E-Marketing องค์ประกอบที่ 3 ช่องทางการจัดจำหน่าย(Place)

E-Marketing องค์ประกอบที่ 3 ช่องทางการจัดจำหน่าย(Place)

 

 E-Marketing

 

 

       ประโยคที่ว่า ทำเลที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ดูจะเป็นคำพูดที่มีความหมายอยู่เสมอในโลกของธุรกิจ เพราะทำเลการค้าที่ดีในบางแห่งจะมีค่าจองอยู่ในราคาที่สูงมาก เนื่องจากเป็นที่ต้องการของคนที่สนใจจะทำธุรกิจอีกหลายราย และทำเลการค้าที่ดีนั้นก็มักจะมีอยู่อย่างจำกัด ทำให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กเริ่มต้นธุรกิจแบบการใช้รถเข็น หรือการเปิดแผงลอยไปก่อน ถ้าจะเทียบกับ Website พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การหาทำเลอาจเทียบได้กับการตั้งชื่อ (Name) ของร้านค้า หรือที่เรียกว่า Domain Name ในทาง Internet จะไม่มีข้อจำกัดทางกายภาพ

 

       ดังนั้นทำเลการค้าทาง Internet จึงไม่ได้หมายความว่าที่ตั้งของร้าน ร้านค้าอาจจะใส่ข้อมูลของสินค้าบน Computer ที่ตั้งอยู่ในไทย อินเดีย หรืออเมริกา ได้ โดยลูกค้าไม่ได้สนใจอะไรมากนัก ส่วนใหญ่ไม่ทราบด้วยซ้ำว่า Computer ของร้านค้าอยู่ในประเทศใด แต่ลูกค้าจะเข้าสู่ร้านค้าโดยการจดจำชื่อร้านค้า เช่น Tarad.com หรือ Amazon.com ชื่อร้านค้าเหล่านี้เสมือนเป็นยี่ห้อของสินค้า และชื่อเหล่านี้จะเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดบนโลก Internet เช่นเดียวกันกับ ทำเลในย่านการค้า การจดทะเบียน Domain Name จึงควรจะเลือกชื่อที่จดจำได้ง่ายๆ แต่โดยส่วนใหญ่ชื่อที่ดี มักจะถูกจดไปจนหมดแล้ว ในปัจจุบันจึงมีธุรกิจซื้อขายเฉพาะชื่อ Domain nameเกิดขึ้น ผู้ประกอบการไทยนั้นไม่ควรที่จะยึด Website เป็นช่องทางการค้าของตนเพียงอย่างเดียว หากมีโอกาสดีๆเปิดช่องทางการค้าแบบวิธีปกติได้ก็ควรจะทำควบคู่ไปด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ซื้อ การมีเว็บไซต์นั้นจะเกิดประโยชน์ต่อการให้ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับลูกค้าก่อนซื้อ หรือสามารถซื้อซ้ำได้ หลังจากที่ลูกค้านั้นได้ซื้อสินค้าจากช่องทางปกติของตนไปทดลองใช้จนพอใจแล้ว

 

 

 

 

Credit : waanvar

โดย :
 6335
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

อีกหนึ่งผลศึกษาของตลาดในอเมริกาที่พิสูจน์ว่าการอำนวยความสะดวกสบายเรื่องการจัดส่งสามารถผลักดันและกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างแท้จริง
อาจจะเป็นวิดีโอที่อวดขายสินค้าไปซักนิดแต่ถ้าได้ชมมันก็มีอะไรน่าสนใจหลายอย่างที่เป็นกรณีศึกษาสำหรับเราได้เหมือนกันนะครับ YouTube Advertising รุกหนักในช่วงหลังไม่ว่าจะเป็นรูปแบบโฆษณาใหม่
ช่วงนี้อะไรๆ ก็พูดถึงเกี่ยวกับ AEC ไปหมด เพราะมันเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของคนในแถบนี้ซึ่งก็รวมถึงไทยด้วย สำหรับในแง่ของโซเชียลเน็ตเวิร์กก็เช่นกัน การเกิด AEC ก็มีผลและข้อมูลต่างๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์