E-Marketing องค์ประกอบที่ 6 การรักษาความเป็นส่วนตัว Privacy

E-Marketing องค์ประกอบที่ 6 การรักษาความเป็นส่วนตัว Privacy

 

 E-Marketing

 

 

       วิธีการซื้อขายผ่านระบบเครือข่าย Internet ผู้ซื้อนั้นต้องมีการกรอก (Profile) ข้อมูลส่วนตัวของตนและส่งไปให้ผู้ขาย ผู้ขายจะต้องรักษาความลับข้อมูล โดยห้ามเผยแพร่ข้อมูล ของลูกค้าก่อนได้รับการอนุญาต ข้อมูลส่วนตัวต่างๆ นี้ไม่ได้หมายถึง ในเรื่องของข้อมูลอันที่เป็นความลับ เช่น หมายเลขบัตร Credit เท่านั้น แต่ยังรวมไปในถึงข้อมูลอื่นๆ เช่น เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ หรือ ไปรษณีย์ Electronic (E-Mail) ผู้ดูแล Wesite จำเป็นต้องมีการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยที่ทำให้เชื่อถือได้ว่า ข้อมูลเหล่านั้นจะไม่ถูกการโจรกรรมขโมยออกไปได้ โดยผู้ขายต้องระบุนโยบายโดยตรงเกี่ยวกับการรักษาความเป็นส่วนตัวของลูกค้า (Privacy Policy) ให้ชัดเจนบน Website และปฏิบัติตามกฎนั้นๆอย่างเคร่งครัด เช่น ไม่ส่งโฆษณาต่างๆ ไปหาลูกค้าทาง E-Mail โดยไม่ได้รับอนุญาต,ไม่นำข้อมูลหรือที่อยู่ของลูกค้าไปขายต่อให้บริษัท (Company) การตลาด เป็นต้น

 

       ทั้งนี้ ส่วนผสมทางการตลาดทั้ง องค์ประกอบนี้ ผู้ขายหรือผู้ผลิต ควรมีการวางแผน และสร้างกิจกรรมที่สัมพันธ์กัน ตั้งแต่การเลือกสินค้าที่มีคุณภาพ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดกลุ่มเป้าหมาย ในระดับราคาเหมาะสม และมีชื่อโดเมนเนมที่ผู้ซื้อจดจำได้ง่าย สะกดผิดยาก มีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ชื่อเว็บไซต์ให้ลูกค้ารู้จัก และมีบริการหลังการขายที่ดีให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ อยากกลับมาใช้บริการอีกครั้ง และต้องรักษาความลับลูกค้าได้ เพียงเท่านี้ การทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้ประสบความสำเร็จก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม

 

 

 

 

Credit : waanvar

โดย :
 6416
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลังจากลูกค้ากลับไปแล้ว การส่งคำขอบคุณกลับไปผ่านทางการ์ด จดหมาย หรือแม้แต่อีเมล สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้ามากขึ้นได้ ลองนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ไปใช้ทำคะแนนเพิ่มดู
Lead ในภาษาของนักการตลาดก็คือ กลุ่มคนที่มีแนวโน้มจะมาเป็นลูกค้า หรือ ว่าที่ลูกค้า เป็น Action ประเภทหนึ่งของ Conversion ซึ่งเป็นการกระทำบางอย่างที่เราต้องการจากลูกค้า
รู้จักประเภทและความหมายในการลงโฆษณาบน Facebook สำหรับคนที่ใช้งาน Facebook ก็คงจะชินกับโฆษณาในรูปแบบต่างๆ ที่แสดงอยู่ในหน้าจอ News Feed และด้านข้างของหน้าจอ แต่จริงๆ แล้วนั้นทาง Facebook

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์