E-Marketing การตลาดออนไลน์ วิธีการโปรโมตเว็บไซต์ ตอนที่ 3

E-Marketing การตลาดออนไลน์ วิธีการโปรโมตเว็บไซต์ ตอนที่ 3

 

 E-Marketing การตลาดออนไลน์ วิธีการโปรโมตเว็บไซต์ ตอนที่ 3

 

 

Search Engine Optimization



       SEO (Search Engine Optimization) ถ้าแปลตรงๆ นั้นก็คือ การปรับแต่ง Website Search Engine เนื่องจากในปัจจุบันนี้ มีผู้ใช้งาน Internet จำนวนมาก ที่ค้นหาข้อมูลต่างๆ ผ่าน Search Engine อย่าง Google.com, Yahoo, MSN หรือ Website Ask.com โดยจะต้องคิดว่า ทำอย่างไรให้ Search Engine เหล่านี้สามารถแสดงผลลัพธ์ในการ Search ค้นหาเป็น Websiteของเราในอันดับต้นๆ นั่นจึงเป็นที่มาของการทำ SEO เคล็ดลับหนึ่งอย่างก็คือ ส่ง Sitemaps ให้กับทาง Search Engine ต่างๆ ที่ dmoz.org เพื่อช่วยในการกระจายของ URL Website ไปยัง Search Engine ทั้งหมดข้างต้นฟรีด้วย

 

Search Engine Marketing



       SEM (Search Engine Marketing) คือ การแสดงโฆษณาให้ควบคู่ไปกับผลลัพธ์ของการค้นหาผ่านทาง Search Engine บางคนเข้าใจความหมายของ SEM ว่า เพียงได้ลงทุนในโฆษณามากๆ นั้น ผลลัพธ์ก็จะดีเอง หลายครั้ง ที่อันดับที่ของผลลัพธ์ในการค้นหาส่วนคนที่ลงทุนมากกว่า กลับได้อันดับที่ต่ำกว่าคนที่ลงทุนน้อย เคล็ดลับก็คือ การ Benchmark เทียบกับการลงทุนกับผลตอบแทนที่ได้รับ จึงจะทราบว่า ความคุ้มค่าของการทำ SEM ของตนเป็นอย่างไร

 

Consultant is not needed



       ถ้าหากเรามีทั้งบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องงาน เวลาในการวัดผลและการวิเคราะห์รวมไปถึงการ ปรับปรุงผลลัพธ์ต่างๆ ในการทำการตลาด Online ที่ปรึกษาทางการตลาด Online ก็จะไม่มีความจำเป็น แต่ปัจจุบัน Technology ทางการตลาด Online ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วมาก การมีทีมที่ปรึกษาซึ่งมีความทุ่มเทกับการพัฒนา วิจัย และนำมาใช้จริงได้ จะสามารถลดได้ทั้งต้นทุนและเวลา อีกทั้งเพิ่มความคุ้มค่าให้กับเงินทุกบาท ทุกสตางค์ ที่ได้ลงทุนไป ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

 

 

Credit : SEO & Internet Marketing

โดย :
 1326
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายครั้งคำถามที่ดีกว่า “เราควรจะขายอะไร?” คือ “เราควรจะขายตัวผลิตภัณฑ์ บริการ หรือประสบการณ์ให้ลูกค้า?” หากเรามองเห็นผลิตภัณฑ์ในทุกๆ มิติจริงๆ
ยุคนี้ คนไทยนั้นได้ใช้ Facebook จำนวนมากกว่า 13 ล้านคนหรือจะคิดเป็นมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมด และมีมากกว่าครึ่งนั้นเปิด Facebook แทบทุกวัน
ก่อนหน้านี้เราได้เห็นสถิติและข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับ Social Media หลากหลายรูปแบบ แน่นอนว่ามีหลายแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จและสามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็วจากการใช้ Social Media

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์