6 สุโค่ยเทคนิคใช้ Facebook timeline แบรนด์ธุรกิจ

6 สุโค่ยเทคนิคใช้ Facebook timeline แบรนด์ธุรกิจ

 

 6 สุโค่ยเทคนิคใช้ Facebook timeline แบรนด์ธุรกิจ

 

 

       หลังการประกาศใช้เฟสบุ๊คโฉมใหม่ “Facebook timeline” ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนของหน้าตาและลูกเล่นใหม่ๆ ที่มุ่งรูปแบบไปที่การแบ่งปันประสบการณ์ระหว่างบุคคล (ตั้งแต่เปิดแอคเคาท์กับ Facebook มาจนถึงปัจจุบัน) ซึ่งเราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ใน การแบรนด์ตัวคุณ (Personal Branding) ในการทำการตลาดออนไลน์ ทำการโปรโมทธุรกิจ โปรโมทแบรนด์ของคุณ

 

6 สุโค่ยเทคนิคใช้ Facebook timeline แบรนด์ธุรกิจ

 

       1. ใช้ภาพหน้าปก Cover Photo ในการแบรนด์ตัวธุรกิจ หรือแบรนด์สินค้าของคุณ หรือรูปที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณทำ

       2. ใช้ภาพ profile picture ในการแบรนด์ตัวคุณ หรือภาพโลโก้สินค้า

       3. ในส่วนของการแสดง สถานะของรูป,ถูกใจ และแอพพลิเคชันต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับ หน้า”แฟนเพจ” หน้าเฟสบุ๊คโปรไฟล์ เพื่อเข้าร่วมสนุกเล่นเกม หรือกิจกรรมในการทำการตลาดของคุณ ซึ่งคุณสามารถใส่รูปหรือแอพฯ ต่างๆ ได้ถึง 12 ช่อง

       4. คุณสามารถติดดาว/ซ่อน/ปักหมุด Pin ข้อความ หรือรูปภาพ ถ้าคุณติดดาวข้อความ,รูปภาพให้เป็นเรื่องเด่นที่คุณสนใจ หรืออยากจะแบ่งปันให้เพื่อนเห็นได้เห็น เป็นเวลา 7 วัน ซึ่งคุณสามารถโปรโมทกิจกรรมการตลาดของคุณได้ด้วยการติดดาว

       5. ใช้การส่งข้อความส่วนตัว Facebook Direct Message เพื่อสื่อสารกับลูกค้า สมาชิกในหน้าแฟนเพจ หรือผู้ที่เข้ามาฝากข้อความ หรือผู้ที่ต้องการคำปรึกษาแบบส่วนตัวจากคุณ

       6. ใช้ฟังก์ชั่นชีวิตประจำวัน “Milestones” แสดงภาพเหตุการณ์สำคัญที่คุณต้องการแสดงให้ผู้ที่เข้ามาในแอคเคาท์ หน้าแฟนเพจซึ่งคุณสามารถใช้ Milestones ในการเปิดตัวสินค้า Product launch ของคุณ หรือกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับแผนการตลาดของคุณ ไปจนถึงเรื่องราวชีวิตของคุณนั้นเอง

 

       การเปลี่ยนแปลงมาใช้ Facebook timeline ครั้งนี้สำหรับนักการตลาดออนไลน์ นักการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องปรับตัวให้ทันเพื่อช่วง ชิงความได้เปรียบในการทำการตลาดกับคู่แข่งกับการใช้เฟสบุ๊คทำการตลาดครับ

 

 

 

 

Credit : อนุสรณ์ เมืองศรี Happy Life Coach at BlogPanya

โดย :
 2146
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในยุคที่ทุกอย่างถูกเชื่อมต่อกันด้วยระบบออนไลน์ดังเช่นปัจจุบัน ทำให้หลากหลายธุรกิจต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงเพื่อความอยู่รอด การทำการตลาดบนช่องทางสื่อออนไลน์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นที่สามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้
เจ้าของธุรกิจควรเริ่มวางแผนตั้งแต่ตอนนี้ว่าจะทำอย่างให้ลูกค้าิติดใจสินค้าบริการของเราจนกลับมาซื้ออีกเรื่อยๆ เพราะการกลับมาซื้ออีกครั้งอาจหมายถึงการเป็นลูกค้าประจำในระยะยาว และพึงระลึกเอาไว้ว่าการกลับมาซื้ออีกก็หมายถึงกำไรระยะยาวอีกด้วย
การตลาดแบบไวรัส คือเทคนิคทางการตลาดอย่างหนึ่ง ที่ใช้ Social Network ที่มีอยู่ก่อนแล้ว มาเสริมสร้าง ให้เกิดการพบ เห็นตราสินค้า หรือทำเพื่อวัตถุประสงค์ อื่น ๆ ทางการตลาด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์