สำรวจชี้ ผู้ชายซื้อของบนมือถือ-เขียนรีวิวสินค้า-คอมเมนต์การซื้อมากกว่าผู้หญิง

สำรวจชี้ ผู้ชายซื้อของบนมือถือ-เขียนรีวิวสินค้า-คอมเมนต์การซื้อมากกว่าผู้หญิง

 

 

 

อย่างที่รู้กันดีว่าผู้หญิงเป็นกลุ่มที่รักการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจแถมยังครองตำแหน่งนักช็อปอยู่ในโพลของหลายสำนักแต่

ผลสำรวจในวันนี้กลับผิดคาดเมื่อพบว่าผู้ชายกลับเป็นกลุ่มที่มีจำนวนการ ซื้อสินค้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือสูงกว่าผู้หญิง แถมยังมีสัดส่วนการเขียนรีวิวสินค้าและวิจารณ์กระบวนการซื้อสินค้านั้นบนเครือข่ายสังคมมากกว่า

 

เว็บไซต์ USamp.com ในสหรัฐฯ ได้ทำการสำรวจจากลุ่มตัวอย่างทั้งเพศชายและหญิงกว่า 1,000 คน (ไม่ระบุสัญชาติ)

เกี่ยวกับการซื้อสินค้าผ่านโทรศัพท์มือถือพบว่าผู้ชายเป็นกลุ่มที่นิยมซื้อสินค้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือสูงกว่าผู้หญิงโดยกลุ่มผู้ชายมีสัดส่วนสูงถึง 45% ในขณะที่ผู้หญิงที่มีสัดส่วนตามหลังอยู่ที่ 34%

 

  พฤติกรรมอื่นที่เกี่ยวข้องกับการซื้อสินค้าบนมือถืออย่างการสแกนบาร์โค้ดการชำระค่าสินค้าผ่านมือถือการเขียนคอมเม้นท์และรีวิวสินค้าผ่านโซเชียลมีเดียก็ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ชายสูงกว่าผู้หญิงด้วยเช่นกันมีเพียงแค่การใช้โมบายล์คูปองเท่านั้นที่พบว่าเพศหญิงมีการใช้งานที่สูงกว่าซึ่งมีสัดส่วนการใช้งานอยู่ที่ 44% และเพศชาย 35%

 

สินค้าที่หนุ่มยุคใหม่ซื้อผ่านโทรศัพท์มือถือมากที่สุดคือดิจิตอลคอน เทนต์ (30%) รองลงมาเป็นสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ (27%) และบัตรชมภาพยนตร์หรือบัตรงานอีเวนต์ (23%)

 

เช่นเดียวกับกลุ่มสาวไฟแรงพบว่าดิจิทัลคอนเทนต์ได้รับความนิยมสูงที่สุด (20%) ตามมาด้วยบัตรชมภาพยนตร์หรือ

บัตรงานอีเวนต์ (11%) รวมไปถึงสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ อาหารเครื่องดื่มและสินค้าประเภทสุขภาพความงาม (8%)

 

ที่น่าสนใจคือ ทั้งหนุ่มและสาวยุคนี้นิยมซื้อสินค้าขณะอยู่ในที่ทำงานสูงที่สุด (ชาย 25%/ หญิง 15%) รองลงมาเป็นขณะอยู่ในห้องห้องพักผู้โดยสารหรือห้องที่ใช้นั่งรอ (ชาย 8%/ หญิง 12%) แม้แต่ในชั้นเรียนก็ยังมีการสั่งซื้อ (ชาย 4%/ หญิง 2%) และขณะอยู่ในการประชุม (ชาย 3%/ หญิง 1%)

 

 ข้อมูลทั้งหมดแสดงว่าไม่เฉพาะผู้หญิงแท้จริงแล้วผู้ชายก็มีอิทธิพลในตลาดการซื้อขายสินค้าบนอุปกรณ์มือถือไม่แพ้กัน ดังนั้นทุกคนจึงควรเรียนรู้ถึงพฤติกรรมและความต้องการที่แตกต่างกันระหว่าง 2 เพศ เพื่อจะได้ตอบความต้องการของทั้ง 2 กลุ่มได้ดี

ยิ่งขึ้น

 

Credit : Visual.ly
By : www.SoGoodWeb.com

 

 

โดย :
 4097
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองสำหรับมือใหม่ทาง Sogoodweb ก็ได้มีบทความดีๆ อย่างคู่มือสำหรับผู้เริ่มต้น ในการพัฒนาเว็บ ไปดูกันเลยครับ
เคยไหมค่ะ เวลาที่เราไปสถานที่หนึ่ง แล้วอยากได้พิกัดของสถานที่นั้นๆ เพื่อเอาไปใช้กับงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ให้เพื่อนๆ ตามมาโดยสะดวก หรือเพื่อปักหมุดเก็บไว้ใช้ในกรณีอื่นๆ วันนี้ทีมงานSoGoodWeb มีวิธีการง่ายๆ ที่จะดูพิกัดจากระบบ Android โดยไม่ต้องพึ่ง App เสริมใดๆ มาฝากกันค่ะ เพียงคุณใช้โปรแกรม Google Map ที่ติดมากับเครื่อง แล้วทำตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์