กรณีศึกษา ความสำเร็จการใช้ YouTube Marketing สร้างยอดขายของ TRX

กรณีศึกษา ความสำเร็จการใช้ YouTube Marketing สร้างยอดขายของ TRX

 

YouTube Marketing 

 

 

       อาจจะเป็นวิดีโอที่อวดขายสินค้าไปซักนิดแต่ถ้าได้ชมมันก็มีอะไรน่าสนใจหลายอย่างที่เป็นกรณีศึกษาสำหรับเราได้เหมือนกันนะครับ YouTube Advertising รุกหนักในช่วงหลังไม่ว่าจะเป็นรูปแบบโฆษณาใหม่

       

       การโฆษณาผ่าน YouTube จะเป็นโอกาสสร้างรายได้ของ Google ที่สามารถขึ้นเป็นอันดับสองผลิตภัณฑ์ทำเงินหรือในอนาคตอาจจะขึ้นเป็นอันดับ 1 ก็ได้ ก็เลยต้องเข็นของมาขายกันซักหน่อย TRX เป็นบริษัทที่ YouTube ยกขึ้นมาเป็นกรณีศึกษา จากการใช้ YouTube เพิ่มยอดขายให้กับสินค้า และทำให้สินค้ากลายเป็นที่รู้จักผ่าน YouTube ซึ่งประสบความสำเร็จมากจากตัวเลขการเติบโตก้าวกระโดด ด้านยอดขาย และการได้สร้างช่องทางติดต่อกับลูกค้าภายใต้ YouTube Channel ของตัวเอง 

 

       ซึ่งในวิดีโอตัวนี้แทรกบริการ YouTube ที่เป็นประโยชน์หลายตัว เพื่อบอกเราว่าเครื่องมือพวกนี้มันใช้ได้จริงและมีคนใช้มันอย่างมีประสิทธิภาพมาแล้วด้วย ตั้งแต่ การโฆษณา การวิเคราะห์ Insight Tools การชมวิดัโอต่างๆ มาช่วยวิเคราะห์ ในวิดีโอ

บอกตัวเลขการเติบโต ซึ่งผมไม่พูดถึงนะครับ ชมกันเอาเอง หลักที่บอกคือเค้าได้ลงโฆษณาผ่าน In-Stream Ads (โฆษณาวิดีโอก่อนเข้าวิดีโอจริง) ที่ทำให้คนเข้ามามากขึ้นในเว็บไซต์ 5 เท่า ยอดรายได้โตขึ้น 2 เท่า (ดูละเอียดในวินาทีที่ 1.24 นะครับ) ดูแล้ว

ก็อยากได้ไอห่วงยึดออกกำลังกายอันนี้มาติดไว้ที่บ้านซักอันเหมือนกันนะ

 

       คลิกดูวีโอ YouTube ได้ที่นี่ครับ http://youtu.be/-ltuXgMjWxY

 

 

 

 

Credit : นิวัฒน์ ชาตะวิทยากูล

โดย :
 2218
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในยุคที่ทุกอย่างถูกเชื่อมต่อกันด้วยระบบออนไลน์ดังเช่นปัจจุบัน ทำให้หลากหลายธุรกิจต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงเพื่อความอยู่รอด การทำการตลาดบนช่องทางสื่อออนไลน์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นที่สามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้
เราสามารถเข้าใจและทำการเจาะลึกลงไปในพฤติกรรมต่างๆของลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายของเราได้ง่ายมากขึ้น เพราะด้วยในข้อมูลมากมายมหาศาลที่อยู่ในโลก Online
เว็บสำเร็จรูป ช่วยให้การสร้างเว็บที่ซับซ้อน สามารถทำเสร็จได้อย่างรวดเร็วโดยที่ผู้สร้างเว็บไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านภาษาเขียนเว็บแต่อย่างใด สามารถปรับเปลี่ยนเนื้อหาด้วยตนเองได้โดยง่าย และมีโปรแกรมพื้นฐานรองรับพร้อม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์