“วิดีโอตลก” ช่วยทำยอดคลิกแบรนด์เพจมากกว่าวิดีโออื่น 3 เท่าตัว

“วิดีโอตลก” ช่วยทำยอดคลิกแบรนด์เพจมากกว่าวิดีโออื่น 3 เท่าตัว

 

วิดีโอตลก 

 

 

       1 ในสถิติและความจริงน่าทึ่งของวิดีโอโฆษณาบนโลกโซเชียล คือผู้ชมวิดีโอโฆษณาตลกขบขันนั้นจะคลิกเข้าสู่แบรนด์เพจบน Facebook มากกว่าวิดีโอโฆษณาประเภทอื่นถึง 3 เท่าตัว                   

       ปัจจุบันการตลาดในรูปแบบวีดีโอบนโลกโซเชียลยังคงเป็นช่องทางสำคัญที่เหล่านักการตลาดส่วนใหญ่ยังคงให้ความเชื่อมั่น โดยเลือกใช้เป็นช่องทางในการทำตลาดเป็นอันดับต้นๆ แต่นอกจากการนำเสนอในรูปแบบวีดีโอ การดึงดูดความสนใจจาก

ผู้บริโภคยังขึ้นอยู่กับปัจจัยเสริมอย่างเนื้อหา บุคคลหรือตัวละคร รวมไปถึงระยะเวลาในการนำเสนอด้วยเช่นกัน                 

       เว็บไซต์ Videoexplainers.com ระบุว่า รูปแบบและเนื้อหาของวีดีโอที่นำเสนอบนโซเชียลมีเดียส่วนใหญ่ในปัจจุบัน

เน้นการนำเสนอเนื้อหาที่สนุกสนานและตลกขบขันมากถึง 40% โดยผลการสำรวจพบว่าวีดีโอประเภทนี้ช่วยให้ความบันเทิง

ซึ่งดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเพิ่มอัตราการคลิกเข้าชมเว็บเพจบน Facebook ของแบรนด์ได้สูงกว่าการนำเสนอวีดีโอที่มีเนื้อหาในประเภทอื่น                   

       นอกจากนี้การเลือกบุคคลหรือตัวละครยังเป็นอีกปัจจัยเสริมที่ไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นกัน โดยการนำเอาบุคคลสำคัญและมี

ชื่อเสียงมานำเสนอผ่านวีดีโอ จะช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้พบเห็นให้เข้ามาชมเว็บเพจบน Facebook ได้มากกว่าการนำเสนอโดยใช้บุคคลทั่วไปถึง 12%                 


       ระยะเวลาในการนำเสนอก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสนใจของผู้ชมในการดูวีดีโอ โดยผลการสำรวจพบ

ว่าวีดีโอที่มีความยาวประมาณ 15 วินาทีหรือน้อยกว่า เป็นระยะเวลาในการนำเสนอที่มีความเหมาะสม ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชมและมีอัตราการคลิกเข้าชม (CTR) สูงที่สุด (41%) รองลงมาเป็นความยาว 61 วินาทีขึ้นไป (29%) ความยาว 16-30 วินาที (12%) และความยาว 31-60 วินาที (10%)                      

       และเมื่อลองเจาะลึกลงเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ชอบดูวีดีโอบนโซเชียลมีเดียพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงสูงถึง 63% ในขณะที่

เพศชายกลับมีจำนวนเพียงแค่ 37% เท่านั้น นอกจากนี้ยังพบว่าในกลุ่มผู้ชมที่มีอายุเฉลี่ยระหว่าง 28-44 ปี เป็นกลุ่มที่นิยมดูวีดีโอบนโซเชียลมีสูงถึง 60% แต่กลุ่มที่น่าจับตามองมากเป็นพิเศษกลับเป็นผู้ชมในกลุ่มเด็กและวัยรุ่นที่มีอายุเฉลี่ยระหว่าง 12-17 ปี ซึ่งผลการสำรวจในปี 2011 ที่ผ่านมาพบว่า ผู้ชมในกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีการเติบโตของจำนวนผู้ชมวีดีโอบนโซเชียลมีเดียเพิ่มสูงถึง 48%

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 2287
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลองนึกภาพบริษัทจัดหาคู่ออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานที่ทำการลงทะเบียนมากกว่าหนึ่งแสนคนดู เขาใช้วิธีการอย่างไรในการดึงดูดคนเข้าไปที่เว็บไซต์ที่อยู่บนโลกออนไลน์ ใช้ social media หรือไปฝากแบนเนอร์โฆษณาบนเว็บอื่นๆเหล่านี้ไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องเลย การตลาดที่ทำให้คนรู้จักเว็บหาคู่ออนไลน์เป็นที่รู้จักของคนหมู่มากขนาดนี้มาจากการแจกโปสเตอร์และใบปลิวโฆษณาต่างหาก
การตลาดแบบไวรัส คือเทคนิคทางการตลาดอย่างหนึ่ง ที่ใช้ Social Network ที่มีอยู่ก่อนแล้ว มาเสริมสร้าง ให้เกิดการพบ เห็นตราสินค้า หรือทำเพื่อวัตถุประสงค์ อื่น ๆ ทางการตลาด
ข้อดีของ Social Media อย่างหนึ่งก็คือมันสามารถสร้างกระแส Viral Marketing หรือการบอกต่อแบบรวดเร็ว และได้ผลชัดเจนที่สุด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์