E-Marketing องค์ประกอบที่ 1 (Product) ผลิตภัณฑ์

E-Marketing องค์ประกอบที่ 1 (Product) ผลิตภัณฑ์

 

online

 

 

       ถึง เว็บไซต้เราจะมีความสวยงามมากน้อยเพียงใด แต่ถ้าผลิตภัณฑ์นั้นไม่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ความตื่นตาตื่นใจหรือความสวยงามก็ไม่อาจที่จะสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจได้ ดังนั้น ผู้ผลิตจึงต้องมีการวิเคราะห์ว่าสินค้าควรจะเป็นรูปแบบใด ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง และตรงกับกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ โดยเฉพาะการผลิตสินค้าต่างๆ ที่ไม่มีขายทั่วไปในช่องทางการซื้อขายปกติ เช่น ผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากเกษตร สมุนไพรเพื่อสุขภาพ เป็นต้น นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้สินค้าเป็นที่ต้องการของผู้ซื้อ Online

       

       ปัญหาที่สำคัญในการซื้อการขายสินค้าทาง Internet คือ ลูกค้าจะไม่สามารถทดลองสินค้าได้ก่อน แม้ว่าในตัวสินค้านั้นจะดีจริง ลูกค้าโดยส่วนใหญ่จะมีแนวโน้มซื้อสินค้าในร้านที่เขาได้ยินชื่อมาก่อน หรือ สินค้านั้นมีตรายี่ห้อ เพื่อจะได้มั่นใจในด้านคุณภาพของสินค้า การสร้างความน่าเชื่อถือของร้านค้านั้นๆ ว่าจะไม่ทุจริตแน่นอน เพราะจำนวนเงินธุรกรรมที่ผู้บริโภคได้ซื้อผ่านเว็บไซต์ บางครั้งก็ไม่คุ้มที่จะทำการฟ้องร้องหากผู้ขายทุจริตจริง นอกจากนี้ ผู้ขายนั้นต้องคำนึงถึงการส่งสินค้าให้คงอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดด้วย

 

 

 

 

Credit : waanvar

โดย :
 8411
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อดีของ Social Media อย่างหนึ่งก็คือมันสามารถสร้างกระแส Viral Marketing หรือการบอกต่อแบบรวดเร็ว และได้ผลชัดเจนที่สุด
เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่ยังคงใช้งานได้ตลอดมาอย่าง Email Marketing ที่แม้จะเป็นกลยุทธ์การตลาดกว่า 30 ปีมาแล้วยังคงได้ผลอยู่เสมอ
ถึงแม้ธุรกิจของคุณอาจจะเป็นธุรกิจที่ไม่ใหญ่ เช่น ธุรกิจ SME แต่ผมได้เห็นหลายๆธุรกิจประสบความสำเร็จในการนำ Facebook มาช่วยทำการตลาด โดยเฉพาะ why business should use facebook marketing online ads

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์