4 กิจวัตรประจำวันควรทำของนักการตลาดดิจิตอล

4 กิจวัตรประจำวันควรทำของนักการตลาดดิจิตอล

 

 

 

       สำหรับนักการตลาดบนโซเชียลมีเดียหน้าใหม่ หลายคนคงศึกษาหรือได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำมากมาย

จากทั้งเว็บไซต์และเหล่ากูรู แต่ไม่แน่ คำแนะนำเหล่านั้นอาจจะข้ามผ่าน 4 ข้อควรทำที่เราจะนำเสนอในวันนี้ ซึ่งล้วนเป็น

เรื่องพื้นฐานที่หลายคนอาจละเลยไป 

 

       สิ่งแรกที่ทุกคนควรทำคือล็อกอินเข้าไปในหน้าเว็บของตัวเอง อาจจะฟังดูตลก เพราะมันก็เป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้ว

แต่ความจริงที่เกิดขึ้นคือ บางคนหรือบางบริษัทนั้นสร้างเว็บขึ้นมาเพื่อเข้าไปดูความเคลื่อนไหวช่วงสิ้นเดือนเท่านั้น 

 

       อย่างที่สอง หลังจากที่ล็อกอินเข้ามาแล้ว นักการตลาดที่ดีควรจะตอบกลับข้อความหรือคำถามที่ส่งมาโดยตรงถึงเรา

เช่นทาง Facebook messages, โพสต์หน้าวอลล์, คอมเมนท์ในรูปภาพ หรือบนทวิตเตอร์ก็จะมีข้อความส่งตรง (direct message) หรือการตอบกลับ (replies) ซึ่งไม่ว่าจะเป็นข้อความในแง่ลบหรือบวกก็ควรตอบให้หมด เพราะคนกลุ่มนี้แสดงให้เห็นถึงความสนใจในเนื้อหาของเว็บเรามากกว่าคนอื่นๆ 

 

       เมื่อจัดการตอบกลับข้อความแล้ว อีกสิ่งที่ควรทำเป็นประจำคือการโพสต์ข้อความ หรืออัพเดทสเตตัส เพื่อทำให้เกิดการสื่อสารระหว่างเรากับผู้ติดตาม (Follower) หรือคนที่สนใจ โดยอย่าลืมใส่คำหรือข้อความที่จะทำให้เกิดการตอบสนองจากผู้ที่ได้อ่าน เช่นข้อความแบบ “ลองบอกให้เรารู้ว่าคุณคิดยังไง” หรือ “ร่วมแชร์ความรู้สึกกัน"  

       

       เฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์นั้นมีผู้ใช้หน้าใหม่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นสิ่งสำคัญอีกอย่างคือการเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม ยกตัวอย่างถ้าคุณทำการตลาดบนทวิตเตอร์ ก็ต้องไปลองค้นหาคนที่สนใจในสิ่งเดียวกับสินค้าของเรา แล้วก็ follow คนกลุ่มนั้น ซึ่งส่วนมากแล้ว คนกลุ่มนี้จะ follow กลับโดยอัตโนมัติ ลองหันมาโฟกัสในสิ่งสำคัญ เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเลือกว่าทำ

หรือไม่ทำอะไร จนสุดท้ายก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นเรื่องเป็นราวสักที

 

 

 

 

Credit :  thumbsup

 

โดย :
 2154
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ณ.วินาทีนี้ คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Facebook เป็นเจ้าพ่อใหญ่ใน “วงการสังคมออนไลน์ (Social Media)” ที่มีผู้ใช้งานมากเป็นอันดับหนึ่งของโลก
5 เทรนด์ใหม่ ที่นักการตลาดควรใส่ใจสำหรับการใช้งบประมาณการตลาดในปี 2017
โลกออนไลน์ในปัจจุบัน เมื่อมีอุปกรณ์หลายอย่างที่สามารถระบุตำแหน่งของผู้ใช้ได้ เช่น โทรศัพท์มือถือ,Tablet, กล้องถ่ายรูปบางยี่ห้อ หรือ รถยนต์ และ Application

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์