E-Marketing องค์ประกอบที่ 5 Personalization การให้บริการในรูปแบบเจาะจง

E-Marketing องค์ประกอบที่ 5 Personalization การให้บริการในรูปแบบเจาะจง

 

E-Marketing

 

 

       เทคโนโลยี Internet นั้น ทำให้ Website สามารถจะเก็บข้อมูลแก่ลูกค้าแต่ละคนได้ และสามารถทำให้บริการแบบเจาะจงแก่ลูกค้าในแต่ละรายได้ เช่น ผู้ใช้งานเคยซื้อมือถือจาก Website Amazon เมื่อเข้ามาที่ Website นี้อีกครั้งจะมี Message ต้อนรับ โดยจะแสดงชื่อผู้ใช้ขึ้นมา พร้อมทั้งรายการหนังสือที่ Website แนะนำ ซึ่งเมื่อดูรายละเอียดแล้ว จะพบว่าเป็นหนังสือแบบเดียวกับที่เคยซื้อเมื่อครั้งที่แล้ว เมื่อ User ได้สั่งซื้อหนังสือใดๆ Website ก็จะทำการแนะนำต่อไปว่าผู้สั่งซื้อหนังสือเล่มนี้แล้ว มักจะสั่งซื้อสินค้าอื่นๆ ต่อไปนี้ด้วย

 

       พร้อมทั้งแสดงรายการหนังสือหรือเป็นสินค้าแนะนำ เพื่อการสร้างโอกาสการขาย โดยเครื่อง Computer ของร้านค้านั้นสามารถจัดเก็บข้อมูลการซื้อขายสินค้าของลูกค้าทุกๆ ราย และใช้Program Computer ประเภท Data Mining ทำการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ต่างๆ ในการซื้อขายสินค้า ทั้งการเสนอขายสินค้าต่างๆแบบ (Cross Sell) ซึ่ง Technology เหล่านี้จะสามารถพัฒนานำไปใช้กับการให้ บริการแก่ลูกค้าทางโทรศัพท์ ด้วยระบบ(System) Call Center ได้ด้วย

 

 

 

 

Credit : waanvar

โดย :
 7871
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การสร้าง Hashtag บน Social Media คือกลยุทธ์ Digital Marketing ที่ได้ทั้ง Brand Awareness และ Engagement จากผู้ใช้งานออนไลน์
สร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่เกษตรกร โดยการส่งออกข้าว Rice Berry ที่มีคุณค่าในการต้านอนุมูลอิสระ, วิตามิน และแร่ธาตุ เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค
วิเคราะห์จุดเด่นได้ ก็เป็นต่อ ในปัจจุบัน ปัญหาต่างๆ ที่พบนั้นไม่ใช่ว่าเราไม่สามารถวัดผลได้เพียงอย่างเดียว แต่การแปลผลลัพธ์ที่ได้นั้นเป็นเรื่องสำคัญยิ่งกว่า

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์