นักการตลาดเฮรับ 2 คุณสมบัติโฆษณาใหม่บนแอพมือถือจาก Facebook

นักการตลาดเฮรับ 2 คุณสมบัติโฆษณาใหม่บนแอพมือถือจาก Facebook

 

Facebook

 

 

       ยักษ์ใหญ่เครือข่ายสังคม Facebook เปิดตัว 2 คุณสมบัติใหม่เพื่อให้นักการตลาดสามารถโฆษณาบนแอพพลิเคชั่น Facebook เวอร์ชั่นมือถือได้ดีกว่าเดิมโดยเฉพาะในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่สามารถเลือกได้เลยว่าต้องการโฆษณาให้ โฆษณาไปปรากฏ

ที่ผู้ใช้ Android หรือ iOS            

       คุณสมบัติแรกถูกเรียกว่าEnhanced device targeting ผลคือนักการตลาดสามารถระบุชัดเจนให้โฆษณาไปปรากฏบนอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS เวอร์ชั่นใด ขณะเดียวกันก็สามารถกำหนดได้ว่าอุปกรณ์นั้นกำลังเชื่อมต่อกับ Wi-Fi หรือ 3G ผลคือนักการตลาดจะสามารถสร้างโฆษณาเพื่อส่งตรงถึงผู้ใช้ Facebook ที่มีเครื่อง Jelly Bean 4.2 หรือ iOS 5.0 ขึ้นไปด้วยข้อความที่ต่างกัน แถมยังสามารถเสนอบริการที่เหมาะสมกับผู้ใช้ iPad ที่เชื่อมต่อ Wi-Fi อย่างเดียว หรือเสนอบริการที่เหมาะกับผู้ใช้ iPad ที่เชื่อมต่อกับ 3G อยู่        


       คุณสมบัติที่ 2 ถูกการันตีว่าเป็น Easier ways to create ads หรือหนทางสร้างโฆษณาที่ง่ายขึ้น วันนี้นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นจะสามารถซื้อและสร้างโฆษณาสำหรับติดตั้งในแอพพลิ เคชั่นผ่านเครื่องมือชื่อ Ads Create Tool ของ Facebook ซึ่งให้บริการ

นักพัฒนาหลายพันคนในขณะนี้ ผลคือนักพัฒนาทั่วไปจะสามารถเข้าถึง Ads Create Tool เพื่อบริหารจัดการแคมเปญรวมถึงบริการด้านโฆษณาอื่นๆ ของ Facebook ได้ซึ่งจะทำให้มีปุ่มติดตั้งในคลิกเดียวหรือ one-click install button ปรากฏขึ้นบนหน้าจอ                
       เหตุผลที่ทำให้ Facebook สร้างสรรค์คุณสมบัตินี้คือ อัตราการเติบโตของการติดโฆษณาในแอพพลิเคชั่นหลายประเภทตลอด 3-4 เดือนที่ผ่านมา จุดนี้ Facebook ย้ำว่ายอดการลงโฆษณาในแอพพลิเคชั่นที่เพิ่มขึ้นก้าวกระโดดในช่วงเวลาดังกล่าวประกอบด้วยโฆษณาบริการค้าปลีก, อีคอมเมิร์ซ, เกม และบริการทางการเงิน ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นโอกาสที่นักพัฒนาจะสามารถทำประโยชน์ได้จาก Facebook               


       สิ่งที่น่าสนใจคือการลงโฆษณาเกมบนแอพพลิเคชั่นนั้นเป็นทิศทางที่มาแรง ชัดเจน ล่าสุด Facebook ระบุว่าจำนวนผู้ที่ยอมชำระเงินเพื่อเล่นเกมนั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 24% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว โดยยอดผู้เล่นเกมบน Facebook นั้นมีจำนวนราว

250 ล้านคนในขณะนี้ เพิ่มขึ้นจาก 235 ล้านคนในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เบ็ดเสร็จแล้ว Facebook ระบุว่าได้ชำระเงินทั้งค่าโฆษณาและส่วนแบ่งรายได้ให้นักพัฒนาเกมรวม 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ตลอดปี 2012


 

 

Credit  Facebook

 

โดย :
 1675
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Lifestyle Marketing เป็นการทำการตลาดโดยจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับ Lifestyle(ไลฟ์สไตล์) ของกลุ่มเป้าหมาย โดยเราจะมุ่งเน้นว่า การดำเนินงานกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ต้องสอดคล้อง มีความเหมาะสมลงตัวกับ Lifestyle ของพวกเขา
ยุคนี้ คนไทยนั้นได้ใช้ Facebook จำนวนมากกว่า 13 ล้านคนหรือจะคิดเป็นมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมด และมีมากกว่าครึ่งนั้นเปิด Facebook แทบทุกวัน
ถ้าเรายังมองความสำคัญของลูกค้าเพียงเพราะลูกค้าจ่ายเงินซื้อสินค้าและบริการจากเราเพียงอย่างเดียว คงถึงเวลาปฏิวัติความคิดเสียใหม่แล้ว รู้ไหมว่าที่จริงลูกค้าเป็นถึงแรงขับเคลื่อนและคำตอบสำคัญว่าเราต้องกำไรอย่างไร

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์