ซื้อน้ำกระป๋องด้วย Tweet การตลาดสร้างประสบการณ์ ง่ายๆ ได้ Virality

ซื้อน้ำกระป๋องด้วย Tweet การตลาดสร้างประสบการณ์ ง่ายๆ ได้ Virality

Tweet

 

 

       มูลค่าของการทวีต 1 ครั้งขึ้นอยู่กับจำนวน Follower ที่มีถ้ายิ่งมีมากมูลค่าของการทวีตก็เสมือนสื่อสาธารณะที่มีมูลค่าสูง

ไม่แปลกใจที่ใครๆ ก็อยากมี Follower กันเยอะๆ แต่สำหรับแบรนด์การทวีตเพื่อแบรนด์แลกกับการแนะนำเพื่อนหรือสร้างกระแสการ พูดถึง สร้างประสบการณ์กับผู้บริโภคกลายมาเป็นลูกค้าที่ภักดี นั้นอาจจะนับค่าไม่ได้ ไม่ได้พูดเว่อร์ครับเพราะนั่นคือเป้าหมายหลักของการสร้างตราสินค้าจริงๆ

        มีโผล่มาอีกตู้แล้วสำหรับการตู้เครื่องดื่ม (Vending Machine) ที่ใช้ Gimick ในการโฆษณาไปยังกลุ่มเพื่อนแลกกับการได้เครื่องดื่มฟรีๆ

       แบรนด์ BOS เครื่องดื่มชาสำเร็จรูป ใน South Africa ได้สร้างเครื่องที่เรียกว่า Tweet for Tea ซึ่งใช้ร่วมกับ Tag BOSTWEET4T นำเครื่องนี้ไปติดตั้งจุดต่างๆ ทั่วเมือง Cape Town ซึ่งง่ายๆ ครับแค่ทวีตติด Tag ก็ได้ชามาดื่ม 1 กระป๋อง ส่วนราคาไม่ทราบแต่อย่างน้อยทวิตเตอร์เราก็มีค่าเท่ากับน้ำดื่ม 1 กระป๋องก็เป็นไปได้นะครับ

       การตลาดรูปแบบนี้เป็นการเอาไอเดีย Platform ของการกด Like หรือการ Tweet หรือ Check-in มาแลกกับการประชาสัมพันธ์ ซึ่งเจ๋งทีเดียว ไอเดียแบบนี้สร้างกระแสการพูดถึงได้ในวงกว้าง แม้จะทำเพียงไม่กี่จุด เป็นอีกเทคนิคในการทำการทำ Installation Ads ที่ผนวก Social Media เข้าไปครับ

 

 

 

 

Credit :  Butthun นิวัฒน์ ชาตะวิทยากูล

โดย :
 1212
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวบรวมคำถาม 5 ข้อเพื่อให้นักธุรกิจได้ตอบก่อนจะตัดสินใจกำหนดกลยุทธ์การทำการตลาดแบบออนไลน์ (Online Marketing Strategy)
เมื่อสังคมเปลี่ยน การมาร์เกตติ้งของคุณก็ต้องปรับตัวตามไปด้วย แน่นอนว่าคอนเซปต์ที่ดีที่สุดในการมาร์เกตติ้งยังคงเหมือนเดิมคือการเล็งเป้าให้ “ถูกกลุ่มผู้รับสาร ถูกช่องทาง และด้วยสารที่ถูกต้อง”
ถึงแม้ธุรกิจของคุณอาจจะเป็นธุรกิจที่ไม่ใหญ่ เช่น ธุรกิจ SME แต่ผมได้เห็นหลายๆธุรกิจประสบความสำเร็จในการนำ Facebook มาช่วยทำการตลาด โดยเฉพาะ why business should use facebook marketing online ads

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์