เราจะทำยังไงให้คนเข้ามาคลิ๊กจากรูปที่เราโฆษณาใน Facebook Ads

เราจะทำยังไงให้คนเข้ามาคลิ๊กจากรูปที่เราโฆษณาใน Facebook Ads

      

 

 

       ถ้าคุณกำลังใช้ Facebook Ads ที่เรามักจะเห็นบ่อยๆ ทางด้านขวาในหน้า Profile ของเรา เป็นเรื่องที่สำคัญเอามากๆ ที่จะเลือกรูปมาใช้ เหมือนกับเราเลือกรูปได้ถูกและโดนใจคนเห็น คนมหาศาลก็จะหลั่งไหลเข้ามาคลิ๊กให้กับเรา และก็จะยิ่งเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณาเราด้วย ถ้าเราละเลยเรื่องนี้ไปก็เท่ากับว่าโฆษณาคุณนอกจากจะไม่น่าสนใจแล้ว ท้ายสุดเสียเงินเปล่า (หลายคนคงเคยโดน)

 

       ไม่แปลกครับที่รูปที่ดีโดนใจจะทำให้คนคลิ๊กถี่มากเป็นสองสามเท่า แต่ถ้ารูปที่ไม่โดนนี่แหละครับผลที่ตามมาคือสูญเงินฟรีเป็นสองสามเท่าเหมือน กันครับ เพราะนอกจากคนจะไม่เข้ามาดูในหน้าของเราแล้ว เราคงมีแต่ “จ่ายเพิ่ม” บางที่ที่ผมเคยให้คำปรึกษา บางแห่งก็ยังเพลิดเพลินกับการจ่ายเงินให้ Facebook แบบเผาเงินเล่นอยู่ครับ เพราะฉะนั้นเราต้องเข้าใจว่าจะทำโฆษณาให้ดีต้องทำอย่างไร

 

       ระบบ Facebook ads ทำงานในรูปแบบของ Pay per click หรือที่เราเรียกว่า จ่ายตามคลิ๊ก ในส่วนของอัตราการคลิ๊กผ่าน หรือที่เราเรียกกันว่า CTR ทำไมถึงมีความจำเป็น เอาเป็นว่าถ้า CTR สูงแสดงว่าคนมาคลิ๊กโฆษณาของคุณเยอะ เสียเงินคุ้มค่า หรือถ้าจะอธิบายให้ชัดเจนก็ตามตัวอย่างนี้ครับ โฆษณาคุณมีแสดงผล 100 ครั้งที่ออกโฆษณาไป และมีคนคลิ๊กถึง 12 ครั้ง ค่า CTR คือ 12% ส่วนราคาต่อหนึ่งคลิ๊ก (CPC) เราอาจจะยอมจ่ายที่กี่บาทต่อคลิ๊กขึ้นอยู่กับคำที่เราเลือก เช่น เรายอมจ่าย 10 บาทต่อคลิ๊ก ลองใช้โฆษณาตัวเดิมกับกลุ่มเป้าหมายเดิม เกิดคุณได้ 3 คลิ๊ก ต่อการแสดงผล 100 ครั้งที่ออกโฆษณาไปค่า CTR ผลก็คือ 3% ส่วนราคาต่อหนึ่งคลิ๊กก็จะเพิ่มขึ้นเพราะว่าเมื่อ CRT ลดลงแต่ค่าผกผันที่ได้ คุณอาจจะต้องจ่ายเป็นเท่าตัวถึง 20 บาทก็เป็นได้ เข้าใจกันง่ายๆ คือ ถ้าค่าอัตราการคลิ๊กผ่าน (CTR) ลดลง, ราคาต่อหนึ่งคลิ๊ก (CPC) ก็จะสูงขึ้น เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องการให้คนส่วนใหญ่คลิ๊กที่โฆษณาเราก็เพื่อ

 

       1. ให้คนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บ หรือหน้า Fanpage ของเรา

      

       2. ลดค่าใช้จ่ายของการโฆษณา

 

       ทางที่ดีที่สุดที่จะเพิ่มจำนวนคลิ๊ก และลดค่าใช้จ่ายนี้ รูปที่ใช้โฆษณาสำคัญ เพราะอะไร เพราะว่ารูปมีผลต่อการที่คนจะคลิ๊กถึง 70% เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นการที่เราจะเลือกรูปต้อง “โดดเด่น” และต้อง “ดึงดูด” ความสนใจ สิ่งที่น่าสนใจในรูปต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง

 

       1. รูปผู้ชายหรือผู้หญิงที่มีใบหน้ายิ้มแย้ม และดึงดูด

 

       2. รูปถ่ายช่วงครึ่งตัวบน

 

       3. ใช้รูปจริงๆ

 

       4. ใช้สีที่ตรงข้ามกัน

 

       5. กรอบแดง

 

       6. ดูโฆษณาคนอื่นเป็นไอเดีย

 

       7. ต้องลองถึงจะรู้

 

       มีวิธีการง่ายๆ เยอะครับที่เราสามารถใช้รูปได้หลากหลายในการทดสอบหรือลองทำ ซึ่ง Facebook อนุญาตให้เราทำโฆษณาซ้ำได้ และเราก็เพียงแค่เปลี่ยนรูปในแต่ละโฆษณา ซึ่งการหารูป และออกแบบนี่แหละครับกินเวลาเยอะที่สุด

 

       รูปที่มี และเราได้ลองทดสอบไปแล้ว งวดนี้คุณก็ต้องหาอันที่ทำให้ค่า CTR ที่ดีที่สุด รูปนั้นแหละครับเป็นรูปชนะเลิศ ที่จะช่วยให้เราได้คลิ๊กเยอะเสียเงินน้อย  

 

 

 

 

Credit : socialmer

โดย :
 3481
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำธุรกิจ หรือการเปิดร้านค้าออนไลน์บน Facebook ถือว่าเป็นช่องทางที่นิยมกันมาอย่างต่อเนื่องหลายปีจนถึงปัจจุบัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้จำนวนของพ่อค้าแม่ขายบน Facebook เพิ่มมากขึ้นทุกวัน
หลังจากที่ Facebook ออกมาเปิดตัว Graph Search เมื่อเดือนก่อน หลายบทความมีการกล่าวถึงความสามารถในแง่ของการใช้งาน และเรื่องของการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้มากน้อยแค่ไหน
ในปัจจุบันต้องยอมรับว่า Facebook เข้ามามีอิทธิพลกับชีวิตคนในปัจจุบันมากพอสมควร ซึ่งดังจะเห็นได้ว่า ณ ตอนนี้ จำนวนผู้ใช้งาน Facebook นั้น ใกล้เคียงพันล้านคนแล้ว ดังนั้น ช่องทางในการสร้างรายได้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์