต์ยังสามารถแสดงผลในพันธมิตรของ google ได้อีกด้วย
  • SEO สามารถทำให้ Keyword ติดอันดับการค้นหาของ google ได้ นานและคงที่ของตำแหน่งได้มากกว่า Google AdWords


ที่มา: ktnwebdesign
โดย :
 1959
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นที่รู้กันว่าทุกวันนี้เวลาพูดถึงวิดีโอออนไลน์ YouTube เป็นบริการวิดีโอที่หนึ่งในใจคนทั่วโลก และที่ผ่านมา Google ในฐานะเจ้าของ YouTube ก็พยายามทำหลายสิ่ง/หลายอย่าง
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ สร้างแบรนด์ใหม่ของตัวเองขึ้นมา แน่นอนว่าเป้าหมายแรกของคุณคือการทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักและมียอดขายให้ได้ตามที่วางไว้ แต่จะทำอย่างไรให้คนมารู้จัก สนใจแบรนด์ของคุณและไว้วางใจมากพอที่จะยอมเสียเงินซื้อสินค้าของคุณ การทำ Review สินค้าคือคำตอบของคุณค่ะ
พฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาจับจ่ายใช้สอยผ่านอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายหันมาขายสินค้าทางออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งเว็บร้านค้าออนไลน์ก็มีหลายแบบให้เลือก โดยมีรูปแบบการใช้งาน ข้อดีข้อเสีย และค่าใช้จ่ายแตกต่างกันไป สำหรับคนที่กำลังจะเลือกเว็บขายของออนไลน์ เราก็มีข้อมูลมาแนะนำดังนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์